ค้นหาในบอร์ด :

เว็บบอร์ดพระเครื่องสยามมงคล

หาพระเครื่อง วัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง ได้ที่ เว็บไซต์ : www.siammongkol.com

หมวดหมู่/ประเภทพระเครื่อง วัตถุมงคล และเครื่องรางของขลังของเราทั้งหมด

  หมวด/ประเภท-พระกรุ  หมวด/ประเภท-พระสมเด็จ  หมวด/ประเภท-พระเนื้อดิน/ผง/ว่าน
  หมวด/ประเภท-พระขุนแผน  หมวด/ประเภท-พระปิดตา  หมวด/ประเภท-พระเหรียญ
  หมวด/ประเภท-พระกริ่ง-รูปหล่อ-รูปเหมือน  หมวด/ประเภท-พระบูชา  หมวด/ประเภท-เครื่องรางของขลัง
  หมวด/ประเภท-หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี  หมวด/ประเภท-หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม  หมวด/ประเภท-หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด
  หมวด/ประเภท-หลวงพ่อสาคร วัดหนองกรับ  หมวด/ประเภท-หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม  หมวด/ประเภท-หลวงพ่อเกษม เขมโก
  หมวด/ประเภท-พระชุดพิเศษ  หมวด/ประเภท-ท้าวจตุคามรามเทพ  หมวด/ประเภท-พระเก่าพระดี(ที่แนะนำ)
  หมวด/ประเภท-เหรียญเก่าเหรียญดี(ที่แนะนำ)  หมวด/ประเภท-เครื่องประดับ ของสะสม  หมวด/ประเภท-หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี
  หมวด/ประเภท-หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม  หมวด/ประเภท-หลวงปู่ครูบาแก้ว กมฺมสุทโธ  หมวด/ประเภท-หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค
  หมวด/ประเภท-หลวงปู่ชื่น วัดตาอี จ.บุรีรัมย์  หมวด/ประเภท-หลวงปู่ศวัส ศิริมงฺคโล  หมวด/ประเภท-เครื่องรางมหาเสน่ห์
  หมวด/ประเภท-ตะกรุดดีๆที่แนะนำ  หมวด/ประเภท-ล็อคเก็ต รูปถ่าย ผ้ายันต์  หมวด/ประเภท-กุมารทอง
  หมวด/ประเภท-โบชัวร์ แคทตาล็อกวัตถุมงคล  หมวด/ประเภท-พระสายกรรมฐาน  หมวด/ประเภท-พระรัชกาล เหรียญที่ระลึก
  หมวด/ประเภท-วัตถุมงคลเสริมดวงชะตา  หมวด/ประเภท-ฤาษี พ่อแก่ ปู่แก่  หมวด/ประเภท-เครื่องรางเสริมดวงค้าขาย ร่ำรวย
  หมวด/ประเภท-องค์เทพ พรหม เทวบูชา  หมวด/ประเภท-ครูบาเดช กิตติญาโณ จ.ลำปาง  หมวด/ประเภท-แร่เหล็กไหล - ธาตุกายสิทธิ์
  หมวด/ประเภท-วัตถุมงคลที่แนะนำให้บูชา  หมวด/ประเภท-เครื่องรางจีน  หมวด/ประเภท-อาจารย์สมราชฐ์
  หมวด/ประเภท-วัตถุมงคลหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด  หมวด/ประเภท-อาจารย์สรายุทธ สำนักติคณาโณ  หมวด/ประเภท-อาจารย์นุ สยามมงคล
  แสดงกระทู้
หน้า: [1] 2 3 ... 83
1  วิชาการสาระความรู้ / ธรรมะคำสอน ข้อปฎิบัติ คติเตือนใจ / ธรรมโอวาสเรื่องความเจ็บป่วย หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน เมื่อ: 16 ตุลาคม 2017, 01:42:27 PM
การเจ็บป่วยเป็นเทวทูตประจำตัว
ขออย่าได้ประมาทนอนใจ
โปรดพิจารณาตามบริเวณที่เจ็บป่วยนั้นแล
ให้เห็นด้วยปัญญาประจักษ์ว่า อวัยวะทั้งหมดนี้
เป็นของแน่เหลือเกินที่จะเป็นเครื่องทับถมเราให้ได้รับความทุกข์
และไม่ตั้งอยู่นาน ทั้งหาสาระอะไรไม่ได้
ทั้งจะตั้งหน้าไปสู่ความแตกสลายโดยถ่ายเดียวเท่านั้น
ต่างก็มีอยู่เป็นไปอยู่ด้วยกันอย่างนี้ทั่วโลก หาที่หลบภัยไม่ได้เลย
แม้พระพุทธเจ้าก็ต้องเป็นอย่างนี้เหมือนสามัญชนธรรมดา
ภัยอย่างอื่น ๆ เราพอหลบหลีกได้บ้าง
ภัยอย่างนี้ต้องหลบหลีกด้วยปัญญา คือหยั่งทราบตามความเป็นจริง
พระพุทธเจ้าเป็นเข้าท่านมียาแก้
เราทั้งหลายไม่ค่อยมียาแก้ ต่างกันที่ตรงนี้

.....................................
หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
คัดจากหนังสือ ธัมมะในลิขิต
2  หมวดทั่วไป / แนะนำประชาสัมพันธ์เสนอให้บูชาวัตถุมงคล เครื่องรางของขลัง เปิดจองพระใหม่ / บูชาพระขุนแผนนางร่ำไร อาจารย์นุสยามมงคลจัดสร้าง เมื่อ: 08 ตุลาคม 2017, 01:43:12 PM

ขุนแผนนางร่ำไร
สืบสานตำนานพระขุนแผนอันลือลั่น จัดสร้างตามตำราวิชามหาเสน่ห์อันเข้มขลัง โดยรวบรวมยอดมวลสารศักดิ์สิทธิ์ดังนี้


-ผงยันต์นะขุนแผน
-ผงว่านขุนแผน ,ว่านมหาเสน่ห์, ว่านพญากาหลง และว่านอื่นๆ
-ผงแป้งแสกมหาเสน่ห์ อาจารย์สมราชฐ์
-น้ำมันเสน่ห์ตรึงใจนาง หลวงปู่ศวัส
-ชนวนสีผึ้งมหาเสน่ห์
-น้ำมันว่านมหาเสน่ห์ 108 ของเกจิอาจารย์
-ชนวนผงขุนแผนเก่าของเกจิอาจารย์ อาทิเช่นพระขุนแผนนางร่ำไรหลวงปู่ศวัส ผงขุนแผนพญาอิ่นแก้ว หลวงปู่ครูบาแก้ว ผงขุนแผนเก่าหลวงปู่ชื่น วัดตาอี เป็นต้น
(ไม่มีมวลสารที่เกี่ยวกับภูติพรายใดๆทั้งสิ้น)

พิมพ์ทรงของพระขุนแผนนางร่ำไร ด้านหน้าเป็นรูปองค์พ่อขุนแผนนั่งในซุ้มเรือนแก้ว โดยมีภรรยาสุดที่รักหนุนนอนบนตัก โดยมียันต์ นะถุงเงินมหาโภคทรัพย์ วางอยู่ด้านหน้า
และล้อมรอบด้วยอักขระยันต์คาถาทางด้านมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมสุดวิเศษ ด้านหลังเป็นยันต์อิ่นคู่รักเสน่หา ซึ่งเป็นยันต์ของล้านนามีอิทธิคุณอำนาจสูงทางด้านให้ความสำเร็จ
ความสมหวังทางด้านความรักคู่ครอง ทำให้คนรักคู่ครองมีความรักใคร่เสน่หากันไม่นอกใจไปมีอื่น



ขนาดฐาน 2.4 x สูง 3.4 เซ็นติเมตร




พิธีปลุกเสกขุนแผนนางร่ำไร


องค์พ่อขุนแผน

-พิธีบวงสรวงปลุกเสก นำฤกษ์โดยอาจารย์นุ สยามมงคล โดยอันเชิญญานบารมีของพ่อขุนแผนลงบรรจุในพระขุนแผนทุกองค์ ตลอดจนเทพเทวดาครูบาอาจารย์ลงมาประสิทธ์ให้มีความขลังศักดิ์สิทธิ์

-อาจารย์สมราชฐ์ ลงญานบารมีปลุกเสกด้วยมนต์คาถาทางด้านมหาเสน่ห์เมตตามหานิยมตำรับล้านนาโบราณอย่างเข้มขลัง

-ครูบาเจ้าสายล้านนา เมตตาปลุกเสกให้อย่างเข้มขลัง


อิทธิคุณอำนาจของพระขุนแผนนางร่ำไรรุ่นนี้ บูชาเพื่อเสริมเสน่ห์ เมตตามหานิยม เป็นที่นิยมชมชอบต่อผู้ที่ได้พบเห็น ผู้ใหญ่รักใคร่เอ็นดู เสริมหน้าที่การงาน
หรือบูชาเจาะจงเพื่อให้เป็นเครื่องรางของขลังช่วยเรื่องให้คนรักคู่ครองมีความรักใคร่เสน่หากันมากขึ้นไม่ให้นอกใจไปมีอื่น
เพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเองนอกจากนั้นยังให้คุณทางด้านโภคทรัพย์โชคลาภ ค้าขายได้ดีอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการของดีทางด้านมหาเสน่ห์
ดารา นักร้อง นักแสดง พิธีกร เซลแมน ผู้ที่ทำงานที่ต้องพบปะเจรจาผู้คนดียิ่งนัก อีกทั้งยังบูชาเพื่อเสริมความรักให้คนคู่ครองมีความรักใคร่เสน่หามากยิ่งขึ้น บูชาได้ทั้งชายหญิง

**หมายเหต**
ขุนแผนนางร่ำไร นี้ถึงมีรูปลักษณ์ในลักษณะเกี่ยวกับเรื่องเสน่ห์ความรักแต่ไม่ได้มีเจตนาสร้างให้นำไปใช้ในทางที่ผิด หรือบูชาในทางเจ้าชู้จัดหรือทำให้คนอื่นเดือดร้อนเจ็บช้ำน้ำใจ
หากผู้บูชานำไปใช้ในทางที่ผิดเช่นใช้แย่งคู่คนอื่นหรือทำให้คนอื่นเจ็บช้ำน้ำใจนอกจากจะมีบาปที่เกิดจากการกระทำของตัวเองแล้ว ยังมีโทษที่เกิดจากทำผิดครูบาอาจารย์อีกด้วย

คาถาบูชาพระขุนแผนนางร่ำไร
นะรำไรรักใคร่ เห็นหน้า โมละลวย ช่วยพามา พุทร้องทัก  ธากวักมือ  ยะยินดี สุนะโมโล นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ(๗ จบ)
ให้บูชาด้วยความรับผิดชอบ ห้ามทำให้ผู้อื่นเจ็บช้ำน้ำใจ และห้ามใช้ในทางผิดศีลธรรม

สนใจบูชาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.siammongkol.com/productinfo.php?code=02908

FB page : https://www.facebook.com/%E0%B8%82%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%9C%E0%B8%99%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A3%E0%B9%88%E0%B8%B3%E0%B9%84%E0%B8%A3-839635472885268/
3  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / Re: เชิญร่วมบริจาคมูลนิธิหออภิบาลสงฆ์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เมื่อ: 06 ตุลาคม 2017, 04:47:42 PM
ประมวลภาพเพิ่มเติม
4  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / เชิญร่วมบริจาคมูลนิธิหออภิบาลสงฆ์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต เมื่อ: 06 ตุลาคม 2017, 04:45:16 PM
เรื่อง “เชิญร่วมบริจาคมูลนิธิหออภิบาลสงฆ์ หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต”

(โดย หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก)

“โย ภิกฺขเว มํ อุปฏฺฐเหยฺย โส คิลานํ อุปฏฺฐเหยฺย”

ผู้ใดปรารถนาจะอุปัฏฐากเราตถาคต
ผู้นั้นพึงอุปัฏฐากภิกษุป่วยไข้เถิด

เย็นวันนี้ หลวงพ่ออินทร์ถวาย สันตุสสโก รับมอบเช็คจำนวน ๑๐,๐๐๐,๐๐๐ บาท ( สิบล้านบาทถ้วน ) เพื่อสมทบบัญชี “มูลนิธิหออภิบาลสงฆ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต” ร.พ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ซึ่งเป็นตามพินัยกรรมของ พระอาจารย์ภุชงค์ อภิปุญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดห้วยไร่ (วัดป่าเทพเนรมิต) ต.บ้านปง อ.หางดง จ.เชียงใหม่

ส่วนท่านใดมีจิตศรัทธาและปรารถนาต้องการถวายร่วมบริจาคสมทบทุนใน “มูลนิธิหออภิบาลสงฆ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต” ท่านสามารถร่วมบริจาคได้ตามละเอียดบัญชีดังนี้

ชื่อบัญชี "มูลนิธิหออภิบาลสงฆ์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต"
ธ.ไทยพาณิชย์ สาขา มหาวิทยาลัยขอนแก่น
เลขที่บัญชี ๕๕๑-๔-๐๘๗๙๗-๖ ( 551-4-08797-6 )
5  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี วัดเรืองเวชมงคล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เมื่อ: 03 ตุลาคม 2017, 09:27:48 PM
เชิญร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี วัดเรืองเวชมงคล อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

เพื่อสมทบทุนสร้างหอปฏิบัติธรรม และกุฏิสงฆ์ ในวันอาทิตย์ที่ 8 ต.ค. 2560

เวลา 9.30 น. แสดงพระธรรมเทศนา โดยพระมหาสุชีพ สุชีโว
เวลา 10.30 น. ถวายผ้ากฐินสามัคคี
เวลา 11.00 ถวายภัตตาหารเพล

ร่วมทำบุญติดต่อ พระอธิการสมบูรณ์ เจ้าอาวาส 089-6924686
6  วิชาการสาระความรู้ / ธรรมะคำสอน ข้อปฎิบัติ คติเตือนใจ / ธรรมโอวาสเรื่องการระงับทุกข์ พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ เมื่อ: 29 กันยายน 2017, 11:26:49 AM
ทุกคนต้องการมีความสุข ถ้าทำอะไรลงไปแล้วมีความทุกข์ ก็ควรจะหยุดทำในสิ่งนั้นเสียทุกข์จึงจะดับไป ทั้งการพูดจาปราศรัยถกเถียงทะเลาะวิวาทกัน เกิดเรื่องเกิดราวหันหน้าเข้ากันไม่ได้ ก็หยุดพูด ก็เรียกว่าพูดไม่ดี ถ้าคิดอะไรอยากให้คนอื่นมีความทุกข์ ตนเองที่คิดอยู่ก็เป็นทุกข์ เมื่อเราคิดคนเดียวก็เป็นทุกข์ ก็ควรจะปล่อยวางไม่คิดเรื่องนั้นต่อไปก็จะดับทุกข์ได้ทางความคิด ถ้าทำอะไรแล้วมีความสุขให้แก่ตนและคนอื่นและสัตว์อื่นมีความสุข ก็ควรทำให้เกิดให้มีขึ้นแก่ตน มีการพูดจาปราศรัยชักชวนให้การทำคุณงามความดี ทำทานการกุศลก็ดี รักษาศีลเจริญภาวนาก็ดี ศึกษาหลักธรรมะหาความสงบ สนใจที่จะพูดจาปราศรัยกันในทางที่ดีแล้ว ก็เกิดความสามัคคีมีปรองดอง อยู่ด้วยกันมีความสุข พูดสิ่งที่มันเป็นประโยชน์ทั้งชาตินี้และชาติหน้า
 
..บัดนี้คิดก็ดี..คิดให้มีเมตตาต่อซึ่งกันและกัน ถ้าเรามีความสามัคคีมีเมตตาต่อกันแล้ว อยู่ในครอบครัวก็ดีอยู่ในหมู่ชนเหล่าใดก็ดี ก็จะสามัคคีต่อกัน เรียกว่ามีเมตตาต่อกันด้วย ถ้ามีความทุกข์ก็ให้พ้นจากทุกข์ ถ้ามีความสุขก็ขอให้สุขยิ่งๆขึ้นไป ถ้าเราพิจารณาให้ชัดๆอย่างนี้ ธรรมะก็พิจารณาแก้ไขมาที่ตนเอง ทำในทางที่ดี พูดในทางที่ดี คิดในทางที่ดีเสีย ก็จะทำให้มีความสุขเกิดขึ้นแก่ตนและบุคลอื่นทั่วไปที่ได้ยินได้ฟัง..

พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่
7  วิชาการสาระความรู้ / ธรรมะคำสอน ข้อปฎิบัติ คติเตือนใจ / จิตของผู้มีบุญมาก หลวงตามหาบัว เมื่อ: 28 กันยายน 2017, 11:43:41 AM
๑. ไม่บ่น
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นปัญญา ทำให้ยอมรับต่อความเป็นจริงของชีวิต ทำให้รู้เห็นและเข้าใจถึงระดับวาสนาของตนและบุคคลอื่น ความเป็น ไปของชีวิตนั้นขึ้นตรงต่ออำนาจบุญกรรมที่ทำไว้ บ่นไปก็แค่นั้นเอง ที่ได้มา ที่มีอยู่ ที่เสียใจ ที่ไม่ได้ดั่งใจ ทุกสิ่งทุกอย่างนั้น มันคือ “ผลแห่งกรรม” อันเป็นสมบัติของเราเอง


๒. ไม่กลัว
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความเข้มแข็ง กล้าหาญ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ทำให้ไม่หวั่นไหวต่ออุปสรรคและปัญหาที่จะเกิดขึ้น เพราะมีความมั่นใจในความเป็นผู้บริสุทธิ์ ความเป็นผู้มีบุญของตน เมื่อจะคิด จะทำอะไรลงไป ล้วนมีกำลังบุญมารองรับทั้งหมดทั้งสิ้น

๓. ไม่ทำชั่ว

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นตัวควบคุม บริหารจัดการ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ทำให้เกิดความกลัว ความละอายต่อบาป ต่อกรรม
ความผิดน้อยใหญ่ ทั้งในที่ลับและที่แจ้ง เห็นถึงความเสียหาย หลายภพหลายชาติ เห็นถึง ผลกระทบต่อครอบครัว ต่อโลกต่อสังคม อย่างมากมายมหาศาล

๔. ไม่คิดมาก
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความสะอาด ความสว่าง ความสงบ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ทำให้เกิดพลังแห่งความสงบ แห่งจิตแห่งใจ ไม่ฟุ้งซ่านรำคาญใจ ไม่คิดเป็นทุกข์ ความคิดทุกความคิด ล้วนนำมาซึ่งความเบิกบานกายใจ ไม่คิดเบิกความทุกข์ มาใช้ก่อน

๕. รอได้ คอยได้
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความใจเย็น มีความยืดหยุ่น ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่ใจร้อน ใจเร็ว เห็นถึงจังหวะ และโอกาสของชีวิต



๖. อดได้ ทนได้

เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นพลังงานเข้มแข็ง ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ทำให้มีความอดทน ที่เป็นหนึ่งเป็นเลิศ มีความคิดที่ไม่หวั่นไหว เห็นความสำเร็จทุกชนิดมาจากความอดทน อดทนอย่างมีความสุข

๗. สงบได้ เย็นได้
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะเป็นสภาพให้เป็นคนที่สงบได้ เย็นได้ ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่เป็นคนที่ร้อนรน กระวน กระวาย สับส่าย วุ่นวาย ในสิ่งที่ไม่เป็นสาระ ในสิ่งกำลังจะเกิดขึ้น แม้จะตกอยู่ใน เหตุการณ์ที่เลวร้าย ก็ทำใจได้ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

๘. ปล่อยได้ วางได้
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นคนที่รู้จักการละ การวาง ตามกำลังของบุญฤทธิ์ ไม่เป็นคนที่แบกทุกอย่างที่ขวางหน้า ยึดทุกอย่างที่เกิดขึ้น

๙. รู้ได้ ตื่นได้ และเบิกบานได้
เมื่อมีบุญแล้ว ผลแห่งบุญนั้นก็จะแปรสภาพให้เป็นความรู้ตื่น เบิกบาน ตามกำลังของบุญฤทธิ์ เป็นผู้รู้ ต่อความ เป็นจริงของชีวิต ไม่ปล่อยชีวิตให้ตกไปในกระแสของความโลภ ความโกรธ ความหลง จิตใจมีความอิสระเต็มที่ ทุกวันทุกเวลาทุกนาที



ธรรมะโอวาท
หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน วัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี
8  วิชาการสาระความรู้ / ธรรมะคำสอน ข้อปฎิบัติ คติเตือนใจ / ธรรมโอวาสเรื่องศีล 5 พระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่ เมื่อ: 28 กันยายน 2017, 09:48:37 AM
อานิสงค์ในการรักษาศีล 5..

ศีลข้อที่ 1 ปาณาติปาตา เวรมณี ลักษณะของบุคคลที่ตั้งอยู่ในศีลข้อนี้นั้น พวกเราทุกคนจะพิจารณาเห็นได้ว่า เมื่อบุคคลนี้เขาจะทำอะไรด้วยกายของเขา กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกันก็ดีหรือสัตว์ทั้งหลายก็ตาม เขาจะพยายามแสดงออกแห่งความเป็นผู้มีหิริ ความละอายต่อบาป โอตฺตปฺป สะดุ้งกลัวต่อบาปที่จะมาถึงตนเอง แล้วเป็นผู้มีเมตตากรุณา คือเป็นคนที่ไม่ฆ่าสัตว์ทั้งหลาย เบียดเบียน รังแก ผูกมัด คุมขัง และทุบตี แทงฟันเพื่อนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย เขาจะทำอะไรด้วยกายก็แสดงออกด้วยความสมัครรักใคร่ มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ กรุณา สงสาร หวั่นใจกับเพื่อนมนุษย์และสัตว์ทั้งหลาย เป็นบุคคลที่เห็นอกเห็นใจของบุคคลอื่นหรือสัตว์อื่น ว่าถ้าหากเราไปตีหรือแทงฟันเขา เขาก็เจ็บปวด ถ้าเขามาตีแทงฟันเรา เราก็เจ็บปวด ถ้าเราไปฆ่าเขา เขาก็กลัวตาย ถ้าเขามาฆ่าเรา เราก็กลัวความตายเหมือนกัน ถ้าพวกเราทุกคนมาน้อมนึกตรองพิจารณาน้อมเข้ามาในใจของตนเองว่า ทุกคนทุกตัวสัตว์ที่เกิดมาร่วมโลกอยู่ด้วยกันนี้ ก็ย่อมสงวนรักษาชีวิตหวงแหนชีวิตของตนเอง ทุกตัวคนและตัวสัตว์กลัวต่อความตายกันทั้งนั้น เมื่อบุคคลมาคิดพิจารณาน้อมเข้ามาในใจของตนได้อย่างนี้แล้ว ก็จะเป็นบุคคลที่มีเมตตาเว้นจากการฆ่าสัตว์ เบียดเบียนสัตว์และเพื่อนมนุษย์ทั้งหลายแล้ว บุคคลนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นบุคคลที่ตั้งอยู่ในศีลข้อที่ 1 นี้ เมื่อเราทุกคนตั้งอยู่ในศีลข้อนี้ได้ จะไปอยู่ที่ไหน หมู่ชนชาติใด ประเทศใดก็ดี ก็ย่อมไม่ระแวงระวังกลัวภัยอะไรจะเกิดขึ้นแก่ตนเองและหมู่ฝูงนั้น ก็พากันอยู่มีแต่ความสุขความสบายเท่านั้น ถ้าจะพูดถึงอานิสงส์ของบุคคลใดรักษาศีลข้อนี้ได้มั่นคงดีไม่ขาด เมื่อบุคคลนั้นจะเกิดอีกชาติในภพไปแล้ว ก็ย่อมเป็นบุคคลที่มีอายุยืนไม่ล่วงลับดับไปง่ายๆ จนอยู่ถึงเฒ่าแก่ตามกาลสมัยถึงอายุขัยแล้วจึงตายไป นี่แหละเป็นอานิสงส์ เหตุฉะนั้นพวกเราท่านทั้งหลาย ถ้าหากเราทุกคนอยากมีอายุยืนไม่ตายง่ายนั้น ก็ให้พากันพยายามรักษาศีลข้อนี้เอาไว้ให้จงดี อย่าให้ขาด เมื่อเราเกิดในชาติใดภพใดก็จะได้รับอานิสงส์ดังได้กล่าวมานั้นแล..


ศีลข้อที่ 2 อทินฺนาทานา เวรมณี คือ เว้นจากการลักทรัพย์สิ่งของบุคคลอื่นเอามาเป็นของตนเอง ในศีลข้อนี้ที่บุคคลจะรักษาได้ ก็ต้องเป็นบุคคลที่คิดเห็นใจของบุคคลอื่นเหมือนกัน เช่น คิดว่าถ้าหากเราไปลักขโมยเอารถ เรือ เงินทองเพชรนิลจินดา ช้างม้า โคกระบือ หมูหมาเป็ดไก่ ในสิ่งต่างๆทั้งหลายที่เขาหวงแหนและหามาได้ยากลำบากนั้น คนอื่นเขาก็ย่อมมีความเสียใจ ถ้าเขามาลักขโมยเอาสิ่งของของเรา เราก็ย่อมจะเสียใจเหมือนกัน ถ้าพวกเราทุกคนมาพากันคิดเห็นใจบุคคลอื่นอย่างนี้แล้ว ทุกคนก็ย่อมไม่คิดเป็นโจรเป็นขโมยเกิดขึ้นอยู่ในดวงจิตดวงใจของตนเอง ก็ไม่พากันลักขโมยสิ่งของต่างๆซึ่งกันและกันแล้ว แม้ทุกคนจะมีวัตถุสิ่งของต่างๆทั้งหลาย เอาเก็บไว้ที่ไหนก็ย่อมไม่เสียหายไปไหน ก็จะยังอยู่เหมือนเดิม ทุกคนที่มีวัตถุสมบัติต่างๆก็ไม่มีความระมัดระวัง จะนั่งอยู่ไหนหรือนอนอยู่ที่ใด ไปมาพักแรมอยู่ในสถานที่ต่างๆก็จะพากันนั่งนอนสบาย อยู่เย็นเป็นสุขใจ หรือบุคคลที่รักษาศีลข้อนี้ได้ แม้จะเข้าไปหาหมู่ไดพักบ้านเรือนของใครก็ตาม เจ้าของบ้านเรือนนั้นก็ไม่ต้องกังวลระมัดระวังอะไร ว่าบุคคลที่ตั้งอยู่ในศีลนี้จะลักขโมยของตนเอง ก็ให้พักนั่งนอนอยู่ด้วยกันเป็นสุข ฉะนั้นพวกเราทุกคนถ้าต้องการมีความสุข ก็ให้พยายามรักษาศีลข้อนี้ให้จงได้ ถ้ากล่าวถึงอานิสงส์ของบุคคลที่รักษาศีลข้อนี้ได้ดีแล้วนั้น บุคคลนั้นจะมาเกิดอีกชาติใดภพใดก็ตาม เมื่อมีวัตถุสมบัติสิ่งของต่างๆที่ตนเองหามาได้แล้ว จะเอาไปเก็บรักษาไว้ที่ไหนในสถานที่ใด หรือในบ้านเรือนของตน ก็จะไม่มีโจรขโมยมาลักเอาไปให้เสียหาย สิ่งของนั้นก็จะยังอยู่คงเดิม เป็นอานิสงส์ของบุคคลที่รักษาศีลข้อนี้ได้ไม่ขาด พวกเราทุกคนก็จะเคยเห็นว่า บางบุคคลที่มาเกิดในชาติปัจจุบันนี้ เมื่อเขามีสิ่งของต่างๆก็ย่อมไม่มีคนมาขโมยลักเอาของเขาไปให้เสียหาย ก็เพราะอะไรสิ่งของบุคคลนั้นจริงไม่เสียหาย ก็เพราะเหตุแต่ชาติปางก่อนเขาเกิดเป็นมนุษย์ เขาไม่เคยลักขโมยของบุคคลใด เขารักษาศีลข้อนี้ได้ไม่ขาด เมื่อเขาได้มาเกิดในชาตินี้มีสิ่งของต่างๆแล้ว ขโมยก็ไม่ลักเอาของเขาไป ก็เป็นเพราะเขารักษาศีลข้อนี้ได้นั่นเอง เป็นอานิสงส์ส่งให้ จึงได้รับแต่ความสุขความเจริญเท่านั้นเองดังได้กล่าวมา..


ศีลข้อที่ 3 กาเมสุมิจฉาจารา เวรมณี คือเว้นจากการประพฤติผิดในกาม เช่น เว้นจากการล่วงเกินสามีหรือภรรยาของบุคคลอื่น ที่ตั้งใจสำรวมระวังรักษาตนเองให้ตั้งอยู่ในศีลข้อนี้ดีแล้ว ก็จะอยู่ด้วยกันสามัคคีมีความสุข อานิสงส์ในศีลข้อนี้นั้น เมื่อบุคคลและรักษาศีลข้อนี้ได้ดีไม่ขาดแล้ว ในปัจจุบันนั้นก็จะอยู่ด้วยความสามัคคีกัน ไม่แตกแยกจากกันไปเป็นอานิสงส์ ถ้าพูดถึงอานิสงส์ในภพชาติข้างหน้านั้น เมื่อบุคคลได้มาเกิดอีก เมื่อได้มีคู่ครองสามีภรรยาอยู่ร่วมกันแล้ว ก็จะไม่มีบุคคลผู้ใดมาล่วงเกินแย่งชิงทำชู้สู่สามีภรรยาของตนเอง ก็จะอยู่ด้วยกันมีความสุขตลอดไปเป็นอานิสงส์ ส่วนบุคคลที่ค้าขายนั้นถ้ารักษาศีลข้อนี้ได้การค้าขายก็จะเจริญ

ศีลข้อที่ 4 มุสาวาทา เวรมณี เว้นจากการพูดโกหกหลอกลวง คำไม่จริงไม่ซื่อสัตย์สุจริต เว้นจากอู้ขี้จุ๊ จ้อแล ขี้ตั้วเหล่านี้ ก็จะตั้งอยู่ในศีลข้อนี้ ศีลข้อนี้เป็นศีลข้อที่รักษายากกว่าทุกข้อ เพราะจะทำได้ทุกอริยาบทถ้ามีบุคคลอื่นอยู่ด้วยกับตนเอง จะยืนเดินนั่งนอนก็จะล่วงเกินได้ แต่อย่างไรก็ตามแม้ศีลข้อนี้จะรักษายาก ถ้าบุคคลมีความเพียรพยายามรักษาอยู่ เจตนางดเว้นจากการพูดคำโกหกหลอกลวง คำที่ไม่จริงนั้นอยู่ หันมาพยายามพูดแต่คำซื่อสัตย์สุจริตตรงไปตรงมาตามกาลเวลานั้นอยู่ เราก็จะเป็นบุคคลที่ตั้งอยู่ในศีลข้อนี้ได้ ถ้าหากบุคคลใดตั้งใจสำรวมระวังรักษาวาจาของตนเอง ให้ตั้งอยู่ในศีลข้อนี้ได้ไม่ขาดแล้ว อานิสงส์ในปัจจุบันนี้ บุคคลอื่นย่อมเชื่อฟังคำสั่งสอนของตนเองเป็นอานิสงส์ พูดถึงอานิสงส์ในภพชาติข้างหน้านั้น เมื่อบุคคลนั้นได้มาเกิดในชาติใดก็ย่อมไม่มีบุคคลอื่นมาพูดโกหกหลอกลวง และจะได้ยินได้ฟังแต่ความซื่อสัตย์สุจริต พูดเป็นคำจริงเป็นอานิสงส์เท่านั้น แม้บุคคลที่พูดแต่ความซื่อสัตย์สุจริตที่เป็นจริงนั้นจะล่วงลับดับไปแล้ว ความดีที่เขาพูดไว้นั้นก็ยังมีปรากฏอยู่ในโลกเป็นเครื่องหมาย ดังมีภาษิตกล่าวว่า สจฺจํเวอมฺตาวาจา คำศัพท์แลเป็นวาจาที่ไม่ตาย
..ปิสุณาย วาจาย เวรมณี เว้นจากการพูดส่อเสียดยุยงส่งเสริม ให้คนที่สามัคคีกันอยู่แตกร้าวสามัคคีจากกันไป หรือเมื่อเห็นบุคคลอื่นแตกสามัคคีกัน ไม่กินเส้นกัน เข้าหากันไม่ได้ไม่ลงรอยกัน มองหน้ากันไม่ได้อย่างนี้ เราก็ไปชักชวนให้บุคคลเหล่านั้นให้เข้าหาสามัคคีสนิทสนมกลมเกลียวเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน แล้วตัวเองก็ตั้งอยู่ในศีลข้อนี้อีก ถ้าพูดถึงอานิสงส์แล้ว เมื่อเรามาเกิดในชาติใด ก็จะไม่มีบุคคลอื่นมายุยงให้เราแตกจากหมู่เพื่อนฝูง หรือญาติพี่น้องไปอยู่ห่างกัน ก็จะอยู่ด้วยกันสามัคคีเป็นกลุ่มมีความสุขเป็นอานิสงส์
..ผรุสาย วาจาย เวรมณี เว้นจากการพูดคำหยาบคายเคืองหูของบุคคลอื่น คือเว้นจากด่าชาติ ด่าตระกูล ด่าห่าด่าผี กินตับกินพุง ฮากเลือด ฮากยาง หน้าหมูหน้าหมาชั่วช้าหน้าต่ำนานาต่างๆ ที่โลกสมมุติมาด่ากันอยู่ในโลก ทุกคนก็ไม่ชอบไม่ต้องการ ไม่อยากได้ยินได้ฟังเลยคำด่านี้ ถ้าหากเราทุกคนไม่ต้องการไม่ชอบแล้ว ตนเองก็อย่าไปด่าคนอื่นเขา ถ้าไปด่าคนอื่นเขาก็โกรธ ถ้าเขามาด่าเราเราก็โกรธ ทุกคนก็ไม่ชอบ ไม่ต้องการคำด่ากัน ก็หันมาพากันพูดจาปราศรัยกันด้วยคำอ่อนหวาน พูดไพเราะเสนาะหู คำที่ไม่ระคายเคืองหู พูดด้วยความเมตตาซึ่งกันและกันที่จะนำให้ฟังแล้วไม่เบื่อ ก็อยากจะฟังอีกอยู่เสมอ ถ้าหากทุกคนพูดได้อย่างนี้แล้ว เราก็ตั้งอยู่ในข้อนี้ได้อีก พูดถึงอานิสงส์แล้ว เมื่อบุคคลนั้นมาเกิดในชาติใดภพใดก็ดี ก็จะไม่ได้ยินคำหยาบคาย คำด่านานาต่างๆ จะได้ยินแต่คำพูดที่ไพเราะอ่อนหวานนุ่มนวลชวนอยากให้ฟังอยู่ไม่เบื่อเป็นอานิสงส์
..สมฺผปฺปลาปา เวรมณี เว้นจากคำพูดเพ้อเจ้อเหลวไหล คำที่ไม่มีสาระแก่นสารทั้งประโยชน์ชาตินี้และชาติหน้า แม้จะพูดทั้งวันทั้งคืนก็ไม่มีสาระประโยชน์ ไม่รู้พูดเรื่องอะไรที่บุคคลอื่นฟังจะนำเอาไปปฏิบัติให้ได้รับความสุขไม่มี นี้เรียกว่าพูดเพ้อเจ้อเหลวไหลหาสาระอะไรไม่ได้เลย เราก็เว้นเสีย เราทุกคนก็ให้พากันหันมาเลือกสรรหาคำพูดที่มีสาระประโยชน์ที่เป็นศีลธรรม เมื่อบุคคลอื่นได้ฟังแล้วก็จะเอาไปประพฤติปฏิบัติตนของเขาตามพูดนั้น ก็จะได้รับผลรับประโยชน์ทั้งภพนี้และภพหน้า อันจะนำแต่ความสุขความเจริญมาให้ฝ่ายเดียวเท่านั้นเอง พูดถึงด้านอานิสงส์แล้ว เมื่อบุคคลใดตั้งตนพูดอยู่อย่างนี้แล้ว จะไปเกิดในชาติใดภพใดก็จะได้ยินได้ฟังแต่คำพูดของบุคคลอื่น กล่าวคำที่มีสาระมีประโยชน์เป็นศีลธรรม อันจะนำให้ได้รับแต่ความสุขความเจริญเท่านั้นเองเป็นอานิสงส์..

ศีลข้อที่ 5 สุราเมรย มชฺชปมาทฏฺฐานา เวรมณี คือ เว้นจากการดื่มกินสุรา กัญชาฝิ่นแคปเฮโรอีนผงขาวที่เป็นยาเสพติดมึนเมาให้โทษ และเป็นฐานแห่งความประมาท บุคคลใดจะรักษาศีลข้อนี้ได้นั้นต้องเป็นคนที่มีปัญญา พิจารณาดูเมื่อเขาเห็นผู้อื่นกินยาเสพติดเหล่านั้น เขาคิดว่ามีโทษ ไม่ดี ไม่สมศักดิ์ศรีของมนุษย์ ที่ต้องการความดีมีกิริยาเรียบร้อยและปัญญาดี มีสติอารมณ์ดี เพราะการดื่มกินสุราและยาเสพติดทั้งหลายอย่างใดอย่างหนึ่งเข้ามากๆแล้ว ก็ย่อมมีโทษมาก ให้พวกเราเหล่าท่านทั้งหลายได้เห็นอยู่เต็มบ้านเต็มเมืองอยู่ทุกวันนี้ เมื่อบุคคลใดดื่มกินมากๆก็มีโทษ คือเสียทรัพย์สินเงินทองมากจนหมดเนื้อหมดตัวเป็นคนจนก็มี นี้ข้อหนึ่ง เมื่อแต่ก่อนยังไม่ได้ดื่มเหล้าเหมือนเป็นคนเรียบร้อยดีมาก ทุกคนเคยได้เห็นไหม?เมื่อดื่มกินเหล้าเข้าปากมากๆจนเมาแล้ว แหม..ร้ายเลยทีเดียว คนๆเดียวกัน กลับหน้ามือเป็นหลังมือแสดงออกเป็นคนใหม่ อาละวาดกับคนอื่นวุ่นวายไปหมด มีโทษอย่างนี้อีกอย่างหนึ่ง บางบุคคลก็เสงี่ยมเจียมตัวดีเป็นคนชอบละอายบุคคลอื่นด้วยมารยาท จะเดินไปไหนมาไหนก็ระมัดระวังตนเองดีมาก แต่เมื่อกินเหล้าเข้าปากมากๆจนเมาโซเซแล้วก็เป็นคนใหม่ ล้มตามถนนหนทางที่ไหน อะไรหลุดจากตัวหมดก็ไม่ละอายใครทั้งนั้น อันนี้ก็มีโทษ คือเสียศักดิ์ศรีของมนุษย์ผู้ต้องการมารยาทเรียบร้อยดี อีกอย่างหนึ่งคนเราทุกคนที่เกิดมาย่อมต้องการเป็นผู้มีสติปัญญาดีกันทั้งนั้น แต่เมื่อทุกคนได้ดื่มเหล้าเข้าไปเมาแล้ว ก็ทำให้เสียสติอารมณ์บั่นทอนกำลังปัญญา เมื่อคนอื่นพูดอะไรให้ฟังก็จดจำเอาไม่ได้ไร้ประโยชน์ มีโทษอย่างนี้อีก บุคคลดื่มหนักมากก็ทำให้มึนเมาจนเป็นโรคประสาท เป็นบ้าใบ้เสียจริตผิดมนุษย์ไปก็มี มีโทษอีกเหมือนกัน แต่คนเราทุกคนที่เกิดมานี้ล้วนแล้วแต่ต้องการเป็นคนดีมีศักดิ์ศรี มีคนยกย่องสรรเสริญกันทุกคนใช่ไหม? แต่เมื่อเราเป็นคนชอบดื่มกินแต่เหล้าเมาสุรา สูบกัญชายาฝิ่นแคปเฮโอีนมากๆอยู่ตลอดทั้งวันทั้งคืนแล้ว ทำไมคนอื่นที่เขาเป็นคนดีจึงจะไม่นินทาว่าคนขี้เหล้าขี้ยาเล่า คนดีมีศีลธรรมเขาก็ต้องนินทากันทั่วโลกนั่นเอง มีโทษอย่างนี้อีก
..ฉะนั้นเมื่อเราทุกคนมาพิจารณาดูให้ดีๆให้ถี่ถ้วนแล้ว ว่าการที่คนเราทุกคนกินเหล้าเมาสุราสูบยาเสพติดมากๆนั้น ย่อมมีโทษมากดังที่กล่าวมา ก็ให้พากันมาละเว้นปล่อยวางไม่ดื่มสุราและยาเสพติดให้โทษเหล่านั้น เราก็จะเป็นบุคคลที่ตั้งอยู่ในศีลข้อนี้ เมื่อเราทุกคนรักษาศีลข้อนี้ได้ไม่ขาดแล้ว จะไปเกิดอีกในชาติใดภพใดนั้น ก็ย่อมมีอานิสงส์ดังนี้ 1 เป็นคนมีทรัพย์ไม่ฉิบหาย 2 เป็นคนใจดีไม่อาละวาดใคร 3 เป็นคนมีมารยาทเรียบร้อยดี 4 เป็นคนมีความทรงจำดีตลอดไปข้างหน้า 5 เป็นคนไม่เป็นบ้าใบ้เสียจริตผิดมนุษย์และมีสติอารมณ์ปัญญาดีเป็นหลัก 6 เป็นคนดีมีศีลธรรมไม่มีคนทั้งหลายเขานินทานานาต่างๆ นี้เป็นอานิสงส์ของบุคคลที่ได้รักษาศีลข้อนี้ได้มั่นคงไม่ขาด

..เหตุฉะนั้นพวกเราเราท่านทั้งหลายที่เกิดขึ้นมาอยู่ร่วมโลกอันเดียวกันนี้ ถ้าทุกคนต้องการแต่ความสุข เป็นคนที่รักความสุขและเกลียดความทุกข์จริงๆแล้ว ก็ให้พิจารณาดูว่า คนเราอยู่ด้วยกันมีความทุกข์ความเดือดร้อนวุ่นวายไม่มีความสงบสุขอยู่ทุกวันนี้เป็นเพราะเหตุอะไร ก็เพราะว่าบุคคลไม่รักษาศีล ไม่ตั้งอยู่ในศีลธรรมที่เป็นธรรมของมนุษย์นี้เองเป็นเหตุ ถ้าเราทุกคนมาพิจารณาให้รู้ทุกข์โทษของบุคคลที่ไม่ตั้งอยู่ในศีลธรรมแน่นอนแล้ว ก็ขอให้พิจารณาดูตนเองอีกทีนึงว่า ตนเองได้รักษาศีลตั้งอยู่ในศีลธรรมแล้วหรือยัง ถ้าหากตนเองยังไม่มีศีลตั้งอยู่ในศีลธรรม ก็เตรียมตัวเริ่มฝึกหัดปฏิบัติตนเองให้เป็นคนตั้งอยู่ในศีลธรรมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถ้าหากเราทุกคนต้องการแต่ความสุขอยู่ร่วมกันในโลกนี้แล้ว ก็ขอให้พากันตั้งแต่ว่าสิ่งใดที่มีทุกข์มีโทษนั้น ก็ให้พากันละปล่อยวางจากกายวาจาใจให้สิ้นเสีย แล้วก็มาพิจารณาดูว่าสิ่งใดเรากระทำด้วยกาย พูดด้วยวาจา คิดอยู่ด้วยใจแล้ว ก็จะนำแต่ความสุขความเจริญมาให้แก่ตนเองและบุคคลอื่นด้วยนั้น ก็ให้รีบพากันตั้งใจใช้ความเพียรพยายามจะทำให้เกิดให้มีขึ้นแก่ตนเอง..การอธิบายศีล 5 ประการโดยย่อก็ขอยุติเพียงแค่นี้

..*ที่เขียน 3 ข้อลงในมุสาวาทนั้น เพราะเกี่ยวข้องกับการพูดจา แต่พูดถึงการรักษาศีลนั้น ก็ให้รักษาใจของตนเองให้มีศีล ถ้าเราทุกคนได้รักษาใจของตนเองให้มีศีลแล้ว กายวาจาก็ยอมตั้งอยู่ในศีลเหมือนกัน ศีลเรียกว่า ปกติ กายวาจาใจเรียกว่าศีล เมื่อเราทุกคนจะรักษาศีลนั้น ขอให้รักษาตัวเจตนางดเว้นไม่กระทำบาป ด้วยกาย วาจา ใจของตนเองเท่านั้น เราก็จะเป็นบุคคลที่ตั้งอยู่ในศีล ส่วนองค์ของศีลนั้นมีมาก เช่น ศีล 5 , 8, 10, 227 และศีลละเอียดขึ้นไปอีกก็มี แต่อย่างไรก็ตามพวกเราที่ต้องการให้ตนเองเป็นผู้มีศีลนั้น ก็ขอให้จงพากันรักษาตัวเจตนาตัวเดียวนี้แหละ ก็เป็นพอ แล้วเราทุกคนก็จะเป็นผู้มีศีลประจำตนเองเท่านั้น นี้เรียกว่าการรักษาศีล*..

หลวงพ่อพระอาจารย์เปลี่ยน วัดอรัญญวิเวก จ.เชียงใหม่
9  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / Re: เชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี 7 มกราคม 2561 วัดหนองคล้า จ.พิจิตร เมื่อ: 25 กันยายน 2017, 10:33:57 PM
ผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณ ปลุกเสกแล้ว แจกให้กับผู้ที่ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา แจ้งรายละเอียดทำบุญและแจ้งชื่อที่อยู่รับผ้ายันต์ได้ที่

ติดต่อ Line ID : siamdeva88
facebook page : https://www.facebook.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5-SiamdevaMongkol-1857643064470723/
10  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / Re: เชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี 7 มกราคม 2561 วัดหนองคล้า จ.พิจิตร เมื่อ: 25 กันยายน 2017, 10:24:46 PM
พิธีบวงสรวงเทวาภิเษกท้าวเวสุวรรณ วันที่ 21 กันยายน 2560
11  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / Re: เชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี 7 มกราคม 2561 วัดหนองคล้า จ.พิจิตร เมื่อ: 25 กันยายน 2017, 10:22:33 PM
เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๔,๙๙๙ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชา ๕ นิ้ว
เนื้อทองเหลือง จำนวน ๑ องค์ มีทั้งหมด ๑๐ กอง
12  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / Re: เชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี 7 มกราคม 2561 วัดหนองคล้า จ.พิจิตร เมื่อ: 25 กันยายน 2017, 10:21:38 PM
เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๙,๙๙๙ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชา ๗ นิ้ว
เนื้อทองเหลือง จำนวน ๑ องค์ มีทั้งหมด ๑๐ กอง
13  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / Re: เชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี 7 มกราคม 2561 วัดหนองคล้า จ.พิจิตร เมื่อ: 25 กันยายน 2017, 10:21:01 PM
เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๑๔,๙๙๙ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชา ๙ นิ้ว
เนื้อทองเหลือง จำนวน ๑ องค์ มีทั้งหมด ๑๐ กอง
14  หมวดทั่วไป / ประชาสัมพันธ์งานบุญกุศล เผยแพร่ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ / เชิญร่วมทำบุญผ้าป่าสามัคคี 7 มกราคม 2561 วัดหนองคล้า จ.พิจิตร เมื่อ: 25 กันยายน 2017, 10:19:24 PM
เชิญพุทธศาสนิกชนญาติโยมพุทธบริษัทร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี วัดหนองคล้า ตำบลท่าขมิ้น อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร

กำหนดการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคี
เพื่อสมทบทุนสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ(องค์ใหญ่) ปางเทวดาจำนวน ๒ องค์
เพื่อประดิษฐาน ณ วัดหนองคล้า ตำบลท่าขมิ้น อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร
ในวันอาทิตย์ที่ ๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๑

ประธานดำเนินการจัดหาทุน
พระครูพิจิตรพัฒนาทร ( เจ้าอาวาสวัดหนองคล้า ) ประธานฝ่ายสงฆ์
คุณ อภิชา   หลีกภัย ( สยามเทวามงคล ) ประธานฝ่ายฆราวาส

สำหรับท่านที่สนใจเป็นเจ้าภาพกองผ้าป่าสามัคคี

เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๑๔,๙๙๙ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชา ๙ นิ้ว
เนื้อทองเหลือง จำนวน ๑ องค์ มีทั้งหมด ๑๐ กอง

เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๙,๙๙๙ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชา ๗ นิ้ว
เนื้อทองเหลือง จำนวน ๑ องค์ มีทั้งหมด ๑๐ กอง

เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๔,๙๙๙ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดบูชา ๕ นิ้ว
เนื้อทองเหลือง จำนวน ๑ องค์ มีทั้งหมด ๑๐ กอง

เจ้าภาพผ้าป่ากองละ ๒,๐๐๐ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดห้อยคอเนื้อผง
จำนวน ๑๐ องค์ มีทั้งหมด ๑๐๐ กอง

ผู้ร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณ ๑๐๐ บาท รับท้าวเวสสุวรรณขนาดห้อยคอ จำนวน ๑ องค์

หรือร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา รับผ้ายันต์ท้าวเวสสุวรรณฟรี 1 ผินเพื่อนำไปบูชา ไว้กับบ้านเรือนกันสิ่งไม่ดี


   ดังนั้น ทางวัดหนองคล้าจึงขอเรียนเชิญพุทธศาสนิกชนทุกท่านผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเป็นเจ้าภาพหรือร่วมสมทบทุนในการทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณปางเทวดาจำนวน ๒ องค์ให้เสร็จลุล่วงตามที่ทางวัดหนองคล้าได้ตั้งใจไว้ ซึ่งผู้ที่ร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพในการทอดผ้าป่าสามัคคีและผู้ที่ร่วมทำบุญสมทบทุนในการสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณในครั้งนี้ จะได้รับวัตถุมงคลที่ทางวัดได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นของขวัญในการร่วมทำบุญสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณในครั้งนี้ด้วย
   ท้ายที่สุดนี้ ขออำนาจบารมีแห่งคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากลโลก รวมถึงองค์หลวง-พ่อเงิน และองค์ท้าวเวสสุวรรณ จงได้โปรดดลบันดาลให้ท่านพุทธศาสนิกชนทุกท่านที่ร่วมทำบุญสมทบทุนในการจัดสร้างองค์ท้าวเวสสุวรรณในครั้งนี้ จงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ มีความสุขความเจริญ ทั้งกายและใจ เจริญในหน้าที่การงาน ค้าขายร่ำรวยมีแต่ผลกำไร แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตราย ภูตผีปีศาจ คุณไสยมนต์ดำและสิ่งไม่ดี สิ่งอัปมงคลทั้งหลาย ทุกคนทุกท่านตลอดกาลนานเทอญฯ


( รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายต่างๆแล้วถวายวัดเพื่อเป็นการทำนุบำรุงวัดและพระพุทธศาสนาต่อไป )
ติดต่อร่วมทำบุญได้ที่เบอร์ 094-345-1313 , 089-735-0888 , 084-322-7190


ติดต่อ Line ID : siamdeva88
facebook page : https://www.facebook.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5-SiamdevaMongkol-1857643064470723/

15  วิชาการสาระความรู้ / ธรรมะคำสอน ข้อปฎิบัติ คติเตือนใจ / พระธรรมเทศนาเรื่องการทำบุญและผลของบุญ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน เมื่อ: 08 กันยายน 2017, 04:25:33 PM
เมื่อจิตไม่ไปคว้าเอาทุกข์ที่เกิดขึ้นในขันธ์ ซึ่งเรียกว่าทุกขเวทนาแล้ว ทุกข์ที่ปรากฏในขันธ์ก็ไม่ซึมซาบถึงจิต จิตก็ไม่เป็นทุกข์เดือดร้อนไปตาม ต่างก็ทำงานแลอยู่ตามความเป็นจริงของตน ไม่ระคนซึ่งกันและกัน เรียกว่าหมดทางน้ำไหลเข้าไหลออก ก็เลยกลายเป็นน้ำนิ่งน้ำใสบริสุทธิ์ไป จิตที่หมดทางไหลเข้าไหลออกของกิเลส ก็กลายเป็นจิตบริสุทธิ์ หมดความหวั่นไหวเช่นเดียวกับน้ำนั้น
.
ขอได้พากันบำเพ็ญตามกำลัง ชีวิตของเราทุก ๆ คนในโลกจะอยู่ก็ไม่กี่วัน เที่ยงแท้จะแตกดับอยู่แล้ว รีบขวนขวายหาคุณงามความดีในเมื่อมีชีวิตอยู่ หาได้มากน้อยเป็นของเรา เมื่อมีคุณงามความดีซึ่งเราได้สั่งสมไว้มากแล้ว หากว่าเราไม่สิ้นกิเลส ยังจะกลับมาเกิดในโลกอีก ก็จะเป็นผู้ไม่ผิดหวังในสถานที่เกิดและสิ่งที่เราต้องประสงค์ บุญเป็นเครื่องแก้ความขาดเขินบกพร่อง ความทุกข์ทรมาน ท่านต้องแก้เราได้แน่ ๆ สิ่งที่จะให้สมหวังคือบุญนี้เอง ท่านผู้สมหวังได้ผ่านทุกข์พ้นไปแล้ว คือพระพุทธเจ้าของเรา ท่านก็อาศัยบุญนี้เองเป็นคุณช่วยท่าน ผู้ที่จะให้สมหวังในกาลข้างหน้าก็บุญนี้เอง โปรดจำให้แม่น เพียรอย่าถอย ยังมีชีวิตอยู่ก็ไม่เสียท่า ตายไปแล้วก็ไม่เสียที จงทำดีให้มาก

หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน
คัดจากหนังสือ ธัมมะในลิขิต ฉบับที่ ๒
หน้า: [1] 2 3 ... 83
visitor online 11  Online   www.siammongkol.com : website uptime สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์ สำหรับเว็บไซต์ : www.siammongkol.com


Siam Mongkol Forums(SMF) © 2017
Powered by SMF 1.1.11 | SMF © 2006-2009, Simple Machines LLC
Simple Audio Video Embedder | Thai language by ThaiSMF
| SMFThaiweb.com | สยามมงคลอมูเล็ท | วัตถุมงคลอาจารย์สมราชฐ์ |Sitemap
ติดต่อผู้ดูแลเว็บไซต์ได้ที่ : siammongkol@gmail.com
w3c-css validation of : http://www.siammongkol.com/smf/  W3C-html Validtion for : http://www.siammongkol.com/smf/  [Valid RSS]