ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

“มะตะบะ สูตรปูยุด” เมนูของอร่อยเดือนรอมฎอน สร้างรายได้

“มะตะบะ สูตรปูยุด” เมนูของอร่อยเดือนรอมฎอน สร้างรายได้

อาหารอร่อยช่วงเดือนถือศีลอด “มะตะบะ” โดยเฉพาะสูตรที่มาจากพื้นที่ปูยุด จังหวัดปัตตานี ยังคงเป็นที่นิยมของชาวมุสลิม หลายๆ คนที่มักจะหาซื้อไปรับประทานในช่วงหลังละศีลอด ซึ่ง “กะด๊ะห์” ได้เปิดขายมายาวนานอย่างต่อเนื่องทุกปีในช่วงเดือนรอมฎอน โดยจะเดินทางมาจากจังหวัดปัตตานี นำแป้งโรตีพร้อมไส้มะตะบะ ซึ่งได้ทำมาเรียบร้อยจากที่บ้าน มาเปิดร้านทอดมะตะบะขาย ที่บริเวณหน้าตลาดสดยะลา ก่อนขึ้นทางรถไฟ ทอดไปขายไปตลอดทั้งวันตั้งแต่เช้าไปจนถึงช่วงเย็น ประมาณ 17.30 น. จนหมด ก็จะเดินทางกลับปัตตานี ซึ่งรสชาติความอร่อยไม่ต้องพูดถึง ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ทั้งไส้เค็ม ซึ่งทำกับเนื้อผสมกับไข่ ใส่กะหล่ำปลีแล้วนำมาห่อกับแป้งโรตี นำไปทอด รวมถึงไส้หวานที่ทำกับกล้วยและไข่ ยังคงได้รับความนิยมเหมือนเดิม ทั้งลูกค้าขาประจำ ลูกค้าหน้าใหม่แวะเวียนมาซื้อกันตลอดทั้งวัน

ลูกค้าบอกว่า มะตะบะร้านนี้อร่อย พอช่วงเดือนถือศีลอดทุกปี ก็จะแวะมาซื้อไปรับประทานหลังละศีลอด ขณะที่บางคนก็ซื้อสองลูก บางคนก็ซื้อมากกว่านั้นในครอบครัวมีหลายคน ส่วนบางคนก็จะซื้อไปเป็นของฝากด้วย

ในส่วนของราคาปีนี้ ถึงแม้นของแพง แก๊สขึ้นราคา แต่นางยารอด๊ะ มะทา “กะด๊ะห์” บอกว่า ยังคงขายราคาเดิม ปริมาณเท่าเดิม ลูกละ 10 บาทไม่เปลี่ยนแปลง ให้พออยู่ได้เท่านั้นช่วยๆ กัน สงสารคนซื้อด้วยยังมีสถานการณ์โควิดอยู่ ปีนี้ขายดีตั้งแต่วันแรก ทอดขายประมาณ 500 ชิ้น วันถัดมาก็เพิ่มปริมาณขึ้น มาเปิดขายเร็วขึ้นก่อน 8 โมงก็เริ่มทอดขายแล้ว โดยจะทอดใส่ห่อตั้งไว้เลย ห่อละ 2 ลูก 20 บาท ทอดเรื่อยๆ ทั้งวัน พอเริ่มหมดก็ทอดต่อเพื่อลูกค้าจะได้ไม่รอนาน ส่วนมะตะบะเนื้อก็จะขายดีกว่ามะตะกล้วยหน่อย คนชอบทานจะทำมากหน่อย

สำหรับผู้ที่ชอบทานมะตะบะ ก็สามารถแวะเวียนไปอุดหนุน “กะด๊ะห์” ได้ทุกวัน โดย “กะด๊ะห์” ก็จะขายไปตลอดทั้งเดือนรอมฎอนนี้

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220409091534965

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More