ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ชาวระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2566

ชาวระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2566

ชาวระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2566 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ของเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.66 ที่สวนสุภัทราแลนด์ ต. หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายประสานต์ พฤกษชาติ รองนายก อบจ.ระยอง นางกัญญ์ชลา สุขิตรกูล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง และนางสุวรรณา โดตี้ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดี จังหวัดระยอง ประจำปี 2566 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 พ.ค.นี้ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

ภายในงานจะมีกิจกรรมการประกวดสุดยอดผลไม้ระยอง ประกวดธิดาชาวสวน ขบวนพาเหรดผลไม้ นิทรรศการความหลากหลายสายพันธุ์ทุเรียน แข่งขันกินผลไม้ กิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายผลไม้ช่วงผลไม้นาทีทอง ประกวดสร้างสรรค์เมนูอาหารจากผลไม้และของดีจังหวัดระยอง บุฟเฟ่ต์ผลไม้ ราคา 450 บาท และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังของเมืองไทย อาทิ ปูจ๋าน ลองไมค์ ลำเพลิน วงศกร แมนอาร์ โอเว่น และศาล สานศิลป์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวและการเกษตรของจังหวัดระยอง เพิ่มรายได้ให้เกษตรกร มีช่องทางการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรเพิ่มขึ้น และผู้ประกอบการอาชีพต่างๆ รวมทั้งเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวชมสวนผลไม้และท่องเที่ยวเชิงเกษตรในพื้นที่ และเพื่อเพิ่มมูลค่าพร้อมยกระดับผลไม้ให้สูงขึ้นซึ่งนับว่าเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เพื่อยกระดับคุณค่าด้านการท่องเที่ยวและเผยแพร่ไปสู่นักท่องเที่ยวอย่างแพร่หลายอีกด้วย

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230425133607012

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More