ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดพัทลุง เตรียมจัดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 12 “กัญชา เพื่อประชาชน” ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้

จังหวัดพัทลุง เตรียมจัดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 12 “กัญชา เพื่อประชาชน” ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคมนี้

นางนาที รัชกิจประการ ประธานคณะที่ปรึกษา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข นายวิชัย ชำนิ อธิการบดี มหาวิทยาลัยทักษิณ ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 12 “กัญชา เพื่อประชาชน” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ซึ่งเป็นการจัดประชุมครั้งที่ 8 จาก 12 ครั้ง ในแต่ละภูมิภาค โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดงาน และ กล่าวปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “กัญชา กัญชงไทย ความมั่นคงทางสุขภพและเศรษฐกิจของชาติ” ในวันที่ 29 เมษายน

นางนาที รัชกิจประการ กล่าวว่า สำหรับการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ ในครั้งนี้ เป็นการประชุมเรื่องกัญชาแบบครบวงจร และมีกิจกรรมมากมาย เพื่อสร้างการรับรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน ผู้ประกอบการ และภาคีเครือข่ายต่างๆ ในการเตรียมตัวนำกัญชา มาใช้ในประโยชน์ โดยเฉพาะด้านสุขภาพ รวมทั้ง ด้านเศรษฐกิจ การสร้างรายได้จากกัญชา ก่อนจะมีการปลดล็อกกัญชา ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจ มาร่วม เที่ยว ชม ชิม ช๊อป ในการประชุมในครั้งนี้

ด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ กล่าวว่า การประชุมในครั้งนี้ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย โดยเฉพาะเรื่องกัญชาภาคประชาชน ซึ่งถูกถามถึงเป็นจำนวนมาก ว่าประชาชน สามารถปลูก หรือ เข้าถึงกัญชาได้มากน้อยแค่ไหน โดยการประชุมในครั้งนี้ จะสามารถให้คำตอบกับประชาชนที่สนใจได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ได้ขอบคุณ กระทรวงสาธารณสุข ที่เลือกจังหวัดพัทลุงในการประชุมในครั้งนี้ โดยระบุว่า ปัจจุบัน จังหวัดพัทลุง กำลังผลักดันในเรื่องของ ธุรกิจไมซ์ (MICE) คือ ธุรกิจการจัดการประชุมขององค์กร /การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล /การจัดการประชุมนานาชาติ /และ การจัดการแสดงสินค้าและนิทรรศการ เนื่องจากปัจจุบัน จังหวัดพัทลุง มีโรงแรม ศูนย์ประชุม และ สถานที่ที่สามารถจัดการแสดงสินค้าได้จำนวนมาก รวมทั้งการเดินทางที่สะดวก ทั้งทางบก ทางราง รวมทั้งทางอากาศ ที่มีสนามบินไม่ไกลจากจังหวัดพัทลุง ซึ่งการประชุมในครั้งนี้ จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของจังหวัดพัทลุง ที่ก้าวไปสู่ธุรกิจไมซ์ (MICE)

ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการ ประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ /คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนปัจจุบัน /การออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชา กัญชง และ ลานสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ อาหาร จากกัญชา กัญชง

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน จะต้องเตรียม ผลการฉีดวัคซีน หรือ ผลตรวจ ATK ณ วันเข้างาน ภาพการตรวจ ATK วางคู่กับบัตรประชาชนพร้อมระบุ วัน เวลาที่ตรวจ ด้วย

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220420145238761

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More