ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร แนะนำประชาชนประเมินความสี่ยงตนเองหลังสงกรานต์ และตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานในวันแรก พร้อมเชิญชวนกลุ่ม 608 ฉีดวัคซีน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร แนะนำประชาชนประเมินความสี่ยงตนเองหลังสงกรานต์ และตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานในวันแรก พร้อมเชิญชวนกลุ่ม 608 ฉีดวัคซีน

นพ.ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร กล่าวแนะนำแนวทางการปฏิบัติแก่ข้าราชการ และประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร หลังเสร็จสิ้นช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2565 เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน มีกิจกรรมการพบปะผู้คนมากมาย ทำให้หลายคนมีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ดังนั้น หลังเทศกาลสงกรานต์แล้ว จึงขอให้ทุกส่วนราชการ ตลอดจนประชาชนในชุมชนหมู่บ้าน ได้ประมินความเสี่ยงของตนเอง หากมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อโควิด-19 ขอให้ตรวจหาเชื้อด้วย ATK ก่อนไปทำงานหรือร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เพราะการติดเชื้อมีทั้งแสดงอาการและไม่แสดงอาการ สำหรับกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ขอเชิญชวนให้ฉีดวัคซีนให้ครบ 3 เข็ม เพื่อป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรง และลดภาวะอาการแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้และเป็นอันตรายถึงชีวิต

นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดมุกดาหาร กล่าวถึงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดมุกดาหารว่า ตั้งแต่เดือน มกราคม 2565 จนถึงปัจจุบันพบมีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 26,000 ราย ติดเชื้อรายวัน มีจำนวนระหว่าง 600-800 รายต่อวัน โดยมีผู้เสียชีวิตสะสม 45 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ผู้ป่วยมีโรคประจำตัว และไม่ได้ฉีดวัคซีน

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220418142806996

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More