ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สุพรรณบุรี แจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 23-26 เมษายนนี้

สุพรรณบุรี แจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 23-26 เมษายนนี้

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ติดตามสภาวะอากาศ

และพิจารณาปัจจัยเสี่ยง จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า ระหว่างวันที่ 23 – 26 เมษายน 2566 บริเวณความกดอากาศสูง กำลังปานกลางจากสาธารณรัฐประชาชนจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน

ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าบางพื้นที่ ภาคกลาง จังหวัดชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรี ราชบุรี นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี จึงแจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมความพร้อมรับมือจากพายุฤดูร้อน และระวังอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย หากประสบหรือพบเห็นเหตุสาธารณภัย สามารถแจ้งขอความช่วยเหลือได้ที่สายด่วนนิรภัย โทร. 1784 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230422155135394

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More