ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เจ้าหนูรักสะอาด ร่วมใจทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนรับเปิดเทอม

เจ้าหนูรักสะอาด ร่วมใจทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนรับเปิดเทอม

โรงเรียนบ้านพงยือไร เปิดเทอม On site วันแรก ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด19 กับความ พร้อมเจ้าหนูรักสะอาด ร่วมใจทำความสะอาดบริเวณโรงเรียนรับเปิดเทอม 2565

วันนี้ (17 พ.ค.65) โรงเรียนบ้านพงยือไร อ.เมืองยะลา จ.ยะลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 1 เปิดเทอมวันแรก ภาคเรียนที่ 1 ประจำปี 2565 เต็มรูปแบบ ON- SITE ทุกชั้นเรียน ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 พ่อแม่ ผู้ปกครองเดินทางมาส่งบุตรหลานอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เด็กๆ ก็ตื่นเต้นกับการได้เปิดเทอมเจอเพื่อนๆ และคุณครู ทั้งนี้ได้ร่วมกันทำความสะอาดโรงเรียนก่อนเข้าแถวเคารพธงชาติ สำหรับ รร.บ้านพงยือไรแห่งนี้มีนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 107 คน โดยมี นางประไพ ช้างกลางเป็นผู้อำนวยการโรงเรียน

นางประไพ ช้างกลาง ผู้อำนวยการ รร.บ้านพงยือไร เผยว่า สำหรับมาตรการปฏิบัติตนของนักเรียนทุกคน ก่อนเข้าประตูโรงเรียน จะต้องสวมใส่แมส จะต้องช่วยกันเพื่อไม่ให้เกิดเชื้อโควิด19 แพร่ระบาด เมื่อเข้าโรงเรียนมาแล้วจะมีเครื่องวัดอุณหภูมิ หากเกินตัวเลข 3 .4 – 37.5 องศา จะต้องรีบแจ้งคุณครู จากนั้นก่อนเข้าห้องเรียนจะต้องวัดอุณหภูมิและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์อีกครั้ง พร้อมมีแมสสำรอง หากกรณีนักเรียนแมสขาดหรือไม่มีสำรอง ทางโรงเรียนมีแมสไว้ให้ สำหรับช่วงเวลาพักกลางวัน แบ่งช่วงการพัก โดยให้น้องอนุบาลพักก่อน ตามด้วย ป.1-ป.3 และ ป.4-ป.6 ตามลำดับ เพื่อลดความแออัด ทั้งนี้แต่ละคนจะมีกล่องข้าวพร้อมช้อนส้อม ของแต่ละบุคคล โดยทางโรงเรียนได้แจกให้ทุกคน เมื่อทานมื้อเที่ยงเสร็จให้นำกลับไปล้างที่บ้าน และนำกลับมาใช้ในวันต่อไป พร้อมให้นักเรียนนำแก้วส่วนตัวมาด้วย กรณีละหมาดแต่ละคนจะต้องนำของตนเองมา งดใช้ของร่วมกัน งดใช้ของใช้โรงเรียน เพื่อเป็นการป้องการกันแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19

นักเรียนส่วนใหญ่ เผยว่า ดีใจที่เปิดเทอม ได้มาเรียนที่โรงเรียน ดีใจที่เปิดเทอมได้มาเล่นกับเพื่อน ขณะที่บางคนบอกว่าเรียนออนไลน์ที่บ้านก็ดี เพราะได้เล่นโทรศัพท์ แต่ก็ดีใจที่เปิดเทอมที่โรงเรียน เพราะคิดว่าเรียนแล้วมีความเข้าใจมากกว่า

ด้าน ผู้ปกครองนักเรียนชั้น ป.4 บอกว่า ดีใจที่โรงเรียนเปิดเทอม การเรียนจะได้เต็มที่ ปกติลูกอยู่บ้านจะติดโทรศัพท์ทั้งวัน แม้จะเป็นเรียนแบบออนไลน์เสริมช่วงที่หยุดเรียนแบบที่โรงเรียน แต่คิดว่าการที่เปิดเทอมได้เรียนพร้อมเพื่อนๆดีกว่า มีครูคอยแนะนำด้วย ส่วนการย้ำเตือนให้ลูกสวมใส่แมสไม่ได้ย้ำลูก เพราะปกติลูกจะสวมใส่อยู่แล้วเวลาออกจากบ้าน ไม่กังวลในเรื่องนี้

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220517102949971

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More