ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ตะกรุดสามพันตึง(สัมพันธ์ตึง) ตำรับหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี

รหัส : c1085

ราคา 500.-

ประวัติหลวงปู่หล้า อุตฺตโม  อดีตเจ้าอาวาสวัดวังโพรงเข้  (คัดลอกมาจากบันทึกของพระจำปี เผยแผ่โดยพระอาจารย์โทน เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบัน) นามเดิม ชื่อนายหล้า วารนุช เกิดเมื่อปี พ.ศ.๒๔๓๕ ที่จังหวัดร้อยเอ็ด เมื่ออายุ ๒๑ ปี ได้นำฝูงควายเดินทางออกจากจังหวัดร้อยเอ็ด มากับนายบุญเพ็ง ที่เป็นหัวหน้าใหญ่ หรือที่เรียกกันภาษาท้องถิ่นว่า นายฮ้อย มุ่งหน้าสู่ภาคกลาง เป้าหมายที่จังหวัดลพบุรี เพื่อนำฝูงควายมาขายยังจังหวัดที่เป็นอู่ข้าวของประเทศ คือจังหวัดลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี อยุทธยา เป็นต้น

เมื่อนำฝูงควายมาถึงดงพยาเย็น อันลือชื่อเรื่องโจรปล้นซึ่งทรัพย์ และก็ถูกโจรดงพยาเย็นปล้นตามธรรมเนียมที่เคยได้ยินได้ฟังมา จากนักเดินทางค้าควายรุ่นก่อน ๆ แม้จะเตรียมพร้อมกันมา อย่างเต็มที่ก็ไม่วายเสียทีให้พวกโจรแย่งเอาควายบางส่วนไปได้ และก็บังเอิญที่ควายส่วนใหญ่ ที่โจรแย่งเอาไปได้ เป็นควายของนายหล้า วารนุช เมื่อนำฝูงควายมาถึงอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ควายของนายหล้าส่วนที่เหลือ ก็ขายหมดพอดี นายหล้าจึงขอแยกทางกับกองคาราวานค้าควายเพื่อหางานทำอยู่ที่อำเภอโคกสำโรง และต่อมานายหล้าก็ได้ภรรยาชื่อ ระพี เป็นคนในหมู่บ้าน ถลุงเหล็ก ตำบลถลุงเหล็ก อำเภอโคกสำโรง จนมีบุตรด้วยกันหนึ่งคน ชื่อสำเภา วารนุช หลังจากบุตรได้ไม่นาน นางระพี ภรรยาของท่านก็เสียชีวิต และท่านก็ได้บวชเป็นภิกษุอุทิศกุศล ให้ภรรยาเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๕๘ พอฌาปณกิจศพภรรยาและทำบุญ ๗ วัน ให้ภรรยาเรียบร้อยแล้ว ท่านก็เปลี่ยนใจไม่ลาสิกขา อยู่เป็นภิกษุตั้งแต่นั้นมาจนตลอดชีวิต ในปีนั้นหลวงปู่เหล้า อยู่จำพรรษาที่วัดถลุงเหล็ก ปี พ.ศ.๒๔๕๙ ท่านไปจำพรรษาที่วัดวังไต้ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี ปี พ.ศ.๒๔๖๐ ท่านจำพรรษาที่วัดเกาะแก้ว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี

ปี พ.ศ.๒๔๖๑-๒๔๖๓ ท่านกลับไปจังหวัดร้อยเอ็ดบ้านเกิด เมื่อไปถึงบ้านปรากฏว่าบิดามารดาญาติพี่น้องของท่านได้ย้ายไปอยู่จังหวัดสุรินทร์ท่านจึงตามไปและจำพรรษาที่จังหวัดสุรินทร์ ๒ ปี และเรียนวิชชาอาคมที่นั้น ปี พ.ศ.๒๔๖๓ จำพรรษาที่จังหวัดศรีสะเกษ เรียนวิชชาอาคมต่อ  ปีพ.ศ.๒๔๖๔ ท่านกลับมาที่วัดเกาะแก้วและย้ายมาจำพรรษาที่วัดโพรงเข้ ตำบลเกาะแก้ว และย้ายมาจำพรรษาที่วัดวังโพรงเข้ ตำบลเกาะแก้ว อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี ท่านประจำอยู่เป็นเจ้าอาวาสวัดวังโพรงเข้ ตั้งแต่ปีนั้น จนตลอดอายุไข ท่านมรณภาพเมื่อปีพ.ศ.๒๔๙๙  คุณวิเศษของหลวงปู่หล้า อุตฺตโม ความอัศจรรย์ของหลวงปู่หล้า ตามคำเล่าขาน จนเป็นตำนานคู่บ้านวังโพรงเข้ และหมู่บ้านใกล้เคียง เพราะไม่ใช้เป็นการบอกเล่าเพียงคน ๆ เดียว เป็นที่รู้กันทั้งหมู่บ้าน ในคุณวิเศษของหลวงปู่หล้า เรื่องราวของหลวงปู่ถูกกล่าวถึงอยู่เสมอ จึงเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวของท่าน สู่คนรุ่นหลังโดยปริยายผู้เขียนจะนำมากล่าวเฉพาะที่คิดว่าสำคัญ และน่าอัศจรรย์จริง ๆ เท่านั้น ที่พอจะเป็นประโยชน์แก่ผู้สนใจในทางไสยศาตร์วิชาอาคมเรื่องราวของหลวงปู่หล้าที่กล่าวถึง ในระยะแรกไม่อาจจะอ้างอิงปี พ.ศ. ได้ เพราะไม่มีใครจดบันทึก เพียงแต่เล่าขานสืบต่อกันมาและเรียงลำดับเรื่องไม่ได้เรื่องไหนเกิดก่อนเกิดหลัง

ตะกรุดสามพันตึง(สัมพันธ์ตึง) สร้างโดยหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี ในยุคแรกหลวงปู่หล้าทำ ตะกรุดสามพันตึง แจกประชาชนเมื่อมีผู้ต้องการเป็นจำนวนมากจนหาโลหะทำตะกรุดไม่ทัน หลวงปู่จึงทำผ้ายันต์สามพันตึง ซึ้งวัตถุดิบหาง่ายกว่าแจกจ่าย จนพอเพียงแก่ความต้องการ ในปีต่อ ๆ มาเมื่อประชาชนต่างถิ่นได้ยินกิติศัพท์ของหลวงปู่หล้า และอภินิหารของตะกรุดสามพันตึง ประชาชนจึงพากันมาขอ หลวงปู่บอกว่าสร้างได้หนเดียว สร้างอีกไม่ได้ อาจารย์ห้าม แต่ผู้ที่ต้องการก็อ้อนวอนขอ หลวงปู่ทนอ้อนวอนไม่ได้ จึงสร้าง ตะกรุดหกพันตึง และ เก้าพันตึง แจกจ่ายตามลำดับ

มาในปี พ.ศ.2558 นี้ ทางวัดโพรงเข้ ลพบุรี โดยหลวงพ่อโทนเจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันได้อนุญาตให้สร้างตะกรุดสามพันตึงนี้ขึ้นโดยจัดพิธีปลุกเสกจัดขึ้นอย่างเข้มขลังเพื่อให้เป็นยอดวัตถุมงคลโดยจัดพิธีกรรมปลุกเสกที่วาระต่างๆดังต่อไปนี้

พิธีปลุกเสกวาระที่ 1 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ณ สำนักติคญาโณ อาจารย์ ทำพิธีพุทธาภิเษกมวลสาร สำหรับสร้าง ” วัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ ” รวมกับพิธีพระศรีรามลงทรงในวันที่ 6 ธันวาคม 2557  และพิธีกวนสีผึ้งสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียว ในวันออกพรรษา 2557

พิธีปลุกเสกวาระที่ 2 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ณ วัดดอนทอง  ได้นำวัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดดอนทอง ซึ่งมีหลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว และหลวงพูนวัดบ้านแพน เป็นประทานในพิธีพุทธาภิเษก

พิธีปลุกเสกวาระที่ 3 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 15.39 น. ณ วัดหนองอีดุก ชัยนาท ได้นำวัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดหนองอีดุก ชัยนาท  วันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 15.39 น. ซึ่งมีพระเกจิคณาจารย์ ร่วมพุทธาภิเษกดังนี้

1.หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้

2.หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ

3.หลวงพ่อวิจิตร วัดพระแก้ว

4.พระครูณัฐพล วัดหนองอีดุก

พิธีปลุกเสกวาระที่ 4 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ วัดวังโพรงเข้  พิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ รูปหล่อปู่ศรีสุทธรรมนาคราช วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ วัดวังโพรงเข้  หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี  หลวงพ่อโทน วัดวังโพรงเข้ จ.ลพบุรี  หลวงพ่อเผชิญ วัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา  เมตตาอธิฐานจิตปลุกเสก ขุนแผนแสนตรีเวทย์ รูปหล่อปู่ศรีสุทธรรมนาคราช

วาระที่ 5 พิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษกวันที่ 21 มีนาคม 2558 ณ สำนักติคญาโณ ในงานวันไหว้ครูประจำปี พ.ศ.2558

ตะกรุดสามพันตึง อิทธิคุณอำนาจ ดังต่อไปนี้

1.ใช้ในทางเรียกข้าวของเงินทอง เสน่หาเมตตาใช้ทำสีผึ้งดีนักแล

2.ใช้ในทางขับไล่ภูตผีปีศาจ นกหนูปูปีกคุณไสยมนต์ดำเขียนใส่กระดาษหรือผ้าดีนักแล

3.ใช้ในทางป้องกันปืนผาหน้าไม้คุฯไสยผีร้ายทุกอย่างใช้ทำตะกรุดอุดปืนอยู่แล เสกด้ายสวมคอกันคุณไสยภูตผีดีนัก

ของขลังของดีพิธีปลุกเสกใหญ่อีกรุ่นหนึ่งที่ควรหาไว้บูชา หาตะกรุดดีๆไว้ติดตัวแนะนำเป็นรุ่นนี้ไม่ผิดหวัง

Other items you may be interested in:

ตะกรุดมหาระงับ พระอาจารย์ยศ วัดแดง จ.อยุธยา
กุมารทองเรือนแก้วคะนองฤทธิ์ มหาเฮี้ยน มหาเฮง แบบฝังตะกรุด อาจารย์สมราชฐ์
สีผึ้งพระจันทร์วันเพ็ญ ปี 2552 อาจารย์สมราชฐ์
พระนางพญาพิษณุโลก (2)
ผ้ายันต์พญานาคา-พญานาคี ตำรับหลวงปู่ชื่น พิธีปลุกเสก เสาร์ห้า อนวตัปตาธารา
เหรียญหลวงพ่อศรีสวรรค์หลัง ร. 5 วัดนครสวรรค์ (2) ปี 2546
ผงเจ้าสัวยี่กอฮง - ปี่เซียะเจ้าทรัพย์ แบบกรรมการพิเศษ ตะกรุดทองคำ 2 ดอก
เหรียญหลวงพ่อปาน หลังท้าวเวสสุวรรณ วัดศาลพันท้ายนรสิงห์ จ.สมุทรสาคร
พญาหมูเขี้ยวตันย้อนยุค รุ่น ๑๑๓ ปี หลวงพ่อเส็ง วัดบางนา จ.ปทุมธานี
ตะกรุดนะหน้าทอง ยาว 3 นิ้ว อาจารย์สมราชฐ์
เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นพิทักษ์เมืองไทย ปี 2519 วัดดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่
พระผงรูปเหมือนอนุสรณ์ 122 ปี สมเด็จพระพุฒาจารย์(โต พรหฺมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม กทม.