ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นายอำเภอบางปะหัน  สั่งปิดฝ่ายงานทะเบียน และศูนย์ดำรงธรรมฯ  เผยคลัสเตอร์คลองเตย มาร่วมงานศพ ในพื้นที่ อ.บางปะหัน  ตรวจเชิงรุก 700 ราย พบติดเชื้อ13 ราย

นายอำเภอบางปะหัน สั่งปิดฝ่ายงานทะเบียน และศูนย์ดำรงธรรมฯ เผยคลัสเตอร์คลองเตย มาร่วมงานศพ ในพื้นที่ อ.บางปะหัน ตรวจเชิงรุก 700 ราย พบติดเชื้อ13 ราย

   นายอำเภอบางปะหัน  สั่งปิดฝ่ายงานทะเบียน และศูนย์ดำรงธรรมฯ  เผยคลัสเตอร์คลองเตย มาร่วมงานศพ ในพื้นที่ อ.บางปะหัน  ตรวจเชิงรุก 700 ราย พบติดเชื้อ13 ราย  
   วันที่ 4 มิถุนายน  64 ร้อยตำรวจตรีหญิงสายสุนี ยมานันท์  นายอำเภอบางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ในพื้นที่อำเภอบางปะหัน  เมื่อวันที่ 25-30 พ.ค. 2564 มีการจัดงานศพที่วัดตาลเอน อ.บางปะหัน  ซึ่งมีผู้เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาร่วมในงานศพ  จำนวน 4 ท่าน และเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ทราบว่า ผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพ 1 ใน 4 ท่าน เป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด19  ภายหลังการตรวจหาเชื้อพบทั้ง 4 ท่านที่เดินทางมาด้วยกันติดเชื้อด้วย  ทางสาธารณสุขอำเภอบางปะหัน จึงได้มีการสอบสวนโรคอย่างละเอียด พบมีกลุ่มเสี่ยงสูง 26 ราย  ทำการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลบางปะหันพบ ติดเชื้อ 13 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน ทั้งหมด ทางอำเภอบางปะหันได้ประสานไป ที่สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อทำการตรวจเชิงรุกตรวจหาเชื้อโควิด19   ประชาชนใน ต.ตาลเอน ต.บ้านขล้อ ต.บางเพลิง  จำนวน 700 คน ทั้งนี้ ขอให้พี่มีน้องประชาชนที่ได้ไปร่วมงานศพที่วัดตาลเอน ในช่วงวันที่ 25-30 พฤษภาคม  ให้เดินทางมารับการตรวจเชิงรุก   ในวันที่ 5 มิ.ย. ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ที่บริเวณศาลาการเปรียญ วัดตาลเอน   และขอให้ประชาชน ใน อำเภอบางปะหันขอ อย่าได้ตื่นตระหนกตกใจ  กลุ่มเสี่ยงสูงมีอยู่ เพียง 26 รายเท่านั้น  ส่วนที่เหลือเราต้องการให้เกิดความเชื่อมั่น  จึงจัดให้มีการตรวจเชิงรุก   นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ญาติของผู้เสียชีวิต  ได้เดินทางมาที่ว่าการ อำเภอบางปะหัน  แจ้งการตายกับทางสำนักงานทะเบียนของ อ.บางปะหัน  จึงจะปิดการให้บริการในแผนกงานทะเบียนอำเภอบางปะหัน และศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 4 – 18 มิ.ย. 64 เพื่อทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื่อ ในอำเภอและบริเวณโดยรอบ และนำเจ้าหน้าที่เข้าสู้การตรวจคัดกรองกักตัว  หาเชื้อโควิด19 ต่อไป

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา : Read More