ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อธิบดีกรมทรัพยากรฯร่วมทีม“ทราย สก๊อต”กับภารกิจครั้งใหญ่ Day 2 โครงการ” SEA YOU STRONG “ว่ายน้ำข้ามทะเล เพื่อเรียกร้องความธรรม คืนธรรมชาติ…ให้กับท้องทะเล

อธิบดีกรมทรัพยากรฯร่วมทีม“ทราย สก๊อต”กับภารกิจครั้งใหญ่ Day 2 โครงการ” SEA YOU STRONG “ว่ายน้ำข้ามทะเล เพื่อเรียกร้องความธรรม คืนธรรมชาติ…ให้กับท้องทะเล

วันนี้ (29 เม.ย.66) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และรักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วยนางรักชนก แพน้อย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์-หมู่เกาะพีพี และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้เดินทางมาอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยให้กับทีม “ทราย สก๊อต”และทีมนักอนุรักษ์กว่า 36 ชีวิต ที่บริเวณแหลมหาด และในโอกาสเดียวกันนี้ ทางนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) และรักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เข้าให้กำลังใจกับ”ทราย สก๊อต” ในการสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการดูแล รักษา ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนความหลากหลายทางชีวภาพสำหรับแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ หลังจากนั้นได้ร่วมว่ายน้ำกับทีม “ทราย สก๊อต”และนักว่ายน้ำอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลด้วย ที่จุดแหลมหาด ซึ่งเป็น STAGE 5

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ซึ่งเป็นวันที่สองได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 29 เมษายน 2566 ทราย สก๊อต หรือนายสิรณัฐ สก๊อต ฉายามนุษย์เงือก ลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ พร้อมด้วยอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลไทย จำนวน 36 ชีวิต ได้ว่ายน้ำออกจากจุดเริ่มต้น STAGE 4 ที่บริเวณเกาะห้อง-แหลมหาด จังหวัดกระบี่ และ STAGE 5 ผ่านช่องแคบเกาะยาว เข้าสู่ STAGE 6 จากเกาะยาวใหญ่-อ่าวปอเข้าสู่จุด Finish ผ่าน จ.พังงา และไปสิ้นสุดที่เกาะปอ จังหวัดภูเก็ต รวมระยะทางกว่า 70 กิโลเมตร ภายใน 2 วัน กับภารกิจ ว่ายน้ำข้ามทะเล 3 จังหวัด ( กระบี่,พังงา,ภูเก็ต ) มาร่วมให้กำลังใจ และ เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ครั้งนี้.

ที่มา https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230429120713259

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More