ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

กลุ่มชมรมกาแฟโคราช ขอเชิญร่วมมหกรรมกาแฟที่ใหญ่สุดในภาคอีสาน “ESAN COFFEE FAIR 2023” ครั้งที่1

กลุ่มชมรมกาแฟโคราช ขอเชิญร่วมมหกรรมกาแฟที่ใหญ่สุดในภาคอีสาน “ESAN COFFEE FAIR 2023” ครั้งที่1

วันนี้ (24 เม.ย.66) นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ พร้อมด้วย Korat Friend Coffee กลุ่มชมรมกาแฟโคราช และผู้บริหารCentral Korat แถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน ESAN COFFEE FAIR 2023 ครั้งที่ 1 ระหว่าง วันที่ 27 – 30 เมษายน 2566 ณ Korat Hall ชั้น 4 เซ็นทรัลพลาซ่าโคราช งาน ESAN COFFEE FAIR 2023 เป็นการรวมพลของคนกาแฟสุดยิ่งใหญ่ เนื่องจากผู้จัดนำทีมโดย หมอเจษ (เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์) จับมือร่วมกับ Central Korat และอีกหลากหลายผู้สนับสนุน รวมถึง Korat Friend Coffee กลุ่มชมรมกาแฟโคราช ซึ่งเป็นชมรมที่รวบรวมกลุ่มคนผู้ที่อยู่เบื้องหลังในอุตสาหกรรมกาแฟจังหวัดนครราชสีมา มาอย่างยาวนาน ร่วมกันจัดงาน “Esan Coffee Fair 2023 ครั้งที่ 1” เพื่อทำให้เห็นว่าจังหวัดนครราชสีมามีศักยภาพในการต่อยอดทางธุรกิจกาแฟ และสามารถขับเคลื่อนอุตสาหกรรมกาแฟได้เช่นเดียวกับจังหวัดอื่นๆ ภายในงานนี้มีร้านดังมากกว่า 70 บูธ ทั้งกาแฟ ชา ช็อกโกแลต และขนมเบเกอรี่ มากมาย เช่น Roast8ry, NANA Coffee Roasters, inn cafe, Goodbeans Roastery, Yerm Chocolate, และ Au Bakery Station เป็นต้น รวมถึงบูธให้คำปรึกษาสำหรับธุรกิจกาแฟ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชง, อุปกรณ์กาแฟ, การจัดการบริหารร้านกาแฟ, และการจัดการหน้าบาร์ เป็นต้น

โดยการจัดงานทั้ง 4 วัน ได้เชิญเหล่าคนดังในวงการกาแฟมากมายมาร่วมในงาน ซึ่งมีกิจกรรมไฮไลท์เด็ดของงานที่ไม่ควรพลาดสำหรับสายศิลปะฟองนมอย่าง King and Queen Of Latte Art ซึ่งเป็นครั้งแรกของการรวบรวมเหล่าแชมป์ระดับโลกอย่างคุณ JIBBI ที่บินตรงจากประเทศออสเตรเลียเพื่อมาร่วมเป็นกรรมการการแข่งขัน “Latte Art Smackdown 2023” งานนี้โดยเฉพาะ และคุณต๋อง (อานนท์ ธิติประเสริฐ) อีกหนึ่งผู้ค่ำวอดของวงการลาเต้อาร์ตก็มาเป็นกรรมการด้วยเช่นกัน ซึ่งทั้งสองท่านจะมาร่วมพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และร่วมทำกิจกรรม Workshop กันอย่างใกล้ชิด อีกทั้งยังมีการแข่งขันที่สร้างความสนุก เช่น “คอกาแฟขั้นเทพ” ที่จัดโดยชมรม Korat Friend Coffee ซึ่งเป็นการเฟ้นหาสุดยอดนักชิม เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่า 20,000 บาท นอกจากนี้ไฮไลท์ภายในงานยังมีการเปิดให้ชิมกาแฟพันธุ์หายากราคาสูง พร้อมเสริมองค์ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงกาแฟอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปิน อาทิ SERIOUS BACON ศิลปินดูโอ้เพลงป็อปเสียงละมุนเจ้าของเพลงดัง ‘ไม่อยากฟัง’ และเจมีไนน์ (นรวิชญ์ ฐิติเจริญรักษ์) ศิลปินและนักแสดงจากซีรี่ย์ยอดฮิต ‘My School President’ บอกได้เลยว่าการเดินชิมจิบกาแฟพร้อมฟังเพลงแบบเพลิน ๆ จะทำให้เดินจนครบจบทั่วทั้งงานแบบไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว จึงขอชวนมาเดินงานกาแฟสุดยิ่งใหญ่นี้ในวันที่ 27 – 30 เม.ย.66 ณ เซ็นทรัล โคราช – Korat Hall ชั้น 4 ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Esan Coffee Fair 2023

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230424212928869

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More