ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ไก่แก่แม่ปลาช่อน เนื้อเหลือง ตำรับหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี

รหัส : c1098

ราคา 250.-

“ไก่แก่แม่ปลาช่อน” เป็นสำนวนไทยตามความหมายตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน หมายถึง หญิงที่ค่อนข้างมีอายุที่มีมารยาและเล่ห์เหลี่ยมมากและมีกิริยาจัดจ้าน โบราณท่านจึงเปรียบเทียบเอาไว้เหมือนไก่แก่หรือแม่ปลาช่อน ซึ่งผ่านโลกมามาก สำนวนไทยไก่แก่แม่ปลาช่อนจึงมักใช้เปรียบกับผู้หญิงที่มีประสบการณ์มาก มีความฉลาดและมีเล่ห์เหลี่ยม ชั้นเชิงสูง

วิชาไก่แก่แม่ปลาช่อน เป็นวิชาของหลวงหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี ได้มีการนำมาสร้างเป็นขุนแผนไก่แก่แม่ปลาช่อน จนมีอิทธิคุณอำนาจเป็นที่ประจักษ์เลื่องลือถึงประสบการณ์ อันโดดเด่นทางด้านมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม และยังยอดเยี่ยมทางด้านการหาเงินทองคล่องตัว ทำมาค้าขายคล่องเงินทองไหลมาเทมาอีกด้วย  มาในปี พ.ศ.2558 นี้ได้มีการจัดสร้างไก่แก่แม่ปลาช่อนขึ้น โดยทำเป็นลักษณะของเนื้อผงทรงกลม ด้านหน้าเป็นรูปไก่แก่แม่ปลาช่อน ด้านเป็นยันต์เกี่ยวกับโภคทรัพย์โชคลาภทำมาหากินคล่อง  ชนวนมวลสารที่ใช้จัดสร้าง เป็นมวลสารชุดเดียวกับที่ใช้สร้างพระขุนแผนแสนตรีเวทย์อาทิเช่น ดิน 7 ป่าช้า, ดิน 7 โป่ง ,ดิน 7 ท่าน้ำ, …ฯลฯ ผงว่านมหาเสน่ห์ 108 ชนิด, สีผึ้งมหาเสน่ห์ 108 อาจารย์, ผงอาถรรพณ์และมวลสารมงคลจากสถานที่ต่างๆ มากมายสุดคณานับ ผงพระขุนแผนเก่าที่แตกหักชำรุดของหลวงปู่ชื่น ผงพุทธคุณเก่าที่หลวงปู่ชื่นท่านทำไว้ ผงมหาเสน่ห์จากคณาจารย์ต่างๆ ผงพุทธคุณลบถมต่างๆที่ลูกศิษย์ลูกหาได้เสาะแสวงหามาหรือที่มีผู้นำมาร่วมอนุโมทนาในการจัดสร้าง และมวลสารอื่นๆอีกมากมายสุดจะบรรยาย ชนิดที่ว่าเน้นมวลสารดีๆและแรงๆเพื่อให้เป็นยอดวัตถุมงคลที่ได้จัดสร้างถูกต้องตามตำราการสร้างพระเครื่องเต็มสูตรแบบโบราณ  สุดยอดวิชาที่หลวงปู่หล้าวัดวังโพรงเข้  เมือท่านนำวิชามาสร้างขุนแผนไก่แก่แม่ปลาช่อน จนอิทธิคุณไพศาลปรากฎไกล ในเรื่องเมตตามหานิยมร้อนแรงเป็นเอกอุ  พุทธคุณที่โดดเด่นอีกอย่างคือ ความอุดมสมบูรณ์ นั้นคือหากบูชาติดตัวทำมาค้าขาย ก็จะเด่ดเป็นยิ่งนัก

พิธีปลุกเสกจัดขึ้นอย่างเข้มขลังเพื่อให้เป็นยอดวัตถุมงคลโดยจัดพิธีกรรมปลุกเสกที่วาระต่างๆดังต่อไปนี้

การปลุกเสกมวลสาร หลวงปู่ผาด วัดบ้านกรวด จ.บุรีรัมย์, หลวงปู่เคน, พลวงพ่อสมบุญ, หลวงพ่อโทน วัดโพรงเข้ ลพบุรี อธิฐานจิตพุทธาภิเษกมวลสาร ขุนแผนแสนตรีเวทย์ พร้อมพระศรีราม

พิธีปลุกเสกวาระที่ 1 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 6 ธันวาคม 2557 ณ สำนักติคญาโณ อาจารย์ ทำพิธีพุทธาภิเษกมวลสาร สำหรับสร้าง ” วัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ ” รวมกับพิธีพระศรีรามลงทรงในวันที่ 6 ธันวาคม 2557  และพิธีกวนสีผึ้งสาวสามหมู่บ้านกินน้ำบ่อเดียว ในวันออกพรรษา 2557

พิธีปลุกเสกวาระที่ 2 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 22 พฤศจิกายน 2557 ณ วัดดอนทอง  ได้นำวัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดดอนทอง ซึ่งมีหลวงพ่อรวย วัดตะโก หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว และหลวงพูนวัดบ้านแพน เป็นประทานในพิธีพุทธาภิเษก

พิธีปลุกเสกวาระที่ 3 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 15.39 น. ณ วัดหนองอีดุก ชัยนาท ได้นำวัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ ร่วมพิธีพุทธาภิเษก ณ วัดหนองอีดุก ชัยนาท  วันที่ 12 มีนาคม 2558 เวลา 15.39 น. ซึ่งมีพระเกจิคณาจารย์ ร่วมพุทธาภิเษกดังนี้

1.หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้

2.หลวงพ่อเกาะ วัดท่าสมอ

3.หลวงพ่อวิจิตร วัดพระแก้ว

4.พระครูณัฐพล วัดหนองอีดุก

พิธีปลุกเสกวาระที่ 4 พิธีพุทธาภิเษกวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ วัดวังโพรงเข้  พิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคลรุ่นแสนตรีเวทย์ รูปหล่อปู่ศรีสุทธรรมนาคราช วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2558 ณ วัดวังโพรงเข้  หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน จ.ลพบุรี  หลวงพ่อโทน วัดวังโพรงเข้ จ.ลพบุรี  หลวงพ่อเผชิญ วัดขนอนเหนือ จ.อยุธยา  เมตตาอธิฐานจิตปลุกเสก ขุนแผนแสนตรีเวทย์ รูปหล่อปู่ศรีสุทธรรมนาคราช

วาระที่ 5 พิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษกวันที่ 21 มีนาคม 2558 ณ สำนักติคญาโณ ในงานวันไหว้ครูประจำปี พ.ศ.2558

ผงไก่แก่แม่ปลาช่อนนี้อิทธิคุณอำนาจโดดเด่นมากทางด้าน มหาเสน่ห์ เมตตามหานิยม โภคทรัพย์โชคลาภ เหมาะสำหรับพ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจ นักเจรจา หรืองานที่ต้องพบปะเจรจาผู้คน จะช่วยให้เป็นที่ประทับใจ เจรจาสำเร็จง่าย เสริมเสน่ห์ เป็นที่ต้องตาต้องใจ ทำการค้าการขายก็จะคล่องตัว หากินคล่องเงินทองไหลมาเทมา เป็นเครื่องรางทางเสน่ห์ เมตตา ค้าขายที่น่าบูชาไว้ยิ่งนัก

ผงไก่แก่แม่ปลาช่อน รายการนี้เป็นแบบเนื้อเหลือง ของขลังของดีน่ามีไว้บูชา

Other items you may be interested in:

เหรียญพระพุทธสุริโยทัย สก. ปี 2534
ลูกอมจินดามณี ปลุกเสกพร้อมพระขุนแผนจินดามณี
เหรียญยี่กอฮง รุ่นบวงสื่อเฮง ปี 2541 ขุนพันธ์ รักษ์ราชเดช ปลุกเสกเดี่ยว
มีดหมอเหล็กน้ำพี้ขนาดยาว 12 นิ้ว
เหรียญหลวงพ่อแดง วัดโพธิ์ลอย จ.ลพบุรี ปี 2522
วัวธนูทองนำลาภ อาจารย์สมราชฐ์
ปลัดขิก 12 ราศี (ปีเถาะ) หลวงพ่อไสว วัดปราสาทเขาพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์
ยันต์สาริกาเทวดาหลงห้อง พระครูสุภัทรชัย สุจิตโต วัดทุ่งยาว จ.เชียงใหม่
เหรียญพระพุทธ หลังพระปรมาภิไธย ส.ก. ปี 2535
เหรียญ ร.5 ปี 2544 สหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์
เหรียญที่ระลึกพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนาฯ ปี 2551
พระพิฆเณศนะมหาสำเร็จ อาจารย์สมราชฐ์