ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เยือน

เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

          นายฮวน คาร์ลอส ซาลาซาร์ (Mr. Juan Carlos Salazar) เลขาธิการองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO เดินทางเยือนประเทศไทย เข้าพบพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในวันนี้ (5 เมษายน 2565) ณ ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

          เลขาธิการ ICAO ได้กล่าวแสดงความรู้สึกยินดีที่ได้มาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการและขอขอบคุณรัฐบาลไทยที่สนับสนุนการดำเนินงานของ ICAO และการจัดตั้งสำนักงานภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ณ กรุงเทพฯ นับตั้งแต่ปี 2498 มาอย่างต่อเนื่อง

          ด้านนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณ ICAO ที่สนับสนุน ช่วยเหลือ ให้คำแนะนำ และมีบทบาทสำคัญที่ทำให้การบินพลเรือนของไทยสามารถยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยสู่มาตรฐานสากลได้ รวมถึงขอบคุณที่ ICAO ได้ออกเอกสารแนะนำแนวทางเพื่อช่วยเหลือประเทศสมาชิก ให้สามารถบริหารจัดการและฟื้นฟูอุตสาหกรรมการบินที่ได้รับผลกระทบในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย          ขณะที่เมื่อวานนี้ (4 เมษายน 2565) นาย Salazar เลขาธิการ ICAO พร้อมด้วยนาย Tao Ma ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก (ICAO Regional Director) ได้เข้าเยี่ยมเยือนสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) โดยมีนายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการ CAAT พร้อมทั้งผู้บริหารร่วมต้อนรับ จากนั้นได้เข้าเยี่ยมเยือน บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด (บวท.) เป็นลำดับถัดไป

          เลขาธิการ ICAO ได้กล่าวขอบคุณ CAAT ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี และระบุว่าก่อนหน้านี้ประสงค์ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงทำให้ไม่สามารถเดินทางมาได้ 

          นอกจากนี้ ยังกล่าวชื่นชมในการดำเนินงานด้านการบินพลเรือนที่ประเทศไทยปฏิบัติอยู่ในปัจจุบัน โดยไทยได้ให้ความสำคัญกับงานที่เป็นวัตถุประสงค์เชิงกลยุทธ์ (Strategic Objectives) ของ ICAO ได้แก่ ความปลอดภัย การรักษาความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม และประสิทธิภาพในการเดินอากาศ รวมถึงเล็งเห็นว่าไทยมีบทบาทการเป็นผู้นำในภูมิภาค และยืนยันถึงการให้ความร่วมมือและการสนับสนุนของ ICAO ต่อประเทศไทยต่อไป

 

 

Read More

Credit ข่า : สำนักงานการบินพลเรือนแห่ง ประเทศไทย : https://www.caat.or.th/