ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รมช.นิพนธ์ นำทีมคณะกรรมการสมาคมฯ แถลงข่าวการจัดงาน 101 ปี รร. วิเชียรชม เชิญชวนร่วมกิจกรรมแรลลี่ ชิงถ้วยรางวัลจากประธานรัฐสภา พร้อมอีก 3 กิจกรรมใหญ่ ตลอดเดือน พ.ค.นี้

รมช.นิพนธ์ นำทีมคณะกรรมการสมาคมฯ แถลงข่าวการจัดงาน 101 ปี รร. วิเชียรชม เชิญชวนร่วมกิจกรรมแรลลี่ ชิงถ้วยรางวัลจากประธานรัฐสภา พร้อมอีก 3 กิจกรรมใหญ่ ตลอดเดือน พ.ค.นี้

วันนี้ (9 เม.ย.65) ที่โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะนายกสมาคมศิษย์เก่าผู้ปกครองและครู โรงเรียนวิเชียรชม ชุดที่ 12 เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงาน 101 ปี โรงเรียนวิเชียรชม พร้อมด้วยนายไพฑูรย์ ทองมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรชม นายวรศักดิ์ เรืองศรี รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีศาลสูงภาค 9 นายสักกพันธุ์ อนันตพงษ์ ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง โรงเรียนวิเชียรชม และนายวุฒิชัย เพ็ชรสุวรรณ คณะกรรมการประชาสัมพันธ์สมาคมฯ ร่วมแถลงการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในงานครั้งนี้

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครองและครู โรงเรียนวิเชียรชม ได้สรรหาและแต่งตั้งกรรมการสมาคมชุดใหม่ โดยมีท่านรับหน้าที่เป็นนายกสมาคม ฯ และได้จดทะเบียนแต่งตั้งกรรมการใหม่ทั้งชุดเรียบร้อยแล้ว สมาคม ฯ จึงกำหนดให้จัดกิจกรรม 101 ปี โรงเรียนชิเชียรชม ตลอดเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่ก่อกำเนิดโรงเรียน และปี 2565 เป็นปีที่โรงเรียน ครบรอบการก่อตั้ง 101 ปี เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโรงเรียน สร้างความภาคภูมิใจ สร้างจิตสำนึกตอบแทนบุญคุณโรงเรียน อันเป็นสถานศึกษาระดับประถมที่เก่าแก่ในอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ที่ได้มีส่วนเสริมสร้างพัฒนาบุคลากรแก่สังคม ประเทศชาติมาตลอดเวลา 101 ปี จนถึงปีปัจจุบัน อีกทั้งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ และนักเรียนอีกด้วย

สำหรับการจัดกิจกรรม 101 ปี โรงเรียนวิเชียรชม กำหนดจัดตลอดเดือนพฤษภาคม 2565 ประกอบด้วย การจัดทำบุญตักบาตร เปิดโรงเรียนแสดงผลงานวิชาการ ในวันที่ 15 พฤษภาคม 2565 กิจกรรมแรลลี่แฟมิลี่ 101 ปี วิเชียรชม “สงขลา-ตรัง หนุกกันจัง พี่น้องเห้อ” ระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 กิจกรรมเดินวิ่ง 101 ปี WICHIANCHOM SUPER MINI MARATHON 2022 (วิเชียรชมซุปเปอร์มินิมาราธอน) ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 และกิจกรรมคืนสู่เหย้า 101 ปี วิเชียรชม ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565

นายนิพนธ์ ได้กล่าวเชิญชวนร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ที่โรงเรียนกำลังจะจัดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กิจกรรมแรลลี่ 101 ปี วิเชียรชม แรลลี่ท่องเที่ยวครอบครัว หา RC, ตอบคำถาม และเล่นเกมส์ โดยท่านชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ให้เกียรติมามอบรางวัลชนะเลิศในกิจกรรมนี้ด้วยตนเอง พร้อมขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน รวมทั้งคณะครูและบุคลากรทุกคนในโรงเรียน ตลอดจนผู้ปกครอง ชุมชนและองค์กรภายนอกทุกภาคส่วน ที่ได้พร้อมใจกันสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียน ผ่านปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการสมทบทุนสนับสนุน หรือแม้กระทั่งวัสดุอุปกรณ์จำเป็นต่าง ๆ โดยตนมองว่านอกเหนือจากงบประมาณและการสนับสนุนจากภาครัฐแล้ว การสนับสนุนจากภาคส่วนอื่น ๆ ก็มีเป็นส่วนสำคัญที่จะกระตุ้นการพัฒนาการศึกษา พัฒนาโรงเรียนให้รุดหน้าไปได้อย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างเยาวชนที่มีคุณภาพของประเทศต่อไป

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220409132241027

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More