ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 12 “กัญชา เพื่อประชาชน”จ.พัทลุง

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 12 “กัญชา เพื่อประชาชน”จ.พัทลุง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธาน เปิดงานประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 12 “กัญชา เพื่อประชาชน” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – วันที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง ซึ่งเป็นการจัดประชุมครั้งที่ 8 จาก 12 ครั้ง ในแต่ละภูมิภาค โดยมี คณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมในพิธี และ นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ให้การต้อนรับ

นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ทำงานกันอย่างหนัก เพื่อปลดกัญชา ออกจากยาเสพติด เพื่อให้กัญชา เกิดประโยชน์กับประชาชน ในการใช้เพื่อสุขภาพ และ สร้างเศรษฐกิจ โดย ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้ จะครบ 120 วัน ประกาศราชกิจจานุเบกษา มีผลให้กัญชา ไม่ใช่ยาเสพติด ประเภท 5 ทั้งส่วนของช่อดอก ใบ กิ่ง ก้าน ลำต้น รากและเมล็ด จึงขอให้ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข อสม. เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน ในการใช้กัญชาให้เกิดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นด้านสุขภาพ หรือ ด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม พร้อมฝากถึงประชาชน ให้ศึกษาเรื่องกัญชา ให้ดี ซึ่งจะสามารถสร้างโประโยชน์ และ สร้างรายได้ให้กับประชาชนอย่างมากต่อไป พร้อมระบุว่า ในอนาคตจะสามารถปลูกกัญชาได้ไม่จำกัดจำนวนต้น แต่จะต้องใช้ในทางที่ถูกเท่านั้น

สำหรับการประชุมครั้งนี้ เป็นการประชุมเรื่องกัญชาแบบครบวงจร และมีกิจกรรมมากมาย เพื่อสร้างการรับรู้ และความเข้าใจที่ถูกต้องแก่บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน ผู้ประกอบการ และภาคีเครือข่ายต่างๆ ในการเตรียมตัวนำกัญชา มาใช้ในประโยชน์ โดยเฉพาะด้านสุขภาพ รวมทั้ง ด้านเศรษฐกิจ การสร้างรายได้จากกัญชา โดยภายในงานจะมีการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ / คลินิกกัญชาทางการแพทย์ ทั้งแพทย์แผนไทยและแพทย์แผนปัจจุบัน /การออกบูธแสดงผลิตภัณฑ์จากกัญชา กัญชง และ ลานสาธิตการทำผลิตภัณฑ์ อาหาร จากกัญชา และกัญชง

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220429152847024

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More