ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เทศบาลนครยะลา เชิญ ปชช.ทำบุญมหากุศล 2 ต่อ ในวันสงกรานต์ 13 เมษายนนี้

เทศบาลนครยะลา เชิญ ปชช.ทำบุญมหากุศล 2 ต่อ ในวันสงกรานต์ 13 เมษายนนี้

เทศบาลนครยะลา ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพุทธศาสนิกชนร่วมสร้างมงคลชีวิต ต้อนรับปีใหม่ไทย ด้วยการทำบุญมหากุศลยิ่งใหญ่ 2 ต่อ โดยการทำบุญตักบาตร และทำบุญทอดผ้าป่า (สองบุญในงานเดียวกัน) วันสงกรานต์ 13 เมษายน 2565 ณ สนามศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา เริ่มตั้งแต่เวลา 06.30 -08.30 น.

โดยวันสงกรานต์ปีนี้พี่น้องชาวยะลาที่จะมาร่วมพิธีตักบาตรไม่ต้องเตรียมของใส่บาตรมาจากบ้าน สามารถมาทอนชุดใส่บาตรในงานได้ (เป็นข้าวสารอาหารแห้งที่พี่น้องชาวยะลาร่วมบุญ) ซึ่งการทอนชุดตักบาตร 200 บาท จะได้ชุดตักบาตรตักบาตรพระภิกษุ 9 รูป ซึ่งเงินรายได้จากการทอนชุดตักบาตร จะนำถวายวัดที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ สำหรับอานิสงส์ของการใส่บาตรนั้น ท่านจะเป็นที่รักของผู้คนทั้งหลาย, เป็นคนดีมีปัญญา, สร้างใจให้เป็นสุขและสร้างสังคมให้ร่มเย็น การอุทิศส่วนกุศลให้แก่บุคคลอันเป็นที่รักที่ล่วงลับไปแล้ว เป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ สืบสานพระพุทธศาสนา

ส่วนการทำบุญทอดผ้าป่า จะส่งผลให้ท่านเป็นผู้มั่งคั่งมีทรัพย์สมบัติ ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานโดยง่าย มีจิตใจแช่มชื่นบริสุทธิ์ ผ่องใสอยู่ตลอดเวลา เป็นผู้ใช้ทรัพย์สมบัติให้เกิดเป็นกุศลติดตัวไปภพเบื้องหน้า เป็นที่รักของบุคคลทั่วไป ทำให้ผู้นั้นแม้ตายไปแล้วก็จะได้ไปเกิดในโลกสวรรค์

วิธีร่วมทำบุญทอดผ้าป่าโดยการโอนเงินเข้าบัญชี “ทอดผ้าป่ามหาสงกรานต์เทศบาลนครยะลา” ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 932-3-52594-4 หรือมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่า “โดยการถวายเงินสดกับต้นผ้าป่ามหากุศลที่เทศบาลนครยะลา ได้จัดเตรียมต้นผ้าป่าไว้ในเต็นท์พิธี จำนวน 2 ต้น เงินรายได้จากทอดผ้าป่ามหากุศลนำถวายวัดที่เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ

หลังจากร่วมบุญแล้ว เทศบาลนครยะลาได้จัดโรงทานไว้บริการอาหารเช้าแก่ผู้มาร่วมกิจกรรมด้วย ติดต่อสอบถาม สำนักการศึกษา เทศบาลนครยะลา 073-223666

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220412085141770

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More