ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

5 บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวคว้ารางวัล “มือใหม่หัดกรีน Challenge” จาก ททท.

5 บล็อกเกอร์สายท่องเที่ยวคว้ารางวัล “มือใหม่หัดกรีน Challenge” จาก ททท.

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มอบรางวัลให้บล็อกเกอร์ 5 ทีมผู้ชนะการแข่งขันกิจกรรมสร้างสรรค์คอนเทนต์สร้างแรงบันดาลใจ “มือใหม่หัดกรีน Challenge” เพื่อส่งต่อเรื่องราวดี ๆ ในรูปแบบการท่องเที่ยวสายกรีน ปลุกกระแสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน – ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว”

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ Canon, Element 72 Stanley, KEEN, Ecotopia at SiamDiscovery, Rubber Killer และรถเช่า AVIS จัดกิจกรรมรณรงค์การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ หรือ Responsible Tourism ภายใต้แคมเปญ “มือใหม่หัดกรีน – ใคร ๆ ก็กรีนได้ ง่ายนิดเดียว” ดึงคนรุ่นใหม่มาเป็นแนวร่วมในการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ โดยเชิญชวนให้บล็อกเกอร์เข้าร่วมการแข่งขันสร้างสรรค์คอนเทนต์ท่องเที่ยวสไตล์กรีน กับกิจกรรม “มือใหม่หัดกรีน Challenge”

 

สำหรับกิจกรรม “มือใหม่หัดกรีน Challenge” ได้เชิญชวนบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว 5 สไตล์ ได้แก่ Couple Style, Family Style, Gang of Friends Style, Luxury Style และ Solo Style มาร่วมแข่งขันท่องเที่ยวสไตล์กรีน พร้อมกับสร้างคอนเทนต์ให้คนรุ่นใหม่เข้าใจแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีบล็อกเกอร์ร่วมสมัครเข้ามาจำนวน 99 ทีม  และผ่านการคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรอบสุดท้าย สไตล์ละ 3 ทีม รวม 5 สไตล์ จำนวน 15 ทีม และทางโครงการฯ ได้เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวร่วม Vote ให้กับทีมบล็อกเกอร์ที่สร้างคอนเทนต์ได้ดีที่สุด

 

ทั้งนี้ ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 15 ทีม ได้ทำการลงพื้นที่ตามจังหวัดที่ได้รับมอบหมาย จำนวน 3 วัน 2 คืน เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ส่งต่อเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่เข้าใจถึงแนวทางการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบนั้น ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ง่ายนิดเดียว และภายหลังที่ทั้ง 15 ทีมลงพื้นที่และจัดทำคอนเทนต์เสร็จสิ้น ทางโครงการฯ ได้นำบทความดังกล่าวขึ้นอัพโหลดบนเว็ปไซต์ www.มือใหม่หัดกรีน.com/challenge เพื่อให้นักท่องเที่ยวทั่วประเทศได้ร่วมส่งผลโหวตคะแนนนิยมตามความชื่นชอบ

ส่อง 5 บล็อกเกอร์ผู้ชนะที่ได้คะแนนโหวตสูงสุด

ผลคะแนนสูงสุดจากการโหวตโดยนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ได้ทีมบล็อกเกอร์ผู้ชนะที่ได้คะแนนสูงสุด ทั้ง 5 ทีม 5 สไตล์ ประกอบไปด้วย 

สไตล์ Couple ทีมชิลกันวันหยุด

สไตล์ Family ทีมเวลาเที่ยว

สไตล์ Gang of Friends ทีม Crazy Journeys

สไตล์ Luxury ทีมหาเรื่องเที่ยว

และ สไตล์ Solo ทีมฤดูที่ฉันเที่ยว 

โดย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ทำพิธีมอบรางวัลให้แก่ บล็อกเกอร์ทั้ง 5 ทีมเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมกล่าวแสดงความยินดีกับ ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม ที่เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันมือใหม่หัดกรีน

“ผมขอแสดงความยินดีกับ blogger ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม ที่เข้าร่วมกิจกรรมแข่งขันมือใหม่หัดกรีน และได้ไปลองหัดเที่ยวสายกรีน เรียนรู้คอนเซปต์ของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ พร้อมสร้างสรรค์คอนเทนต์ดี ๆ ส่งต่อเรื่องราวเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าใจว่า การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบนั้น ใคร ๆ ก็ทำได้ง่ายนิดเดียวจริง ๆ เชื่อได้ว่า หลังจบสิ้นการแข่งขัน มือใหม่หัดกรีนทุกท่าน น่าจะได้ Turn Pro สู่การเป็นนักท่องเที่ยวสายกรีนที่เชี่ยวชาญการเที่ยวในแบบรักษ์โลกขั้นสูงสุดต่อไป”

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังกล่าวด้วยว่า “ในนามของ ททท. ขอขอบคุณพันธมิตรภาคเอกชนที่เห็นความสำคัญของการสนับสนุนการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ได้แก่ CANON, Element 72 Stanley, KEEN, Ecotopia at Siam Discovery, Rubber Killer และรถเช่า AVIS ขอบคุณทุกท่านที่มาร่วมเป็นพลังสำคัญในการผลักดันเป้าหมายสำคัญของ ททท. ที่มุ่งหวังให้การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบเป็นเครื่องมือส่งเสริมอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์มรดกทางวัฒนธรรม และสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม ตลอดจนสร้างรายได้สู่ท้องถิ่น นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนในอนาคต”

ขณะที่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท.กล่าวแสดงความยินดีกับ blogger ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม ว่า “ทีมบล็อกเกอร์ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม เปรียบเสมือนเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแนวร่วมให้นักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ได้มีความรู้ความเข้าใจต่อแนวคิดของการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ คอนเทนต์ดี ๆ ที่ทุกท่านได้นำเสนอมีส่วนปลุกกระแส และทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจแนวคิด เที่ยวอย่างรับผิดชอบ และสร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วไปอยากออกเดินทางตามไปเที่ยวสายกรีนกันมากขึ้น และขอขอบคุณพันธมิตรภาคเอกชนที่ให้การสนับสนุนกิจกรรม ได้มาร่วมช่วยกันทำให้การท่องเที่ยวครั้งนี้สร้างคุณค่าไม่เพียงแค่ต่อหัวใจของตนเอง แต่ยังเป็นหัวใจที่เผื่อแผ่และมอบไปสู่เพื่อนร่วมโลก และสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืนต่อไปด้วย”

สำหรับรางวัลของบล็อกเกอร์ผู้ชนะทั้ง 5 ทีม มูลค่ากว่า 220,000 บาท ประกอบด้วย ทริปเที่ยวสายกรีน 

มูลค่า 30,000 บาท สำหรับผู้ชนะ 5 ทีม รวมมูลค่า 150,000 บาท, ของรางวัลพิเศษจาก รถเช่า AVIS สำหรับผู้ชนะ 5 ทีม รวมมูลค่า 6,000 บาท, ของรางวัลพิเศษจาก Canon สำหรับทีมสไตล์ Couple เป็น Camera EOS M50 Mark II kit 15-45 mm. มูลค่า 25,990 บาท, ของรางวัลพิเศษจาก Element 72 Stanley สำหรับทีมสไตล์ Luxury เป็น Voucher มูลค่า 10,000 บาท, ของรางวัลพิเศษจาก KEEN สำหรับทีมสไตล์ Gang of Friends เป็น Voucher มูลค่า 10,000 บาท, ของรางวัลพิเศษจาก Ecotopia at Siam Discovery สำหรับทีมสไตล์ Family เป็นสินค้าจาก Ecotopia รวมมูลค่า 10,310 บาท และของรางวัลพิเศษจาก Rubber Killer สำหรับสไตล์ Solo เป็นสินค้าจาก Rubber Killer รวมมูลค่า 10,200 บาท

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More