ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เปิดเที่ยวบินรักษ์โลก ชูความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เปิดเที่ยวบินรักษ์โลก ชูความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ เผยโฉมเที่ยวบินที่มีการออกแบบเป็นลวดลายใบไม้สุดพิเศษ และใช้เชื้อเพลิงชีวภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ( Turkish Airlines) ซึ่งออกเดินทางลัดฟ้าไปยังประเทศต่าง ๆ มากกว่าสายการบินแห่งอื่น ได้เปิดตัวลวดลายใบไม้ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษบนเครื่องบินแอร์บัส 321 รหัส TC-JSU ซึ่งใช้เชื้อเพลิงที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สายการบินระดับโลกแห่งนี้ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินแรกในธีมใหม่ที่ว่านี้ในเที่ยวบิน TK1795 ซึ่งมุ่งหน้าสู่กรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน โดยเที่ยวบินนี้ใช้เชื้อเพลิงชีวภาพระหว่างการเดินทางและบริหารจัดการตามหลักการปลอดขยะ อันเป็นความพยายามในการผลักดันให้มีการใช้เชื้อเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมให้แพร่หลาย

นอกเหนือจากเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการเพื่อสร้างความยั่งยืนตามแนวคิดกรีน คลาส ( Green Class) ของเที่ยวบินแรกแล้วนั้น สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ยังได้ดำเนินการใหม่ ๆ เพื่อสร้างความตระหนักเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยผู้โดยสารทุกคนจะได้รับชาเขียวเพื่อสุขภาพฟรี รวมถึงมีการใช้กระดาษทิชชู่สีน้ำตาล ถ้วยกระดาษ ขวดเกลือและพริกไทยที่ทำจากไม้บนเที่ยวบินนี้ นอกจากนี้ ยังมีมาตรการพิเศษอื่น ๆ ได้แก่ การใช้ปลอกหมอนและผ้าห่มที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งผลิตด้วยเส้นใยที่ผ่านการรับรองว่าผ่านการรีไซเคิล 100% เพื่อช่วยประหยัดน้ำ รวมถึงของเล่นไม้ที่ผ่านการรับรองตามมาตรฐานของ FSC (Forest Stewardship Council) สำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็ก

ศาสตราจารย์ ดร. อาห์เมต โบลัต ( Prof. Dr. Ahmet Bolat) ประธานคณะกรรมการและคณะกรรมการบริหารของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ กล่าวถึงเครื่องบินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมว่า “ในฐานะที่เป็นสายการบินประจำชาติของตุรกี เครื่องบินที่ออกแบบใหม่ของเราได้ขึ้นบินบนท้องฟ้า เพื่อตอกย้ำถึงความยั่งยืนซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญ การที่เราใช้เชื้อเพลิงชีวภาพกับเครื่องบิน ก็เพื่อต้องการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการใช้เชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบินอย่างยั่งยืน เนื่องจากเป็นหนึ่งในอุปสรรคข้อใหญ่ในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในอุตสาหกรรมการบิน ดังนั้น เราจึงสนับสนุนความพยายามในการผลิตเชื้อเพลิงชีวภาพและตั้งเป้าเพิ่มเที่ยวบินซึ่งใช้เชื้อเพลิงชีวภาพระหว่างให้บริการ”

สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ จะยังคงเดินหน้าลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน โดยเพิ่มเครื่องบินรุ่นใหม่เข้ามาในกลุ่มเครื่องบินที่ใช้งานมาแล้วโดยเฉลี่ย 8.5 ปี พร้อมทั้งวางแผนที่จะเพิ่มปลายทางแห่งใหม่ ๆ ที่ให้บริการเที่ยวบินซึ่งใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ ได้แก่ สตอกโฮล์ม ออสโล โกเธนเบิร์ก โคเปนเฮเกน ปารีส และลอนดอน

รูปภาพ –  https://mma.prnewswire.com/media/1805986/Turkish_Airlines_biofuel.jpg
โลโก้ –  https://mma.prnewswire.com/media/1805985/Turkish_Airlines_Logo.jpg  

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More