ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่น Thailand Pavilion ในงานมหกรรมพืชสวนโลก EXPO 2022 จะโชว์ศักยภาพ สร้างความเชื่อมั่น ต่อยอดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจ

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่น Thailand Pavilion ในงานมหกรรมพืชสวนโลก EXPO 2022 จะโชว์ศักยภาพ สร้างความเชื่อมั่น ต่อยอดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบถึงการดำเนินการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทย ที่ได้เปิดพื้นที่การจัดแสดงพืชผลทางการเกษตรไทย ภายในงานมหกรรมพืชสวนโลก The International Horticultural Exposition 2022 ซึ่งจัดแสดงระหว่างวันที่ 14 เมษายน ถึง 9 ตุลาคม 2565 ณ เมือง Almere (อัลเมอเร่) ประเทศเนเธอร์แลนด์

นายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นในศักยภาพ ความตั้งใจทำงานร่วมกันของทุกหน่วยงาน และประสบการณ์ที่หน่วยงานไทยมีในการจัดงานแสดงลักษณะนี้ ตลอดจนเอกลักษณ์ ความพิเศษในความเป็นไทย ว่าจะสามารถดึงดูดความสนใจผู้เข้าร่วมงาน และสามารถต่อยอดเป็นความร่วมมือทางธุรกิจที่แปรเป็นเม็ดเงินให้กับเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับการจัดงานครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีในการร่วมฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างราชอาณาจักรไทยและราชอาณาจักรเนเธอร์แลนด์ ครบรอบ 418 ปี ในปี 2565 นี้ ภายใต้แนวคิดหลัก “TRUST Thailand” โดยได้นำเสนอนโยบาย BCG model และนโยบาย 3S (3S : Safety, Security and Sustainability) ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดหลักในการจัดงานของเนเธอร์แลนด์ “Growing Green Cities” เกี่ยวกับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับเมืองแห่งอนาคต

โดยในส่วนของ “Thailand Pavilion” ประเทศไทยนำเสนอความก้าวหน้าของนวัตกรรมด้านอาหาร และสินค้าเกษตรของไทย การพัฒนากระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานและคุณภาพของไทย เพื่อแสดงถึงความพร้อมของไทยทั้งภาคบริการ ภาคการเกษตร และด้านการท่องเที่ยว พร้อมกับการเผยแพร่แนวทางการบริหารจัดการอย่างยั่งยืน วิถีชีวิต วัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี สู่การรับรู้ของผู้เข้าชมงานกว่า 2 ล้านคน จากประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งนี้ ไทยได้นำกล้วยไม้พันธุ์แวนด้า ที่กำลังเป็นที่นิยมในต่างประเทศมาจัดทำเป็นซุ้มสัญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่มีความสูงกว่า 5 เมตร รวมถึงพืชประดับอื่น ๆ ที่สร้างเม็ดเงินปีละไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งกิจกรรมต่าง ๆ จะหมุนเวียนจัดแสดงตลอดระยะเวลาการจัดงาน โดยเฉพาะในวันที่ 28 กรกฎาคม จะมีการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่งดงาม เช่น นาฏศิลป์ การแกะสลัก รวมถึงการนวดแผนไทย ซึ่งจะจัดต่อเนื่องตลอด 1 สัปดาห์

นายกรัฐมนตรี ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมบูรณาการการทำงาน และนำเสนอ “Thailand Pavilion” ได้อย่างสวยงาม ซึ่งเชื่อมั่นว่า เอกลักษณ์ ประเพณี ความเป็นไทย ประกอบกับ ศักยภาพพัฒนาการในทุกด้านของไทยจะเป็นที่ชื่นชมของผู้เข้าชม และสร้างความเชื่อมั่น ต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ การค้า การลงทุน เปิดโอกาสให้ประเทศไทยในอีกหลายมิติ”

ทั้งนี้ เชิญชวนผู้ที่สนใจมาเที่ยวชม Thailand Pavilion ได้ทุกวัน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 9 ตุลาคม 2565 เวลา 10.00 น. – 19.00 น. และสามารถติดตามรับชมได้ทางออนไลน์ ผ่านเว็บไซต์ www.thailandfloriade2022.com เพื่อเป็นกำลังใจการทำงานของคนไทย
ที่มา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220419094937244

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More