ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พร้อมจัดงานวันสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย วิถีใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19

เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก พร้อมจัดงานวันสงกรานต์สืบสานประเพณีไทย วิถีใหม่ปลอดภัยจากโควิด-19

เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เตรียมจัดงานวันสงกรานต์วิถีใหม่ 13 เมษายน 2565 ณ บริเวณถนนเทศปฐม หน้าโรงเรียนบ้านสุไหงโก-ลก โดยมีกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย เวลา 06.30 น. ถวายภัตตาหารเช้าพระสงฆ์และสามเณร เวลา 07.00 น. พระสงฆ์รับบิณฑบาตอาหารแห้ง เวลา 09.00 น. สรงน้ำพระพุทธรูป เวลา 10.00 น. ขบวนแห่สงกรานต์รอบเมืองสุไหงโก-ลก โดยขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมกิจกรรมสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือตามมาตรการด้านสาธารณสุข

นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ยังพบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีวันสงกรานต์จึงได้จัดกิจกรรมตามความเหมาะสมภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 โดยกิจกรรมที่จำเป็นต้องงดไป คือ การรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และการจัดพื้นที่ให้ประชาชนเล่นน้ำ ซึ่งปกติจะใช้บริเวณถนนเจริญเขต หน้าศาลเจ้าแม่โต๊ะโมะ เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ปีนี้ต้องยอมรับว่าบรรยากาศการจัดกิจกรรมในงานประเพณีสงกรานต์อาจเงียบเหงาไปบ้าง ทั้งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับยังไม่มีการเปิดประเทศทางบก ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซียที่อำเภอสุไหงโก-ลก แต่เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นตามลำดับ และในปี 2566 บรรยากาศช่วงเทศกาลสงกรานต์จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220409113615990

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More