ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อุตุฯ นราธิวาส แจ้งประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบช่วงวันที่ 30 เม.ย.-2 พ.ค.นี้ ขณะที่เจ้าท่าฯ นราธิวาส เตือนชาวเรือให้ระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้

อุตุฯ นราธิวาส แจ้งประกาศเตือนคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย มีผลกระทบช่วงวันที่ 30 เม.ย.-2 พ.ค.นี้ ขณะที่เจ้าท่าฯ นราธิวาส เตือนชาวเรือให้ระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้

วันนี้ (28 เม.ย.66) นายเร๊าะมันคาน โอราสะมันนี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส เปิดเผยว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 (31/2566) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย โดยในช่วงวันที่ 29 เมษายน-1 พฤษภาคม 2566 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลให้ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

สำหรับบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีผลฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 30 เมษายน-2 พฤษภาคม 2566 ทั้งนี้ขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด ขณะที่วันนี้ (28 เม.ย.66) จังหวัดนราธิวาส มีอากาศร้อนในตอนกลางวันกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณอำเภอจะแนะ สุคิริน และแว้ง ลมตะวันออกเฉียงใต้ความเร็ว 15-30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ด้านนายปณัย หนูแท้ ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขานราธิวาส ได้ลงนามประกาศเตือนชาวเรือให้ระมัดระวังในการเดินเรือ เรือที่มีความยาวต่ำกว่า 12 เมตร ไม่ควรออกจากฝั่งหรืองดการเดินเรือ เรือที่มีความยาวมากกว่า 12 เมตร ให้ใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้ พร้อมแนะนำให้ตรวจสอบเครื่องยนต์ อุปกรณ์สื่อสารภายในเรือให้อยู่ในสภาพที่ดีและเหมาะสมทุกครั้งก่อนออกเรือทุกครั้ง ให้ตรวจสอบสภาพอากาศทุกครั้งก่อนออกเรือ กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินให้ติดต่อทางหมายเลข 073-532074 หรือสายด่วน 1199 ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230428091820896

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More