ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เริ่มแล้วโครงการ SEA YOU STRONG “ทราย สก๊อต”มนุษย์เงือก เริ่มstart 5 Km. แรกจากหาดยาว-เกาะปอดะ พร้อมทีมนักอนุรักษ์ 36 ชีวิต ถึงจุดหมายตอนเที่ยงวันตามเวลา

เริ่มแล้วโครงการ SEA YOU STRONG “ทราย สก๊อต”มนุษย์เงือก เริ่มstart 5 Km. แรกจากหาดยาว-เกาะปอดะ พร้อมทีมนักอนุรักษ์ 36 ชีวิต ถึงจุดหมายตอนเที่ยงวันตามเวลา

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 28 เมษายน ทราย สก๊อต หรือ นายสิรณัฐ สก๊อต ฉายามนุษย์เงือก ลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ พร้อมด้วยอาสาสมัครพิทักษ์ทะเลไทย จำนวน 36 ชีวิตได้ว่ายน้ำออกจากจุดเริ่มต้น ที่บริเวณหาดยาว ต.ตลิ่องชัน อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ภายใต้โครงการ SEA YOU STRONG ทะเลคือหัวใจของคนไทย อาสาสมัครพิทักษ์ทะเลโดยการว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัด เริ่มต้นที่หาดยาว จ.กระบี่ ผ่าน จ.พังงา และไปสิ้นสุด ที่เกาะปอ จ.ภูเก็ต

โดยเมื่อเวลา 05.00 น.ได้ออกสตาร์ทจากหาดยาว จ.กระบี่ ไปสิ้นสุดที่อ่าวปอ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 เมษายน ในระหว่างทางก็จะแวะพักตามเกาะท่องเที่ยวดังๆของแต่ละจังหวัด อาทิ เกาะปอดะ เกาะแดง เกาะห้อง เกาะยาวใหญ่ ไปสิ้นสุดที่อ่าวปอจ.ภูเก็ต ในวันที่ 29 เมษายน

นายสิรณัฐ กล่าวว่า สำหรับการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัด เพื่อสร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการดูแล รักษาฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเล ตลอดจนความหลากหลายทางชีวภาพสำหรับแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์น้ำ โดยมีนักว่ายน้ำอาสาสมัครพิทักษ์ทะเล ที่ประกอบด้วยเครือข่ายต่างๆ จากภาคอาสาสมัคร รวม 36 ชีวิต

ทราย สก๊อต กล่าวอีกว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นแนวคิดของทีมงานที่ทำงานด้านการอนุรักษ์ทะเลด้วยกัน เพราะก่อนนี้เห็นว่าตนกลายเป็นที่รู้จักของผู้คนจากการว่ายน้ำข้ามทะเล ที่กลายเป็นข่าวโด่งดัง จึงอยากใช้กระแสดังกล่าว มาก่อให้เกิดการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจกิจกรรมด้านการอนุรักษ์ทะเลให้มากขึ้น จึงตกลงกันว่าจะจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน โดยจะว่ายผ่านเส้นทาง 3 จังหวัดอันดามัน กระบี่ พังงา ภูเก็ต

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากทางจังหวัดกระบี่ โดยนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เนื่องจากเป็นโครงการที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดกระบี่ในการประกาศปฏิญญาให้เป็นจังหวัดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลหรือkrabi go green

นอกจากนี้ ยังได้นับการสนับสนุนจากหน่วยงานทางทะเล นางรักชนกแพน้อย หน.อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์-หมู่เกาะพีพี ได้นำเรือสปีดโบ๊ทพร้อมเจ้าหน้าที่ไปดูแลอำนวยความปลอดภัยและจัดน้ำดื่มและอาหารให้กับทีมงานและสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดกระบี่ได้จัดเรือและเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอดเส้นทางว่ายน้ำที่ผ่านจังหวัดกระบี่
ที่มา https://nbtworld.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230428152558081

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More