ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

มีดหมอเหล็กน้ำพี้ขนาดยาว 12 นิ้ว

รหัส : c1858

ราคา : 2,500.00

เหล็กน้ำพี้ เป็นแร่เหล็กที่ตำนานเล่าขานกันมาหลายร้อยปี ว่ามีอานุภาพ และคุณภาพสูง มีชื่อเสียงเป็นที่เลื่องลือ โดยมีหลักฐานจากเอกสารประวัติศาสตร์ จดหมายเหตุ และวรรณคดี เท่าที่ทราบและค้นพบปรากฎแสดงให้เห็นว่า บ่อเหล็กน้ำพี้เป็นแร่ เหล็กชั้นดี มีการนำแร่เหล็กน้ำพี้มาใช้ประโยชน์ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา แสดงว่าบรรพบุรุษไทยได้นำเอา เหล็กน้ำพี้ มาถลุง ทำเป็นชนวนในการสร้าง และผลิตเป็นอาวุธนานาชนิดใช้ต่อสู้กับอริราชศัตรูจนชนะรักษาเอกราชมาจนถึงทุกวันนี้ดังเช่น

1.พระแสงของ้าว ที่สมเด็จพระนเรศวร ทรงใช้กระทำยุทธหัตถี ทรงใช้กระทำยุทธหัตถีกับพระมหาอุปราชา
2.สมเด็จพระนารายณ์มหาราช มีดาบล้างอาถรรพณ์ที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ ซึ่งต่อมาขุนหลวงสรศักดิ์ได้นำมาปราบศัตรู
3.ขุนแผน ขุนศึกของพระพันวษา หรือสมเด็จพระรามาธิแดีที่ 2 ซึ่งอาวุธประจำกายของขุนแผนก็คือดาบฟ้าฟื้น ซึ่งก็มีชนวนจากเหล็กน้ำพี้เช่นกัน หลังจากปราบศัตรูจนราบคาบแล้ว ได้ถวายแด่ พระพันวสา ซึ่้งปัจจุบันนำมาเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ
4.พระยาพิชัยดาบหัก ขุนศึกผู้กล้าชาวเมืองอุตรดิตร์ ได้ใช้ดาบที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ชื่อ นันฆกาวุธ ออกสู้รบกับข้าศึก หลักจากเข้ารับราชการกับสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช คาดว่าท่าคงนำดาบถวายแด่พระองค์ด้วย
5.ในวโรกาสที่พระบาทสมเด้จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว(รัชกาลที่ 7) ขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติ หลวงจรุงราษฎร์เจริญ(อดีตนายอำเภอตรอน) มอบหมายให้พระวิเศษฤาไชย ข้าหลวงประจำจังหวัดอุตรดิตถ์(พ.ศ.2469-2471) นำพระแสงดาบที่ตีจากเหล็กน้ำพี้ขึ้นทูลเกล้าถวายเป็นพระแสงศาตราวุธ

คุณวิเศษและอานุภาพของเหล็กน้ำพี้
จากตำราพิชัยสงครามได้กว่าไว้ว่า เหล็กน้ำพี้เป็นสุดยอดโลหะมหัศจรรย์ เป็นวัตถุกายสิทธิ์มีฤทธิ์ในตัว มีอาถรรพณ์เร้นลับ และมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์สถิตอยู่ทุกๆอณู แร่เหล็กน้ำพี้สามารถป้องกันสิ่งไม่ดี ภูติผีปีศาจ และวิญญาณร้าย และกันคุณไสย์ ลมเพ ลมพัด หรือมนต์ดำ หรือเดรัจฉานวิชาป้องกันได้ และยังเป็นวัตถุมงคลที่ให้คุณทาง เมตตามหานิยม โชคลาภ ได้ดีอีกด้วย เกจิอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการเล่นแร่แปรธาตุ ให้ความสำคัญกับเหล็กน้ำพี้มากและนิยมนำเหล็กน้ำพี้นี้มาเป็นมวลสารในการสร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และวัตถุมงคลต่างๆ

มีดหมอเหล็กน้ำพี้ขนาดยาวรวมทั้งด้าม 12 นิ้ว (เฉพาะใบมีดยาว 7 นิ้ว) มีฝักและมีฐานที่วาง งานฝีมือประณีตและสวยงามมาก เป็นของดีจากจังหวัดอุตรดิตถ์

พิธีกรรมปลุกเสกสองครั้งดังนี้
ครั้งที่ 1. ทำพิธีบวงสรวงและปลุกเสกโดย อาจารย์สมบัติ วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่ทองดำ สายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
ครั้งที่ 2. ทางร้านได้จัดพิธีเทวดาภิเษกและนำไปให้เกจิอาจารย์ปลุกเสกอีกครั้งหนึ่งเพื่อความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง

ขนาดของมีดหมอพอเหมาะไม่ยาวเกินไป เป็นมีดหมอที่มีพลังงานที่ให้คุณเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางกันแก้สิ่งไม่ดี ป้องกันคุณไสย์ ลมเพพัด ป้องกันการกระทำจากอำนาจของภูติผีปีศาจ อีกทั้งยังเป็นเดชะอำนาจ เป็นที่ยำเกรงของคนและภูติผีปีศาจ สามารถนำไปปรับพลังของสถานที่ ที่ไม่ดีแก้ฮวงจุ้ยที่อับขับขัน ได้ดียิ่งนัก อีกทั้งยังมีพลังที่ให้ผลทางด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภอีกด้วย และให้ผลคล้ายกับการบูชาเหล็กไหลคือเป็นวัตถุศักดิ์สิทธิ์มีบันดาลอิทธิฤทธิ์ได้อีกด้วย เป็นของขลังของดีจริงที่แนะนำให้ผู้ที่เห็นคุณค่าได้บูชากัน

สำหรับรายการนี้ ค่าส่ง 100 บาท

Other items you may be interested in:

ปลัดขิกไม้กาฝากมะยมแกะ ขนาด 1.5 นิ้ว
พระพิฆเณศวรพิมพ์เล็ก เนื้อสัมฤทธิ์รมดำ หลวงปู่หงษ์ วัดเพชรบุรี จ.สุรินทร์
รูปหล่อหลวงปู่สรวง วัดหนองคล้า จังหวัดพิจิตร
หนุมานยอดขุนศึก เนื้อทองระฆัง ปี 2540 หลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม จ.นครปฐม
สร้อยประคำ 108 ไม้งิ้วดำ
ตะกรุดสามพันตึง(สัมพันธ์ตึง) ตำรับหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี
เหรียญในหลวง ร.9 นั่งบัลลังก์ ฉลองครบรอบกาญจนาภิเษก ปี 2539
อิ่นคู่มหาพิศวาส อ.สมราชฐ์
พระสิวลีหินพระธาตุเขาสามร้อยยอด
ตะกรุดเงินนะมหาละลวย อาจารย์สมราชฐ์ ฆราวาส จ.เชียงใหม่
เหรียญพระสยามเทวาธิราช ฉลอง 200 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ (สีน้ำเงิน)
เหรียญ ร. 5 ที่ระลึกสร้างพระบรมธาตุเจดีย์เขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์