ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สสว. จับมือ DGA เดินหน้าโครงการ SME One ID เพื่อ SME เข้าถึงทุกบริการภาครัฐ

สสว. จับมือ DGA เดินหน้าโครงการ SME One ID เพื่อ SME เข้าถึงทุกบริการภาครัฐ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และนางสาวทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวหลังการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการเสนอขายหรือขายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่กำหนดในสลากกินแบ่งรัฐบาล ครั้งที่ 5/2565 ว่า จะมีการขายสลากดิจิทัลบนแพลตฟอร์มแอปฯเป๋าตังเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งจะมีการเพิ่มจำนวนสลากเร็วที่สุดในงวด 1 สิงหาคมนี้ จะวางขายตั้งแต่ 17 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะเสนอให้เพิ่มเป็น 10 ล้านฉบับ แต่จะเพิ่มจำนวนเท่าใด ต้องรอมติจากบอร์ดสำนักงานสลากฯในการประชุมวันที่ 23 มิถุนายนนี้ และจะเพิ่มจำนวนสลากดิจิทัลอย่างค่อยเป็นค่อยไป หากประชาชนตอบรับเพิ่มขึ้น ทางสำนักงานสลากฯก็จะเพิ่มตามความต้องการของประชาชน

.

ด้านพันโทหนุน กล่าวว่า จากการประเมินการจำหน่ายสลากดิจิทัลที่ผ่านมา การตอบรับเกินคาด งวดที่ 2 ขายหมดเร็วกว่างวดแรกแม้จำนวนคนซื้อจะน้อยลง แต่ซื้อคนละหลายใบมากขึ้น ปัญหาที่มีคือ ระบบการตรวจผลรางวัล มีการล่มเป็นระยะเวลาสั้นๆ และได้รับการแก้ไขแล้ว ระบบการจ่ายรางวัลต่างๆ ไม่มีปัญหา

.

ทั้งนี้ในส่วนของระบบซื้อจอง มีตัวแทน 1.1 แสนราย สลากคิดเป็น 64% ระบบโควตา ราว 31% เป็นรายย่อยครึ่งหนึ่ง อีกครึ่งคือสมาคม องค์กรการกุศล 800 กว่าแห่ง อีก 5% เป็นสลากดิจิทัล อยู่ในระบบนับเป็นผู้ค้า 10,300 กว่าราย

ข้อมูล สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More