ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์สำรวจน้ำหลากล้นผิวทางหลวงจราจร

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์สำรวจน้ำหลากล้นผิวทางหลวงจราจร

ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตามปัญหาน้ำหลากล้นผิวทางหลวงจราจรและบ้านเรือนประชาชนพื้นที่ตำบลผาเลือด อำเภอท่าปลา และตำบลน้ำไคร้ อำเภอน้ำปาด

 

จากกรณีที่มีปริมาณน้ำฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แขวงทางหลวงอุตรดิตถ์ที่ 2 นายกองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่ และผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สำรวจสภาพเส้นจราจรทางถนนหลวงหมายเลข 1045 หมู่ 9 ตำบลผาเลือด อำเภอท่าปลา และสาย 117 หมู่ 9 ตำบลไคร้ อำเภอน้ำปาด สภาพน้ำไหลหลากล้นเส้นทางจราจรเป็นเหตุให้รถยนต์อาจเสียหลักและทำให้ถนนลื่น อาจเป็นอันตรายในการใช้เส้นทางสัญจร อีกทั้งบริเวณบ้านเรือนใกล้เคียงกว่า 20 หลังได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นท่วมพื้นบ้านเรือนราษฎร สิ่งของชำรุดเสียหาย

โดยนายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ในช่วงค่ำคืนของวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ต่อเนื่องถึงช่วงเช้ามีปริมาณฝนตกหนักเกิดน้ำไหลหลากจากที่สูงลงมาท่วมเส้นทางสัญจรและบ้านเรือนประชาชน โดยจุดที่ 1 หมู่ 9 บ้านผาเลือด มีสภาพท่อรอดถนนขนาดเล็กทำให้น้ำที่ระบายผ่านไมทัน เอ่อล้นทำให้เกิดความเสียหาย จากการหารือผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่พบว่าจุดดังกล่าวในมีน้ำเอ่อล้นบ่อยครั้งในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่ครั้งนี้นานกว่าทุกครั้ง เบื้องต้นทางแขวงทางหลวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 2 ได้จัดงบประมาณก่อสร้างท่อซีเมนต์รอดถนนเพิ่มขนาดมีขนาดใหญ่กว่าเดิมให้น้ำสามารถไหลผ่านในปริมาณมากขึ้นไม่เอ่อล้นท่วมเส้นทาง และจุดที่ 2 หมู่ 9 น้ำไคร้ ร่องระบายน้ำตามธรรมชาติหลังหมู่บ้านตื้นเขินทำให้น้ำไหลมาด้านหน้าหมู่บ้านริมถนนเป็นที่รับน้ำและเอ่อล้น พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจพื้นที่ใกล้เคียงโดยรอบ และให้นากยกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 2 แห่ง แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ดำเนินทการขุดลอกแนวทางน้ำเดิมที่ตื้นเขินและยกระดับคันดินเดิมให้สูงขึ้น เพื่อบังคับทิศทางน้ำให้ไหลลงทางรอดลดลดการเอ่อล้นไปบริเวณอื่น และจัดทำสัญลักษณ์ เครื่องหมายสัญญาณวอันตรายในบริเวณดังกล่าว เพื่อให้รถยนต์ที่สัญจรไปมาชะลอความเร็วป้องกันอุบัติเหตุ และหากงบประมาณในท้องถิ่นไม่เพียงพอก็ให้เสนอมายังผู้ว่าฯ เพื่อใช้งบจังหวัดแก้ปัญหาดังกล่าวบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนต่อไป

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220518112733451

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More