ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์ (เครื่องรางเสริมดวงค้าขายโชคลาภ)

รหัส : c1065

ราคา 300.-

ประวัติและความเป็นมาของนางกวัก

“นางกวัก” เป็นเครื่องรางหรือตำนานความเชื่อที่อยู่คู่กับสังคัมไทยมาช้านาน แทบจะว่าติดหูผู้คนมานับแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบัน นางกวัก ก็ยังเป็นที่รู้จักอยู่ในสังคมไทยในยุคปัจจุบัน ลักษณะของนางกวักที่เห็นกันอยู่ทั่วไปมักจะทำเป็นหุ่นรูปปั้นของผู้หญิงแต่งชุดไทยโบราณรูปร่างอ่อนช้อยนั่งพับเพียบ มือข้างหนึ่งอยู่ในลักษณะยกขึ้นแล้วกวักมือเหมือนเรียก นอกจากจำทำเป็นหุ่นรูปปั้นแล้วก็มักจะเห็นเป็นรูปแบบของแผ่นยันต์ หรือผ้ายันต์ โดยมีรูปนางกวักอยู่ตรงกลาง ล้อมรอบด้วยอักขระยันต์และคาถาต่างๆมีให้เห็นทั่วไป ทั่วทุกภาคส่วนของสังคมไทย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน ร้านค้า ห้างร้าน หรือแม่แต่บริษัทใหญ่ จะนิยมบูชานางกวักไว้เสมอ อันเนื่องมาจากความเชื่อที่สืบทอดกันมายาวนานว่าการบูชานางกวักจะทำให้มีโชคลาภ ทำมาค้าขายคล่อง มีเงินมีทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย เจริญรุ่งเรืองร่ำรวย หรือแม้แต่ช่วยดลจิตดลใจให้คนเข้ามาซื้อของในร้านในส่วนของร้านค้า ร้านขายของต่างๆ

ตำนานความเชื่อความศรัทธา ที่มาของนางกวักนั้นมีที่มาอยู่หลายทางด้วยกันแต่ที่มาที่เป็นที่เด่นชัดได้แก่ตำนานนางกวักของนางสุภาวดี ในครั้งพุทธกาลมีตำนานเล่าดังนี้

ในสมัยพุทธกาล มีครอบครัวหนึ่ง สามีชื่อ สุจิตตพราหมณ์ ภรรยาชื่อ สุมณฑา มีบุตรสาวชื่อสุภาวดี มีถิ่นอาศัยอยู่ที่เมืองมิจฉิกาสัณฑนคร ใกล้กรุงสาวัตถี ประกอบอาชีพค้าขายมีรายได้พอเลี้ยงตัว ต่อมาจึงตัดสินใจซื้อเกวียนเพื่อบรรทุกสินค้าไปค้ายขายยังต่างเมืองและซื้อสินค้าต่างเมืองกลับมาขายที่เมืองมิจฉิกาสัณฑนคร ซึ่งบางครั้งบุตรสาวที่ชื่อ สุภาวดี ก็ขอติดตามบิดามารดาไปด้วย  ระหว่างเดินทางนั้นได้มีโอกาศฟังพระธรรมเทศนาจากพระเถระเจ้าผู้ทรงคุณวิเศษ เป็นพระอรหันต์ถึงสององค์ คือพระมหากัสปะ และพระสิวลี เถระเจ้า จนครอบครัวของสุจิตตพราหมณ์ทั้งสามคนมีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา มีความเคารพพระรัตนตรัย นอกจากนั้นครอบครัวของสุจิตตพราหมณ์และนางสุภาวดียังได้รับพรวิเศษจากพระเถระเจั้าทั้งสององค์หลายครั้ง ทำให้ประกอบกิจการการค้าเจริญรุ่งเรือง ร่ำรวยขึ้น เมื่อสุจิตตพราหมณ์มีฐานะมั่นคงร่ำรวยขึ้น จึงได้สร้างอุทยานชื่อ อัมพาฎกวัน อุทิศเป็นสังฆทานให้เป็นที่พักพระภิกษุสงฆ์ ทั้งยังสร้างวิหารหลังใหญ่ไว้กลางอุทยานเป็นวัดขึ้น ตั้งชื่อว่า วัดมัจฉิกาสัณฑาราม และนิมนต์พระสุธรรมเถระ มาเป็นเจ้าอาวาส เพื่อเป็นการบำรุงพระพุทธศาสนา

ด้วยเหตุที่สุจิตตพราหมณ์ นำบุตรสาวที่ชื่อสุภาวดี ติดตามไปแล้วทำให้ค้าขายร่ำรวย จึงเป็นตำนานความเชื่อของการสร้างนางกวัก ซึ่งเชื่อกันว่าหากบูชาด้วยความศรัทธาแล้วจะดลบรรดาลโชคลาภ เสริมฐานะและความร่ำรวยได้เหมือนสุจิตตพราหมณ์  สำหรับสังคมไทยในยุคของการสร้างเครื่องรางของขลัง นางกวักเป็นเครื่องรางของขลังที่เกจิอาจารย์มักสร้างขึ้นนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน จะมีให้เห็นอยู่ไม่ขาด โดยการสร้างนางกวักในยุคโบราณมักจะเห็นเป็นลักษณะของนางกวักที่สร้างจากเนื้อดินบ้าง เนื้อผงบ้าง หรือ ทำจากวัตถุต่างๆแกะบ้าง อาทิเช่น นางกวักงาแกะ ของหลวงพ่อเดิมวัดหนองโพธิ์, นางกวัก เนื้อดิน หลวงพ่อกวย, นางกวัก หลวงพ่อแพ …ฯลฯ  แต่นางกวักที่ได้รับความนิยมมาก ได้แก่นางกวักเนื้อดินผสมผง ที่สร้างโดยหลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม จ.นครปฐม ซึ่งหลวงพ่อท่านสร้างนางกวักพร้อมๆกับกุมารทองอันโด่งดังของท่าน โดยท่านได้รวบรวมมวลสารและจัดสร้างตามตำราของท่าน และปลุกเสกอย่างเข้มขลัง และนางกวักของท่านได้รับความนิยมมากในบรรดานักบูชาเครื่องรางประเภทนี้ เพราะมีประสบการณ์เล่าขานกันมากในเรื่องความขลังและศักดิ์สิทธิ์  นอกจากนั้นเกจิอาจารย์และวัดต่างๆก็ได้สร้างนางกวักออกมาอีกหลายรุ่นหลายแบบอาทิเช่น เป็นรูปเหมือนนางกวักลอยองค์ รูปหล่อนางกวักองค์เล็ก พระผงนางกวัก ผ้ายันต์นางกวัก หรือแบบอื่นๆ ล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมจากบรรดาผู้ที่ชอบเครื่องรางของขลังประเภทนางกวักนี้ และบรรดาพ่อค้าแม่ค้าผู้ที่ทำธุรกิจ อย่างไม่เสื่อมคลาย

————————————————————————

นางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์ ทางพระเครื่องออนไลน์สยามมงคลได้จัดสร้างขึ้นเป็นพิเศษ โดยได้รับเมตตาจากเกจิอาจารย์ท่านได้เขียนอักขระยันต์ให้เป็นต้นแบบเพื่อนำมาสร้าง และยังได้รับความเมตตาจากเกจิอาจารย์สายล้านนา มอบตะกรุดมหาเศรษฐีมั่งมีเงินทอง ให้เพื่อติดในแผ่นยันต์เพื่อเสริมพลังอำนาจ

แผ่นยันต์เทพนางกวัก นี้นำเข้าพิธีเทวาภิเษกเพื่อให้เทพเทวดาประสิทธิ์ประสาท และอำนวยอวยพรให้มีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง โดยแผ่นยันต์ทุกแผ่นปั๊มตรายางทุกแผ่น  แผ่นยันต์เทพนางกวักมหาลาภบันดาลทรัพย์ นี้บูชาไว้กับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ห้างร้านบริษัท โดดเด่นทางด้าน โภคทรัพย์โชคลาภ ทำมาหากินคล่อง เงินทองไหลมาเทมา และยังสามารถปรับฮวงจุ้ยที่หม่นหมองอับโชคให้ดีขึ้น

วิธีบูชา

เมื่อแรกนำเข้าให้จัดที่วางให้เหมาะสมไม่ต่ำไปหรืออยู่ใต้บันใด ให้จัดของถวาย มีพวงมาลัยดอกไม้ น้ำเปล่า และผลไม้ จุดธูป 16 ดอกเพื่อ บอกกล่าวและเชิญแม่นางกวักเทพเทวดา และให้ขอพรได้ตามใจปรารถนา (ห้ามขอในทางผิดศีลธรรม)

*หมายเหตุ*

แผ่นยันต์นี้เป็นกระดาษขนาด A4 (290 x 297 mm.) หนาประมาณ 180 แกรม ติดตะกรุดตรงกลาง

 

Other items you may be interested in:

พระขุนแผนกุมารทอง ตะกรุด 2 ดอก ตำรับเขมรโบราณ อาจารย์สรายุทธ สำนักติคญาโณ
พระขุนแผนจิ๋ว ปัดทอง ปลุกเสกโดยหลวงปู่น้อย ญาณฑีโป สำนักสงฆ์วังเทวา จ.สกลนคร
เหรียญรูปเหมือนใบโพธิ์เล็ก ปี 2519 ท่านพ่อลี วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ
ผ้ายันต์มหาลาภ รุ่นแรก สีขาว หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม
ปลัดขิกเนื้อเขาควายแกะ ตำรับหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม จ.ชัยนาท
สร้อยประคำ 108 ไม้แก่นมะขาม
เหรียญหลวงพ่อปาน หลังท้าวเวสสุวรรณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร
ตะกรุดนะระลึก อาจารย์สมราชฐ์
เต่าเรือนโภคทรัพย์ อ.สมราชฐ์
ล็อคเก็ตเมตตาหลวงปู่ครูบาแก้ว วัดร่องดู่ จ.พะเยา
พระผงหลวงปู่ทวดหลังพระแม่ธรณี เนื้อดำ หลวงปู่ชื่น หลวงพ่อไสว ปลุกเสก
เหรียญพระสุโขทัยไตรมิตร หรือหลวงพ่อทองคำ รุ่นแรก ปี 2493