ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ไหว้พระรับพร ย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน คลองสาน ภายใต้งาน ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

ไหว้พระรับพร ย้อนวันวาน สารพันอาหารย่านกะดีจีน คลองสาน ภายใต้งาน ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดงานวัดพัฒนาประชาคม ไหว้พระรับพร ย้อนวันวาน สารพันอาหาร ย่านกะดีจีน-คลองสาน ภายใต้งานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ที่วัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญของความเป็นชาติและเกิดความภาคภูมิใจของประเทศไทยเจริญรุ่งเรืองจนถึงปัจจุบัน ด้วยสถาบันหลักคือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัติย์

กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับภาคีเครือข่ายจัดงานกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สร้างการตระหนักรู้และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมในหลายแขนง และตามหลัก บ้าน วัด โรงเรียน บวร สำหรับงานที่ครั้งนี้ ได้มีแนวคิดการจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรมรูปแบบงานวัดโดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจเชิงวัฒนธรรม อาทิ การไหว้พระรับพร เสริมสิริมงคล การสาธิตภูมิปัญญาด้านอาหารและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรม และกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ปั่นจักรยานเที่ยววัดยามค่ำคืน ผ่านจุดประวัติศาสตร์สำคัญๆ ในย่านกะดีจีน – คลองสาน ถือเป็นการสืบสานงานศาสนา ศิลปวัฒนธรรม เชื่อมั่นว่าการจัดงานครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชนได้

สำหรับภายในงานในแต่ละวันจะมีการแสดงศิลปวัฒนธรรม ที่แบ่งออกเป็น 3 เวทีด้วยกัน คือ เวทีกลาง เวทีการแสดงในเขามอและลานเขามอ และเวทีประกวดละครชาตรี โดยจะมีการแสดงวงดนตรีร่วมสมัย การบรรเลงเพลงมโหรี การแสดงรำเบิกโรงละครชาตรี การแสดงของนักศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา รวมถึงการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง เป็นต้น ขอเชิญชวนประชาชนมาสัมผัสบรรยากาศความเป็นไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ตลอดเวลาการจัดงาน ไปจนถึงวันที่ 25 เมษายนนี้

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230422204251444

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More