ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นายกฯ ยินดีไทยติดอันดับ 1 นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายกฯ ยินดีไทยติดอันดับ 1 นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ประเทศไทยติดอันดับ 1 ของประเทศที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จาก Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักออนไลน์ระดับโลก ในช่วงปี 2565 สะท้อนไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศ โดยเมืองยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต มีนักท่องเที่ยวจากสหรัฐอเมริกามากเป็นอันดับ 1 ของนักเดินทางต่างชาติที่เยือนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2565 ตามด้วย ประเทศออสเตรเลีย สหราชอาณาจักร เยอรมนี และเกาหลีใต้

ทั้งนี้ กระแสการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังเกิดการเปลี่ยนแปลง โดยการเดินทางแบบกลุ่ม หรือ Group travel เพิ่มมากขึ้นกว่าสามเท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ส่วนการเดินทางแบบคนเดียว หรือ Solo travel มีการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 2.6 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า และในปี 2565 พบว่านักเดินทางเข้าพักนานขึ้นกว่าเดิม มีนักท่องเที่ยวเข้าพักระยะยาวกว่า 28 วัน เพิ่มขึ้นมากกว่า 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2564

นายกรัฐมนตรี ยินดีกับผลการจัดอันดับที่ถือว่าเป็นการย้ำศักยภาพไทยในการเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลก สะท้อนถึงศักยภาพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง ขอบคุณที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งรัฐบาลดำเนินแนวทางในการย้ำถึง เอกลักษณ์ความเป็นไทย วัฒนธรรมที่เด่นชัด การทำการตลาดผ่านกิจกรรมและรูปแบบการท่องเที่ยวที่หลากหลายตามแต่ฤดูกาล อาหารไทยที่หลากหลาย ธรรมชาติทิวทัศน์ที่สวยงาม และการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน รวมทั้ง การเป็นเจ้าบ้านที่ดีผ่านน้ำใจไมตรีของคนไทยทุกคน
ที่มา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230429113402249

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More