ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ตะกรุดสามพันตึง(สัมพันธ์ตึง) ตำรับหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี

รหัส : c1085

ราคา 500.-

ประวัติหลวงปู่หล้า อุตฺตโม  อดีตเจ้าอาวาสวัดวังโพรงเข้  (คัดลอกมาจากบันทึกของพระจำปี เผยแผ่โดยพระอาจารย์โทน เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน) นามเดิม ชื่อนายหล้า วารนุช เกิดเมื่อปี พ.ศ.๒๔๓๕ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่ออายุ ๒๑ ปี ได้นำฝูงควายเดินทางออกจากจังหวัดร้อยเอ็ด มากับนายบุญเพ็ง ที่เป็นหัวหน้าใหญ่ หรือที่เรียกกันภาษาท้องถิ่นว่า นายฮ้อย มุ่งหน้าสู่ภาคกลาง เป้าหมายที่จังหวัดลพบุรี เพื่อนำฝูงควายมาขายยังจังหวัดที่เป็นอู่ข้าวของประเทศ คือจังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี อยุทธยา เป็นต้น

เมื่อนำฝูงควายมาถึงดงพยาเย็น อันลือชื่อเรื่องโจรปล้นซึ่งทรัพย์ และก็ถูกโจรดงพยาเย็นปล้นตามธรรมเนียมที่เคยได้ยินได้ฟังมา จากนักเดินทางค้าควายรุ่นก่อน ๆ แม้จะเตรียมพร้อมกันมา อย่างเต็มที่ก็ไม่วายเสียทีให้พวกโจรแย่งเอาควายบางส่วนไปได้ และก็บังเอิญที่ควายส่วนใหญ่ ที่โจรแย่งเอาไปได้ เป็นควายของนายหล้า วารนุช เมื่อนำฝูงควายมาถึงอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ควายของนายหล้าส่วนที่เหลือ ก็ขายหมดพอดี นายหล้าจึงขอแยกทางกับกองคาราวานค้าควายเพื่อหางานทำอยู่ที่อำเภอโคกสำโรง และต่อมานายหล้าก็ได้ภรรยาชื่อ ระพี เป็นคนในหมู่บ้าน ถลุงเหล็ก ตำบลถลุงเหล็ก อำเภอโคกสำโรง จนมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน ชื่อสำเภา วารนุช หลังจากบุตรได้ไม่นาน นางระพี ภรรยาของท่านก็เสียชีวิต และท่านก็ได้บวชเป็นภิกษุอุทิศกุศล ให้ภรรยาเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๕๘ พอฌาปณกิจศพภรรยาและทำบุญ ๗ วัน ให้ภรรยาเรียบร้อยแล้ว ท่านก็เปลี่ยนใจไม่ลาสิกขา อยู่เป็นภิกษุตั้งแต่นั้นมาจนตลอดชีวิต ในปีนั้นหลวงปู่เหล้า อยู่จำพรรษาที่วัดถลุงเหล็ก ปี พ.ศ.๒๔๕๙ ท่านไปจำพรรษาที่วัดวังไต้ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ปี พ.ศ.๒๔๖๐ ท่านจำพรรษาที่วัดเกาะแก้ว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

ปี พ.ศ.๒๔๖๑-๒๔๖๓ ท่านกลับไปจังหวัดร้อยเอ็ดบ้านเกิด เมื่อไปถึงบ้านปรากฏว่าบิดามารดาญาติพี่น้องของท่านได้ย้ายไปอยู่จังหวัดสุรินทร์ท่านจึงตามไปและจำพรรษาที่จังหวัดสุรินทร์ ๒ ปี และเรียนวิชชาอาคมที่นั้น ปี พ.ศ.๒๔๖๓ จำพรรษาที่จังหวัดศรีสะเกษ เรียนวิชชาอาคมต่อ  ปีพ.ศ.๒๔๖๔ ท่านกลับมาที่วัดเกาะแก้วและย้ายมาจำพรรษาที่วัดโพรงเข้ ตำบลเกาะแก้ว และย้ายมาจำพรรษาที่วัดวังโพรงเข้ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ท่านประจำอยู่เป็นเจ้าอาวาสวัดวังโพรงเข้ ตั้งแต่ปีนั้น จนตลอดอายุไข ท่านมรณภาพเมื่อปีพ.ศ.๒๔๙๙  คุณวิเศษของหลวงปู่หล้า อุตฺตโม ความอัศจรรย์ของหลวงปู่หล้า ตามคำเล่าขาน จนเป็นตำนานคู่บ้านวังโพรงเข้ และหมู่บ้านใกล้เคียง เพราะไม่ใช้เป็นการบอกเล่าเพียงคน ๆ เดียว เป็นที่รู้กันทั้งหมู่บ้าน ในคุณวิเศษของหลวงปู่หล้า เรื่องราวของหลวงปู่ถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ จึงเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของท่าน สู่คนรุ่นหลังโดยปริยายผู้เขียนจะนำมากล่าวเฉพาะที่คิดว่าสำคัญ และน่าอัศจรรย์จริง ๆ เท่านั้น ที่พอจะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจในทางไสยศาตร์วิชาอาคมเรื่องราวของหลวงปู่หล้าที่กล่าวถึง ในระยะแรกไม่อาจจะอ้างอิงปี พ.ศ. ได้ เพราะไม่มีใครจดบันทึก เพียงแต่เล่าขานสืบต่อกันมาและเรียงลำดับเรื่องไม่ได้เรื่องไหนเกิดก่อนเกิดหลัง

ตะกรุดสามพันตึง(สัมพันธ์ตึง) สร้างโดยหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี ในยุคแรกหลวงปู่หล้าทำ ตะกรุดสามพันตึง แจกประชาชนเมื่อมีผู้ต้องการเป็นจำนวนมากจนหาโลหะทำตะกรุดไม่ทัน หลวงปู่จึงทำผ้ายันต์สามพันตึง ซึ้งวัตถุดิบหาง่ายกว่าแจกจ่าย จนพอเพียงแก่ความต้องการ ในปีต่อ ๆ มาเมื่อประชาชนต่างถิ่นได้ยินกิติศัพท์ของหลวงปู่หล้า และอภินิหารของตะกรุดสามพันตึง ประชาชนจึงพากันมาขอ หลวงปู่บอกว่าสร้างได้หนเดียว สร้างอีกไม่ได้ อาจารย์ห้าม แต่ผู้ที่ต้องการก็อ้อนวอนขอ หลวงปู่ทนอ้อนวอนไม่ได้ จึงสร้าง ตะกรุดหกพันตึง และ เก้าพันตึง แจกจ่ายตามลำดับ

มาในปี พ.ศ.2558 นี้ ทางวัดโพรงเข้ ลพบุรี โดยหลวงพ่อโทนเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันได้อนุญาตให้สร้างตะกรุดสามพันตึงนี้ขึ้นโดยจัดพิธีปลุกเสกจัดขึ้นอย่างเข้มขลังเพื่อให้เป็นยอดวัตถุมงคลโดยจัดพิธีกรรมปลุกเสกที่วาระต่างๆดังต่อไปนี้

พิธีปลุกเสกวาระที่ 1 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ณ สำนักติคญาโณ อาจารย์ ทำพิธีพุทธาภิเษกมวลสาร สำหรับสร้าง ” วัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ ” รวมกับพิธีพระศรีรามลงทรงในวันที่ 6 ธันวาคม 2557  และพิธีกวนสีผึ้งสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียว ในวันออกพรรษา 2557

พิธีปลุกเสกวาระที่ 2 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ณ วัดดอนทอง  ได้นำวัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดดอนทอง ซึ่งมีหลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว และหลวงพูนวัดบ้านแพน เป็นประทานในพิธีพุทธาภิเษก

พิธีปลุกเสกวาระที่ 3 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 15.39 น. ณ วัดหนองอีดุก ชัยนาท ได้นำวัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดหนองอีดุก ชัยนาท  วันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 15.39 น. ซึ่งมีพระเกจิคณาจารย์ ร่วมพุทธาภิเษกดังนี้

1.หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้

2.หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ

3.หลวงพ่อวิจิตร วัดพระแก้ว

4.พระครูณัฐพล วัดหนองอีดุก

พิธีปลุกเสกวาระที่ 4 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ วัดวังโพรงเข้  พิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ รูปหล่อปู่ศรีสุทธรรมนาคราช วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ วัดวังโพรงเข้  หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี  หลวงพ่อโทน วัดวังโพรงเข้ จ.ลพบุรี  หลวงพ่อเผชิญ วัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา  เมตตาอธิฐานจิตปลุกเสก ขุนแผนแสนตรีเวทย์ รูปหล่อปู่ศรีสุทธรรมนาคราช

วาระที่ 5 พิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษกวันที่ 21 มีนาคม 2558 ณ สำนักติคญาโณ ในงานวันไหว้ครูประจำปี พ.ศ.2558

ตะกรุดสามพันตึง อิทธิคุณอำนาจ ดังต่อไปนี้

1.ใช้ในทางเรียกข้าวของเงินทอง เสน่หาเมตตาใช้ทำสีผึ้งดีนักแล

2.ใช้ในทางขับไล่ภูตผีปีศาจ นกหนูปูปีกคุณไสยมนต์ดำเขียนใส่กระดาษหรือผ้าดีนักแล

3.ใช้ในทางป้องกันปืนผาหน้าไม้คุฯไสยผีร้ายทุกอย่างใช้ทำตะกรุดอุดปืนอยู่แล เสกด้ายสวมคอกันคุณไสยภูตผีดีนัก

ของขลังของดีพิธีปลุกเสกใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่ควรหาไว้บูชา หาตะกรุดดีๆไว้ติดตัวแนะนำเป็นรุ่นนี้ไม่ผิดหวัง

Other items you may be interested in:

เหรียญ ร. 5 ที่ระลึกสร้างพระบรมธาตุเจดีย์เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์
ปลัดขิก 12 ราศี (ปีฉลู) หลวงพ่อไสว วัดปราสาทเขาพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์
เหรียญจตุคามรามเทพ รุ่นราชาทรัพย์ เนื้อทองฝาบาตร วัดสุขุม จ.นครศรีธรรมราช
พระลักษณ์หน้าทอง พิมพ์ใหญ่ สีเหลือง หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
พระปิดตามหาเสน่ห์ สีน้ำตาล พุทธาภิเษกวัดแม่สาบเหนือ จ.เชียงใหม่
สาริกาปากเหล็ก เนื้อผงสีขาว ที่ระลึกไหว้ครูหลวงปู่ชื่น ปี 2555
เหรียญนารายณ์ทรงครุฑ รุ่นเสริมดวงเสริมบารมี 62 เนื้ออัลปาก้า
เหรียญนารายณ์ทรงครุฑ รุ่นเสริมดวงเสริมบารมี 62 เนื้อทองเหลือง
ไก่แก่แม่ปลาช่อน เนื้อเหลือง ปัดทอง ตำรับหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี
พระปิดตามหาเสน่ห์ เนื้อมวลสารล้วน ฝังตะกรุด 3 ดอก พิธีพุทธาภิเษกวัดแม่สาบเหนือ จ.เชียงใหม่
ผงเจ้าสัวยี่กอฮง - ปี่เซียะเจ้าทรัพย์ แบบกรรมการพิเศษ ตะกรุดทองคำ 2 ดอก
พญานาค ปลุกเสกโดยหลวงพ่อยศ วัดแดง อยุธยา