ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

น.ศ.แพทย์ ซูดาน ขอบคุณรัฐไทยดูแลอย่างดี ด้านเลขาฯ ศอ.บต. ร่วมบินส่งคณะฯถึงปัตตานี สร้างความอุ่นใจ

น.ศ.แพทย์ ซูดาน ขอบคุณรัฐไทยดูแลอย่างดี ด้านเลขาฯ ศอ.บต. ร่วมบินส่งคณะฯถึงปัตตานี สร้างความอุ่นใจ

น.ศ.แพทย์ ซูดาน ขอบคุณรัฐไทยดูแลอย่างดี ด้านเลขาฯ ศอ.บต. ร่วมบินส่งคณะฯถึงปัตตานี สร้างความอุ่นใจแก่ น.ศ พร้อมเผย รัฐไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง แม้ต่างศาสนา

วันนี้ (30 เม.ย.66) คณะเยาวชน จชต. จากสาธารณรัฐซูดาน เดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองถึงท่าอากาศยานจังหวัดปัตตานีในเวลา 11.40 น. โดยมี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เดินทางกลับพร้อมกับคณะ น.ศ 63 ชีวิต ด้วยเครื่องบิน c-130 ของกองทัพอากาศ เพื่อดูแล สร้างขวัญกำลังใจ ภายหลังประสบเหตุการณ์ความรุนแรงสงครามกลางเมือง ณ สาธารณรัฐซูดาน ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน ที่ผ่านมา

คณะ น.ศ. ต่างตื่นเต้นที่จะได้กลับบ้าน และเจอหน้าพ่อแม่ เนื่องจากเสียขวัญกับเหตุการณ์ และไม่คิดว่า จะมีชีวิตรอดกลับมา โดย น.ส.ซัรฟาอ์ อุมา น.ศ.แพทย์ ปี 4 กล่าวว่า ไม่ได้กลับบ้านมาหลายปี ไม่คิดว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้ต้องกลับบ้านก่อนกำหนด ตอนที่อยู่ซูดานมีความรู้สึกกลัว เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นใกล้กับมหาวิทยาลัยและที่พักอาศัย แต่เมื่อได้ออกจากเจดดาห์ รัฐไทยก็ดูแลอย่างดี ทั้งสถานทูต กองทัพฯ และหน่วยงานอื่นๆ ขอบคุณที่ช่วย ขอบคุณมากจริงๆ

ขณะที่เลขาธิการ ศอ.บต. เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีห่วงใยประชาชนและเยาวชนที่อาศัยอยู่ในประเทศซูดาน โดยได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานร่วมดำเนินการนำนักศึกษากลับประเทศโดยเร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัย เพราะทุกคนคือคนไทย ไม่ว่าจะศาสนา ภาษาใด ก็พร้อมเคียงข้าง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

แหล่งที่มา น.ศ.แพทย์ ซูดาน ขอบคุณรัฐไทยดูแลอย่างดี ด้านเลขาฯ ศอ.บต. … (prd.go.th)

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More