ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ปลัดขิกไม้กาฝากมะยมแกะ ขนาด 1.5 นิ้ว

รหัส : c1700

ราคา : 300.00

ปลัดขิกเป็นหนึ่งในเครื่องรางที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน มีลักษณะเป็นรูปอวัยวะเพศชาย สร้างจากไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลหรือมีความหมาย ไม้ที่นิยมนำมาทำเป็นปลัดขิกได้แก่ ไม้มะยม ไม้คูณ ไม้รัก …ฯลฯ หรือสร้างจากโลหะ ปลัดขิกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงการของเครื่องรางคือ ปลัดขิกของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ปลัดขิกหลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ปลัดขิกหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปลัดขิกหลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม ปลัดขิกหัวชะมดหลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว ปลัดขิกหลวงปู่ชื่น วัดตาอี ปลัดขิกหลวงปู่ศวัส วัดเกษตรสุข เป็นต้น

ตำนานความเชื่อที่มาของปลัดขิกน่าจะมีรากเหง้าความเชื่อมาจากอิทธิพลของอินเดียที่แผ่ขยายเข้ามาใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 1 ซึ่งชาวฮินดูมีการนับถือแท่งหินที่แกะสลักเป็นรูปร่างของอวัยวะเพศชายตั้งอยู่บนฐาน โยนี เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระศิวะหรือพระอิศวรในลัทธิไศวนิกาย อันเป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศ และเป็นบิดา มารดาของทุกสิ่งในจักรวาล สำหรับปลัดขิกในประเทศไทยแล้ว ไม่แน่ว่ามีความเป็นมาตั้งแต่สมัยใดแน่ แต่ต่างจากการนับถือศิวลึงค์ของชาวฮินดู เพราะปลัดขิกของคนไทยถูกสร้างและปลุกเสกจากผู้ที่มีวิชาความรู้ทางด้านคาถาอาคม และชาวไทยสมัยโบราณนิยมห้อยปลัดขิกไว้ที่เอวหรือคอของเด็ก แทบจะทุกคน ที่ผ่านมาในยุคสมัยหนึ่งเด็กผู้ชายไทยมักมีปลัดขิกผูกติดตัวไว้เป็นเครื่องราง ของขลัง เพื่อป้องกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอ ตามความเชื่อที่ผู้ใหญ่บอกไว้อย่างนั้น และก็มีบางส่วนโดยเฉพาะคนทำมาค้าขายก็เชื่อว่า ปลัดขิกช่วยให้เกิดการซื้อง่าย ขายคล่อง ขายของดีมีกำไร แล้วยังช่วยเสริมพลังทางด้านมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมอีกด้วย

ปลัดขิกขนาดยาว 1.5 นิ้ว สร้างโดยฆราวาสายล้านนา แกะจากไม้กาฝากมะยมแกะ ซึ่งถือเป็นธาตุธนสิทธิ์ มีโบราณจารย์นิยมนำมาสร้างเป็นเครื่องรางของขลัง โดยอาจารย์ผู้สร้างแกะในฤกษ์วันเพ็ญ เป็นมงคล ใครชอบ หรือสะสมเครื่องรางที่สร้างจากวัตถุธนสิทธิ์ไม่ควรพลาด

Other items you may be interested in:

ล็อคเก็ตเข็มกลัดรูปในหลวงรัชกาลที่ 9
เหรียญกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ วัดปากน้ำ ชุมพร ปี 2539
พญาเสือกันภัย เนื้อเขาควายแกะ หลวงปู่ฤทธิ์ วัดชลประทานราชดำริ จ.บุรีรัมย์
พระสิวลีหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด
ตะกรุดเสริมดวงประจำวันพฤหัส พิธีปลุกเสกวันเพ็ญเดือน 12 และฤกษ์จันทร์ซ้อนจันทร์ ปี 2559
พระผงปู่ฤาษี รุ่นเมตตามหาลาภ ปิดทองบางส่วน สำนักสงฆ์ภัทรกิจวิธาน บางเขน กทม.
พระสิวลีมหาลาภ หลวงปู่ศวัส ครูบาเดชปลุกเสก
เหรียญสมเด็จหลังรูปเหมือนที่ระลึก ครบรอบ 93 ปี หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิงห์บุรี
พระขุนแผน-พระสีสะแลงแงง เนื้อผงสีเหลือง วัดเขาช่องกลิ้งช่องกรด หลวงพ่อแย้มปลุกเสก
เหรียญหลวงปู่แหวน รุ่นรักษาดินแดนไทย ปี 2520 วัดดอยแม่ปั๋ง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
เหรียญพระธรรมญาณมุนี ปี 2515 วัดเขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี
นางกวักมหาเสน่ห์มหาลาภ ปิดทองนำฤกษ์ อาจารย์สมราชฐ์