ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สุดเจ๋ง! ทีม J.A.Z SPU คว้า 2 รางวัล เยาวชนคนสร้างเกม “Game Talent Showcase 2022 presented by Bitkub”

สุดเจ๋ง! ทีม J.A.Z SPU คว้า 2 รางวัล เยาวชนคนสร้างเกม “Game Talent Showcase 2022 presented by Bitkub”

มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอแสดงความยินดีกับ เด็กเก่ง ทีม J.A.Z นำทีมโดย “น้องซี” นางสาวรมิตา คำดวง นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะสหวิทยาการ เทคโนโลยีและนวัตกรรม (SITI) มหาวิทยาลัยศรีปทุม นายอธิคม เตื่อยตุ่น นักศึกษาสาขาดิจิทัลอาร์ต คณะดิจิทัลมีเดีย SPU,นางสาววิชญาพร ลั่นคีรี และนางสาวจุฑาทิพย์ จุแดง คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอ มหาวิทยาลัยราชมงคลกรุงเทพ ผนึกกำลังความรู้ความสามารถ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ประเภทรางวัล BuzzDe Interactive Story Game Contest พร้อมรับเงินรางวัล 15,000 บาท และรับรางวัลเนื้อเรื่องยอดเยี่ยม พร้อมเงินรางวัล 10,000 บาท ซึ่งเป็นผลงานจากการทำโครงงานของนักศึกษาที่พัฒนามาอย่างต่อเนื่องและจะพัฒนาต่อไปในรูปแบบ NFT จากการเข้าร่วมแข่งขัน รายการ Game Talent Showcase 2022 Presented by Bitkub ที่จัดขึ้น เพื่อเป็นเวทีประกวดผลงานการสร้างเกมของเหล่านักเรียน นักศึกษา จัดโดย TGA สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย เมื่อเร็วๆนี้

 

สำหรับกิจกรรม Game Talent Showcase 2022 Presented by Bitkub เยาวชนคนสร้างเกม จัดขึ้นโดย TGA สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย ที่เปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษามาแสดงฝีมือการสร้างเกม เพื่อก้าวสู่การเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์มืออาชีพในอนาคต งานนี้ได้รวบรวมทีมนักพัฒนาเกมรุ่นเยาว์ถึง 30 ทีม มารวมตัวกันเพื่อแข่งขันแสดงทักษะและผลงานในการพัฒนาซอฟต์แวร์เกมบนอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 7 – 9 เมษายน 2565 ณ Thailand E-sports Arena ศูนย์การค้า The Street รัชดา

ซึ่งอุตสาหกรรมเกม ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ ถ้ามีการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะนักพัฒนาเกมให้มีศักยภาพ นั่นหมายถึงผลิตผลที่สร้างสรรค์ออกมาก็จะมีคุณภาพ สามารถพัฒนาต่อยอดเป็นอาชีพและยังเป็นการส่งเสริมภาพรวมของเศรษฐกิจให้ดียิ่งขึ้น นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เราจะได้เห็นผลงานและศักยภาพของเยาวชนไทยที่ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมเกมไทยให้ก้าวไกลไประดับโลก

ข้อมูล 

ข้อมูล : สำนักงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

กนกพงษ์ สาทสังข์  082-4995636  Kanokpong.sa@spu.ac.th 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More