ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ปลัดขิกเนื้อเขาควายแกะ ตำรับหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท

รหัส : c1055

ราคา 400.-

หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท ยอดพระเกจิอาจารย์แห่งยุคกึ่งพุทธกาล หลวงพ่อท่านมีปฏิปทาและจริยาวัตรที่งดงาม หลวงพ่อสำเร็จญานชั้นสูงมีพลังจิตกล้าแข็ง แม้แต่หลวงปู่โต๊ะท่านก็ยังชื่นชมในพลังจิตของหลวงพ่อในครั้งที่เคยร่วมพิธีมหาพุทธาภิเศกวัตถุมงคลด้วยกัน หลวงพ่อท่านยังมีพระเวทย์วิทยาคมที่กล้าแกร่ง มีวิชาอาคมสุดเข้มขลัง วัตถุมงคลที่หลวงพ่อสร้างขึ้นและทำการปลุกเสกนั้น เป็นที่ทราบกันดีในหมู่ลูกศิษย์ลูกหา และผู้ที่ศรัทธาหลวงพ่อว่า เป็นสุดยอดของดี เป็นสุดยอดแห่งวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นเพื่อหวังผลทางด้านพุทธคุณชนิดที่แรงมาก เห็นผลและหวังพึ่งพุทธคุณได้แน่นอน ผู้ที่ใช้บูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อต่างมีประสบการณ์ให้เห็นกันทุกคน เป็นที่เล่าขานกันถึงความศักดิ์สิทธิ์ในมหาพุทธานุภาพที่หลวงพ่อปลุกเสกไว้ในวัตถุมงคล หลวงพ่อได้อวยพรไว้ให้กับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “ขอให้ศิษย์ทั้งหลายจงอย่าอด อย่าอยาก อย่ายาก อย่าจน อย่าต่ำกว่าคน อย่าจนกว่าเขา”

ปลัดขิกเป็นหนึ่งในเครื่องรางที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน มีลักษณะเป็นรูปอวัยวะเพศชาย สร้างจากไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลหรือมีความหมาย ไม้ที่นิยมนำมาทำเป็นปลัดขิกได้แก่ ไม้มะยม ไม้คูณ ไม้รัก …ฯลฯ หรือสร้างจากโลหะ และแม้แต่วัตถุอื่นอาทิเช่นเขาควาย กระดูกสัตว์ใหญ่ก็นิยมนำมาสร้างเป็นปลัดขิก ปลัดขิกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงการของเครื่องรางคือ ปลัดขิกของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ปลัดขิกหลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ปลัดขิกหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปลัดขิกหลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม ปลัดขิกหัวชะมดหลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว ปลัดขิกหลวงปู่ชื่น วัดตาอี ปลัดขิกหลวงปู่ศวัส วัดเกษตรสุข เป็นต้น

ตำนานความเชื่อที่มาของปลัดขิกน่าจะมีรากเหง้าความเชื่อมาจากอิทธิพลของอินเดียที่แผ่ขยายเข้ามาใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 1 ซึ่งชาวฮินดูมีการนับถือแท่งหินที่แกะสลักเป็นรูปร่างของอวัยวะเพศชายตั้งอยู่บนฐาน โยนี เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระศิวะหรือพระอิศวรในลัทธิไศวนิกาย อันเป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศ และเป็นบิดา มารดาของทุกสิ่งในจักรวาล สำหรับปลัดขิกในประเทศไทยแล้ว ไม่แน่ว่ามีความเป็นมาตั้งแต่สมัยใดแน่ แต่ต่างจากการนับถือศิวลึงค์ของชาวฮินดู เพราะปลัดขิกของคนไทยถูกสร้างและปลุกเสกจากผู้ที่มีวิชาความรู้ทางด้านคาถาอาคม และชาวไทยสมัยโบราณนิยมห้อยปลัดขิกไว้ที่เอวหรือคอของเด็ก แทบจะทุกคน ที่ผ่านมาในยุคสมัยหนึ่งเด็กผู้ชายไทยมักมีปลัดขิกผูกติดตัวไว้เป็นเครื่องราง ของขลัง เพื่อป้องกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอ ตามความเชื่อที่ผู้ใหญ่บอกไว้อย่างนั้น และก็มีบางส่วนโดยเฉพาะคนทำมาค้าขายก็เชื่อว่า ปลัดขิกช่วยให้เกิดการซื้อง่าย ขายคล่อง ขายของดีมีกำไร แล้วยังช่วยเสริมพลังทางด้านมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมอีกด้วย

ในตำราพระเวทย์ของหลวงพ่อได้มีการบันทึกวิชาปลัดขิกนี้ไว้ ในยุคสมัยที่หลวงพ่อกวยท่านยังดำรงธาตุขันธ์อยู่ ท่านก็ได้สร้างปลัดขิกไว้ ในปัจจุบันหายากและเป็นที่เสาะแสวงหาของเหล่าบรรดาลูกศิษย์ลูกหา  ทางวัดโฆสิตารามได้จัดสร้างปลัดขิกเนื้อเขาควายแกะ ตำรับหลวงพ่อกวย ขึ้นในปี พ.ศ.2556 และได้จัดพิธีปลุกเสกโดยพระเกจิอาจารย์อาคมขลังในจังหวัดชัยนาท และเกจิอาจารย์ชื่อดังอาทิเช่นหลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพี่้ยนวัดเกริ่นกฐิน และเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกหลายรูป ปลัดขิกเนื้อเขาควายแกะนี้ดียิ่งนัก ผู้ที่ชื่นชอบบูชาปลัดขิกไม่ควรพลาด บูชาจากวัดโฆสิตามรามโดยตรง

Other items you may be interested in:

พระนางพญาพิษณุโลก (2)
เศียรฤาษีพ่อแก่ หลวงพ่อจืด สวนปฏิบัติโพธิเศรษฐี จ.นครปฐม
ผ้ายันต์ราหูสุริยุปราคา พิธีเทวาภิเษก 9 มีนาคม 2559
ตะกรุดเถาวัลย์หลง อาจารย์สมราชฐ์ จ.เชียงใหม่
ลูกอมเทียนชัย หลวงพ่อโฉม วัดตำหนัก จ.ปทุมธานี
ขุนแผนมะรุมมะตุ้ม หลวงพ่อสาย วัดนามวิจิตร จ. ศรีสะเกษ
รูปหล่อหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน รุ่นปืนแตก ปี 2528 (2)
เหรียญชูชก พระอาจารย์แดง วัดป้อมรามัญ จังหวัดอยุธยา
เหรียญสมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พฺรหฺมรังสี) ปี 2519 วัดอินทรวิหาร บางขุนพรหม กทม.
เหรียญรูปเหมือน เนื้อทองแดง ปี 2538 หลวงปู่พรหมมา เขมจาโร สำนักวิปัสสนาหินผานางคอย จ.อุบลราชธานี
พระพิฆเณศร เทพเจ้าแห่งความสำเร็จ อ.ชูเดช
ดาบฟ้าฟื้นด้ามตะกรุดท้าวเวสสุวรรณ อ.สมราชฐ์