ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สมุย เปิดบ้าน รับศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 คาดพฤษภาคมนี้ กีฬาบนผืนน้ำจะกระตุ้นเศรษฐกิจภาคท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

สมุย เปิดบ้าน รับศึกเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 คาดพฤษภาคมนี้ กีฬาบนผืนน้ำจะกระตุ้นเศรษฐกิจภาคท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อไม่กี่วันที่ผ่าน นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย เป็นประธานเปิดการประชุมการดำเนินการจัดการแข่งขันเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย -รายการ เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 สนามที่ 2 ณ หาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุมเพชรสมุย ชั้น 2 สำนักงานเทศบาลนครเกาะสมุย โดยมี สมาคมกีฬาเจตสกีแห่งประเทศไทย และ บริษัทเอชี่ยนมัลติสปอร์ต ในฐานะผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อมการแข่งขันที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

สำหรับกีฬาเจ็ทสกีเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นค่อนข้างมากในประเทศไทยรวมถึงในต่างปนะเทศ เชื่อว่าไม่มีใครที่ไม่รู้จักกีฬาเอ็กซ์ตรีมบนผืนน้ำสุดมันส์ที่เรียกว่าเจ็ทสกี เนื่องจากกีฬาชนิดนี้ ไม่เคยทำให้ความนิยมลดน้อยลง ถือเป็นอีกกีฬาที่มีเสน่ห์ ที่นักกีฬาของไทยสามารถสร้างชื่อเสียงมาแล้ว

ทั้งนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ในการต้อนรับทีมนักกีฬาเจ็ตสกีระดับแชมป์โลก พร้อมผู้ติดตามจำนวนหลายพันคน ที่ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ทั้งในส่วนของสถานประกอบการ ที่พัก โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร ของเกาะสมุย หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220421100503005

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More