ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ปลัดขิกกระดูกแกะ หลวงปู่เหลือ วัดท่าไม้เหนือ จ.อุตรดิตถ์

รหัส : c2590

ราคา : 200.00

ปลัดขิกเป็นหนึ่งในเครื่องรางที่อยู่คู่กับสังคมไทยมาช้านาน มีลักษณะเป็นรูปอวัยวะเพศชาย สร้างจากไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลหรือมีความหมาย ไม้ที่นิยมนำมาทำเป็นปลัดขิกได้แก่ ไม้มะยม ไม้คูณ ไม้รัก …ฯลฯ หรือสร้างจากโลหะ ปลัดขิกที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงการของเครื่องรางคือ ปลัดขิกของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ปลัดขิกหลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก ปลัดขิกหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก ปลัดขิกหลวงพ่อไสว วัดปรีดาราม ปลัดขิกหัวชะมดหลวงพ่อผินะ วัดสนมลาว ปลัดขิกหลวงปู่ชื่น วัดตาอี ปลัดขิกหลวงปู่ศวัส วัดเกษตรสุข เป็นต้น

ตำนานความเชื่อที่มาของปลัดขิกน่าจะมีรากเหง้าความเชื่อมาจากอิทธิพลของอินเดียที่แผ่ขยายเข้ามาใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 1 ซึ่งชาวฮินดูมีการนับถือแท่งหินที่แกะสลักเป็นรูปร่างของอวัยวะเพศชายตั้งอยู่บนฐาน โยนี เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระศิวะหรือพระอิศวรในลัทธิไศวนิกาย อันเป็นตัวแทนของธาตุทั้ง 5 คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ อากาศ และเป็นบิดา มารดาของทุกสิ่งในจักรวาล สำหรับปลัดขิกในประเทศไทยแล้ว ไม่แน่ว่ามีความเป็นมาตั้งแต่สมัยใดแน่ แต่ต่างจากการนับถือศิวลึงค์ของชาวฮินดู เพราะปลัดขิกของคนไทยถูกสร้างและปลุกเสกจากผู้ที่มีวิชาความรู้ทางด้านคาถาอาคม และชาวไทยสมัยโบราณนิยมห้อยปลัดขิกไว้ที่เอวหรือคอของเด็ก แทบจะทุกคน ที่ผ่านมาในยุคสมัยหนึ่งเด็กผู้ชายไทยมักมีปลัดขิกผูกติดตัวไว้เป็นเครื่องราง ของขลัง เพื่อป้องกันงูเงี้ยวเขี้ยวขอ ตามความเชื่อที่ผู้ใหญ่บอกไว้อย่างนั้น และก็มีบางส่วนโดยเฉพาะคนทำมาค้าขายก็เชื่อว่า ปลัดขิกช่วยให้เกิดการซื้อง่าย ขายคล่อง ขายของดีมีกำไร แล้วยังช่วยเสริมพลังทางด้านมหาเสน่ห์ เมตตามหานิยมอีกด้วย

—————————————————

หลวงปู่เหลือ ปาลิโต วัดท่าไม้เหนือ ต.บ้านหม้อ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ พระเกจิอาจารย์อาคมขลังแห่ง จ.อุตรดิตถ์ วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกล้วนแล้วแต่ได้รับความนิยมจากบรรดาลูกศิษย์ลูกหา ผู้นำไปใช้บูชามีประสบการณ์มากมาย

ปลัดขิกกระดูกแกะ สวยงามกระทัดรัด ตัวเล็กพกพาสะดวก ใครชอบเครื่องรางประเภทนี้ไม่ควรพลาดครับ

Other items you may be interested in:

ชูชกเสาร์ 5 มหาเศรษฐี ปี 53 หลวงพ่อเพี้ยน
พระขุนแผนแสนตรีเวทย์ พิมพ์ใหญ่ สีชมพู ปัดทอง
ตะกรุดแผ่นยันต์หนีบ รุ่น 3 อ.สมราชฐ์
สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แกะจากหอยหินอายุนับล้านปี วัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี (องค์ที่ 1)
อิ่นคู่ร้อยรักมหาเสน่ห์(เครื่องรางความรัก) สีดำ อาจารย์สมราชฐ์
แม่เป๋อ อุดสีผึ้งหน้าผี อาบน้ำมันพราย หลวงปู่น้อย ญาณฑีโป วัดป่าดอนประดู่
ตะกรุดสาริกามหาลาภ อาจารย์สมราชฐ์
ขุนแผนมะรุมมะตุ้ม หลวงพ่อสาย วัดนามวิจิตร จ. ศรีสะเกษ
เหรียญรูปเหมือนหลวงพ่อพูลทรัพย์ รุ่นกตัญญู วัดอ่างศิลา จ.ชลบุรี
เหรียญหลวงพ่อแดง ปี 2505 ย้อนยุค วัดเขาบันไดอิฐ
ขุนแผนเสาร์ 5 พญาวัน อาจารย์สมราชฐ์ จ.เชียงใหม่
ไก่แก่แม่ปลาช่อน เนื้อเหลือง ตำรับหลวงปู่หล้า วัดโพรงเข้ จ.ลพบุรี