ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดสระบุรีแถลงข่าว “งานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม”

จังหวัดสระบุรีแถลงข่าว “งานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม”

วันนี้ 4 มิ.ย.2565 ดร. ธุลีพัชร บุญจง เกษตรจังหวัดสระบุรี ร่วมกับ นางดางเดือน สดแสงจันทร์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสระบุรี นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา นายทวี จันทร์ลา ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอม แถลงข่าว “งานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม” ที่สวนบ้านแหม่ม และสวน Boom Boom ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

ตำบลชะอม มีการปลูกทุเรียนพื้นที่เชิงเขา ทำให้น้ำไม่ขัง ทุเรียนจึงมีลักษณะเนื้อแห้ง และมีชั้นดินที่แทรกด้วยหิน ทำให้มีช่องอากาศที่ดี ต้นทุเรียนจึงเติบโตอย่างสมบูรณ์ รสชาติจึงมีความอร่อย หวานมัน หอมละมุน ถือเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นโดยเฉพาะการจัดงานในครั้งนี้เป็นการประชาสัมพันธ์ทุเรียนภูเขาชะอม ให้เป็นที่รู้จักสามารถเที่ยวชมได้ในช่วงมิถุนายนของทุกปี ให้นักท่องเที่ยวมีความสุขกับการรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม และยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนทุเรียน

สวนผลไม้ ในตำบลชะอม รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนในชุมชนและจังหวัดสระบุรีมากยิ่งขึ้น เพลิดเพลินไปกับเนื้อทุเรียนตำบลชะอม 100% แกะให้พร้อมรับประทาน กิจกรรมเอาใจสาวกทุเรียน ด้วยการรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม ท่านละ 600 บาท จำกัดเวลา 1 ชั่วโมง และเมนูอื่นๆ เช่น ข้าวเหนียวทุเรียน ลอดช่องทุเรียน และผลไม้ตามฤดูกาลของตำบลชะอม เช่น เงาะ มังคุด สัปปะรด ส้มโอ กระท้อน เป็นต้น น้ำเปล่า น้ำอัดลม พรี และก่อนทานบุฟเฟ่ต์จะพาเที่ยวชมสวนทุเรียนภูเขาชะอม โดยมีรถรางนำเที่ยวทุก 1 ชั่วโมง ภายในงาน ยังมีการจำหน่ายเสื้อเทศกาลนกกินเรียนเป็นของฝากที่ระลึก ด้วยพื้นที่ตำบลชะอม มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอาศัยของนกเงือก กลุ่มจึงใช้นกเงือกเป็นสัญลักษณ์ พร้อมทั้งมีการจัดงานบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอมทุกปี จึงเป็นที่มาของนกเงือกกินทุเรียน

จึงเชิญชวนสาวกทุเรียน “ใส่เสื้อเทศกาลนกกินเรียน กินบุฟเฟ่ต์ทุเรียนภูเขาชะอม ” และ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ยังมีการจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดสระบุรีในช่วงเทศกาลเปิดสวนทุเรียนภูเขาชะอม ช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม ในกิจกรรม “เที่ยวสระบุรี สุขใจ ใกล้กรุง” มอบโปโมชั่นสุดคุ้ม คูปองส่วนลดซื้อผลไม้ 100 บาท เมื่อซื้อผลไม้ มูลค่า 500 บาทขึ้นไปในสวนผลไม้ 15 แห่ง จำนวนจำกัด 500 สิทธิ์เท่านั้น และมีการขายแพคเกจท่องเที่ยวให้แก่บริษัทนำเที่ยวนำนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดสระบุรีพร้อมรับประทานบุฟเฟ่ต์ทุเรียน ในวันที่ 11 – 26 มิถุนายน 2565 ณ วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอม ตำบลชะอม อ.แก่งคอย สระบุรี ตั้งแต่เวลา 09.00 – 14.00 น. สนใจเปิดจองวันที่ 11,12,18, 19,25,26 มิถุนายน 2565 รับเฉพาะคนโอนจองคิวล่วงหน้าเท่านั้น ไม่รับ walk in หน้างานสอบถามเพิ่มเติม : วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกษตรเชิงอนุรักษ์ชะอม

คุณทวี จันทร์ลา โทร.08-9502-3852 / คุณชัยมงคล หาวอง โทร. 09-3159-6989

และสอบถามโปรโมชั่นได้ที่ ททท.สนง.พระนครศรีอยุธยา โทร. 035-246076-7แล: Facebook Fanpage: Tat Ayutthaya

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220604160633402

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More