ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

วธ.ร่วมสถานเอกอัครราชทูต 26 ประเทศและคณะผู้แทนสหภาพยุโรป จัดทำคลิปอวยพร “วันสงกรานต์” ปี 2565 ส่งความสุขความปรารถนาดีแก่คนไทย ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ชูมิติทางวัฒนธรรมเชื่อมความสัมพันธ์นานาประเทศ

วธ.ร่วมสถานเอกอัครราชทูต 26 ประเทศและคณะผู้แทนสหภาพยุโรป จัดทำคลิปอวยพร “วันสงกรานต์” ปี 2565 ส่งความสุขความปรารถนาดีแก่คนไทย ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ ชูมิติทางวัฒนธรรมเชื่อมความสัมพันธ์นานาประเทศ

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มีนโยบายในการพัฒนาความสัมพันธ์ด้านวัฒนธรรมกับต่างประเทศและส่งเสริมบทบาททางวัฒนธรรมของไทยในเวทีโลก จึงเชิญชวนสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทย ร่วมอวยพรวันสงกรานต์และส่งความปรารถนาดีให้แก่ประชาชนชาวไทย เนื่องในเทศกาลประเพณีสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2565 ซึ่งเทศกาลสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทยและเป็นประเพณีที่สำคัญของประเทศไทย รวมทั้งเป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติอย่างกว้างขวาง โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและมีสถานเอกอัครราชทูตฯ 26 ประเทศ ได้แก่ อาร์เจนตินา ออสเตรีย บาห์เรน เบลเยียม จีน เดนมาร์ก ฝรั่งเศส อินเดีย อินโดนีเซีย อิสราเอล เคนยา เกาหลี มาเลเซีย เม็กซิโก โมร็อกโก เนปาล ไนจีเรีย นอร์เวย์ ปานามา เปรู สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ ศรีลังกา สวีเดน  สวิสเซอร์แลนด์ ติมอร์-เลสเตและสหภาพยุโรป ร่วมจัดทำวีดิทัศน์อวยพรวันสงกรานต์เพื่อร่วมส่งความสุขความปรารถนาดีให้แก่พี่น้องชาวไทย โดยรับชมได้ที่ https://youtu.be/K6wP1gBLZVU
          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวอีกว่า วธ.ขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตฯทุกประเทศที่ได้ร่วมจัดทำวีดิทัศน์ส่งความสุขความปรารถนาดีแก่ชาวไทย เนื่องในโอกาสเทศกาลสำคัญและร่วมกันสืบสานคุณค่าประเพณีสงกรานต์ของไทย  ซึ่งวธ.จะเผยแพร่วีดิทัศน์ดังกล่าวทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศและส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทยในมิติทางวัฒนธรรม และทำให้ชาวต่างชาติได้รู้จักประเพณีสงกรานต์ของไทยมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ที่ผ่านมาสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศในประเทศไทยได้ร่วมมือกับวธ.เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมของไทยด้วยดีตลอดมา โดยสถานเอกอัครราชทูตฯได้จัดทำวีดิทัศน์เนื่องในโอกาสต่างๆอย่างต่อเนื่อง เช่น  วันภาษาไทยแห่งชาติ วันปีใหม่ และวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ เป็นต้น

ข้อมูล กระทรวงวัฒนธรรม

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More