ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

โอกาสครั้งสำคัญของแรงงานไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับการเดินทางไปทำงานในประเทศซาอุดิอาระเบียจากการฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุในรอบ 32 ปี

โอกาสครั้งสำคัญของแรงงานไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ กับการเดินทางไปทำงานในประเทศซาอุดิอาระเบียจากการฟื้นความสัมพันธ์ไทย-ซาอุในรอบ 32 ปี

โอกาสครั้งสำคัญของแรงงานไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จากการฟื้นฟูความสัมพันธ์ของประเทศไทยและซาอุดิอาระเบียในรอบ 32 ปี ที่ต่อยอดมาสู่การสนับสนุนความร่วมมือด้านแรงงานไทย-ซาอุดิอาระเบีย เพราะแรงงานไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้มีโอกาสเดินทางไปทำงานอย่างถูกกฎหมายที่ประเทศซาอุดิอาระเบียเป็นชุดแรก จากการลงนามข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงแรงงานแห่งราชอาณาจักรไทยและกระทรวงทรัพยากรมนุษย์และการพัฒนาสังคมแห่งราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย เมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา

นายประทีป นุ่นชื่น ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส กล่าวว่า การฟื้นฟูความสัมพันธ์ของประเทศไทยและประเทศซาอุดิอารเบีย เห็นได้อย่างชัดเจนว่าแรงงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จะได้รับประโยชน์โดยตรง เพราะเป็นกลุ่มแรกที่จะได้รับโอกาสในการเดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ล่าสุดนายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงานได้ลงพื้นที่มาประชุมร่วมกับศอ.บต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการจัดส่งแรงงานจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย

สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส จึงขานรับนโยบายดังกล่าวด้วยการเตรียมเปิดหลักสูตรการฝึกอบรมพัฒนาอาชีพ และให้บริการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานในสายงานที่เกี่ยวข้องทั้งงานบริการภาคธุรกิจโรงแรม สปา งานบ้าน งานดูแลผู้ป่วย และผู้สูงอายุ และงานช่างฝีมือ สำหรับบุคคลที่มีความสนใจจะเดินทางไปทำงานที่ประเทศซาอุดิอารเบีย

โดยขั้นตอนดำเนินการให้ไปลงทะเบียนสมัครงานที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนราธิวาสตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ในวันและเวลาราชการ จากนั้นจึงมาลงทะเบียนฝึกอบรมวิชาชีพ หรือในรายที่มีทักษะอาชีพอยู่แล้ว สามารถมารับการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานได้ โดยเมื่อมีการเปิดรับสมัครงานอย่างเป็นทางการจะได้มีโอกาสได้รับการพิจารณาไปทำงาน ในลำดับต้นๆ

 

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครอบรมทักษะอาชีพ ขอให้นำบัตรประชาชน วุฒิการศึกษา หรือ เอกสารรับรองการฝึกอาชีพมาแสดงสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.073-532130ในวันและเวลาราชการ

 

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220409113345989

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More