ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สถานศึกษายะลา ขานรับนโยบาย “ปลอดกัญชา” ห้ามใช้ในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด

สถานศึกษายะลา ขานรับนโยบาย “ปลอดกัญชา” ห้ามใช้ในโรงเรียนอย่างเด็ดขาด

โรงเรียนคณะราษฎร์บำรุงยะลา ขานรับแนวทางการปฏิบัติเกี่ยวกับกัญชาหรือกัญชง ตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ ห้ามใช้กับนักเรียน นักศึกษา หรือบุคลากร ในสถานศึกษาโดยเด็ดขาด รวมทั้งห้ามนำอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีการผสมกัญชาหรือกัญชงเข้ามาบริโภคในสถานศึกษา และให้เร่งสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการใช้กัญชาหรือกัญชง หลังจากทางรัฐบาลได้มีการปลดล็อกกัญชา พ้นจากยาเสพติด ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย 65

ขณะที่ทางโรงเรียนไม่แนะนำให้เด็กใช้อยู่แล้ว ซึ่งมีอยู่ในหลักสูตรการเรียน โดยที่ผ่านมาคณะครู ได้คอยกวดขันนักเรียน ยังไม่พบเด็กนำกัญชา เข้ามาในโรงเรียน

นายนพปฎล มุณีรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกแนวทางปฎิบัติเรื่องเกี่ยวกับกัญชา ที่เพิ่งมีกฎหมายออกมา ขณะนี้ทางโรงเรียนได้ออกเป็นประกาศ ไม่ให้ใช้กับเด็กนักเรียน ครู บุคลากรทางการศึกษา ยกเว้นการรักษาโรคตามคำแนะนำของแพทย์ รวมถึงไม่ให้บุคลากรใช้กัญชา กัญชง ส่วนร้านอาหารในโรงเรียน ห้ามขายอาหาร น้ำดื่ม ที่มีส่วนผสมของกัญชาในโรงเรียน สุดท้ายโรงเรียนก็มีการส่งเสริมให้ความรู้ คุณประโยชน์ โทษของกัญชา อีกทั้ง ทางโรงเรียนได้ตระหนักให้ความรู้นักเรียน ถึงสมุนไพรควบคุม เด็กควรปฎิบัติอย่างไรเกี่ยวกับกัญชา กัญชง ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุขด้วย ซึ่งเด็กนักเรียน ของทางโรงเรียน อายุไม่ถึง 20 ปี กรณีนี้เราต้องดูตามสาธารณสุขด้วย

ทางด้านนางสาวนารีมา มาหะมะ นักเรียน ชั้น ม.4 บอกว่า ในเรื่องเกี่ยวกับกัญชานั้น คิดว่าเด็กๆ อย่างเราอายุยังไม่ถึง 20 ปี ไม่ควรจะใช้ ถ้าใช้กรณีรักษาโรค ควรทำตามคำแนะนำของแพทย์ ส่วนตัวแล้วก็ไม่เคยคิดที่จะใช้ ไม่เคยทาน และไม่เห็นด้วยกับการนำกัญชา กัญชงเข้าในโรงเรียน ไม่จำเป็นอะไรเลย นอกจากนี้ อยากให้ทางผู้ประกอบการ ร้านค้า ติดป้าย แนะนำ หากมีส่วนผสมของกัญชา เผื่อเด็กๆ เผลอกินเข้าไป อาจจะทำให้เป็นอันตรายต่อร่างกาย และเสพติดได้

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220620095831350

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More