ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผู้นำวงการโฆษณาวางแนวทางมุ่งสู่การเป็นอุตสาหกรรมที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

ผู้นำวงการโฆษณาวางแนวทางมุ่งสู่การเป็นอุตสาหกรรมที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

มุ่งขยายโครงการแอด เน็ท ซีโร่ โดยมีบริษัทผู้โฆษณา กลุ่มเอเจนซี องค์กรสื่อและองค์กรต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมรับหน้าที่นำ

ขอเชิญชวนบริษัทต่าง ๆ ร่วมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทั่วโลก

บรรดาผู้นำจากบริษัทและสมาคมรายใหญ่ ๆ ในแวดวงโฆษณาทั่วโลก ได้ประกาศความตั้งใจในการนำบทเรียนจากสหราชอาณาจักรไปใช้ และวางแผนส่งเสริมโครงการแอด เน็ท ซีโร่ (Ad Net Zero) ให้ครอบคลุมตลาดสำคัญทั่วโลก โดยบริษัทโฮลดิงที่เป็นเอเจนซีโฆษณารายใหญ่ ๆ ของโลกอย่างเดนท์สุ อินเตอร์เนชั่นแนล (dentsu international), ฮาวาส (Havas), อินเทอร์พับลิค กรุ๊ป (Interpublic Group), ออมนิคอม (Omnicom), ปับลิซิส กรุ๊ป (Publicis Groupe) และดับบลิวพีพี (WPP) ร่วมกับผู้โฆษณารายใหญ่อันดับต้น ๆ ของโลกอย่างยูนิลีเวอร์ (Unilever) และบริษัทเทคโนโลยีระดับโลกอย่างกูเกิล (Google) และเมตา (Google) ไปจนถึงบริษัทสื่อสัญชาติยุโรปอย่างสกาย (Sky) จะได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในวงการโฆษณาของสหรัฐอย่างสมาคมนักโฆษณาแห่งสหรัฐ (ANA), สมาคมเอเจนซีโฆษณาอเมริกัน (4A’s) และไอเอบี (IAB) เช่นเดียวกับสมาคมเอเจนซีทั้งในยุโรปและสมาคมระดับสากลอย่างสมาคมเอเจนซีสื่อสารแห่งยุโรป (EACA) และว็อกซ์คอมม์ (Voxcomm) รวมถึงสหพันธ์โฆษณาโลก (WFA) และสมาคมโฆษณาสากล (IAA) ในการขยายโครงการแอด เน็ท ซีโร่ จากสหราชอาณาจักรให้ครอบคลุมตลาดโฆษณาแห่งใหญ่ ๆ ทั่วโลก โดยแอสเซนเชียล (Ascential) ซึ่งเป็นเจ้าของงานไลอ้อนส์ ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการหลอมรวมความเคลื่อนไหวระดับโลก เพื่อรับมือกับภาวะฉุกเฉินด้านสภาพอากาศ ซึ่งทางกลุ่มขอเชิญชวนให้องค์กรที่ทำธุรกิจในระดับโลกร่วมเป็นส่วนหนึ่งและช่วยสนับสนุนแผนการขยายขอบเขตนี้ไปด้วยกัน

โครงการแอด เน็ท ซีโร่ ได้เปิดตัวที่สหราชอาณาจักรเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยสมาคมโฆษณา (Advertising Association), สมาคมนักโฆษณาอังกฤษ (ISBA) และสถาบันผู้ประกอบการโฆษณา (IPA) โครงการดังกล่าวมีสมาชิกกว่า 100 ราย ทั้งนักโฆษณา เอเจนซี เจ้าของสื่อเชิงพาณิชย์ และบริษัทผู้สร้าง พันธมิตรทั้งหมดในความร่วมมือระดับโลกนี้ล้วนเป็นผู้สนับสนุนในสหราชอาณาจักร และมุ่งสร้างแผนขยายโครงการแอด เน็ท ซีโร่ ไปยังตลาดแห่งใหญ่ ๆ ทั่วโลก โครงการแอด เน็ท ซีโร่ จะมุ่งสร้างแผนขยายขอบเขตในตลาดโฆษณาแห่งใหญ่ ๆ โดยโฟกัสที่สหรัฐและสหภาพยุโรป (EU) เป็นพิเศษ โดยทำงานร่วมกับทีมงานในสหราชอาณาจักร สำหรับข้อมูลอัปเดตครั้งต่อไปจะแจ้งให้ทราบในการประชุมสุดยอดแอด เน็ท ซีโร่ (Ad Net Zero Global Summit) ซึ่งจะมีขึ้นทางออนไลน์ในวันที่ 9-10 พฤศจิกายนนี้พร้อมกับการประชุม COP27 และในอนาคตข้างหน้าจะมีการแจ้งข่าวสารและพูดคุยเกี่ยวกับความคืบหน้าต่าง ๆ ที่งานคานส์ ไลอ้อนส์ ในฤดูร้อนของแต่ละปี รวมถึงการประชุมสุดยอดในทุกเดือนพฤศจิกายน ซึ่งจัดขึ้นพร้อมกับงาน COP เพื่อรักษาพลังขับเคลื่อนไว้ในทศวรรษที่สำคัญเช่นนี้

สตีเฟน วู๊ดฟอร์ด (Stephen Woodford) ประธานบริหารสมาคมโฆษณา กล่าวว่า “แผนดำเนินการ 5 จุดของเรามีเป้าหมายเพื่อลดการปล่อยคาร์บอนจากการโฆษณาในสหราชอาณาจักรให้สุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2573 โดยที่ภาคธุรกิจมุ่งดำเนินการตามแผนงานที่หนักแน่นและมีผู้พิสูจน์แล้วเพื่อใช้ลดการปล่อยคาร์บอนของตนเอง แผนดังกล่าวยังมุ่งใช้อิทธิพลของการโฆษณาในการเร่งเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่ยั่งยืนยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า เรารู้สึกตื่นเต้นในการดำเนินการตามแผนแม่บทเพื่อส่งเสริมความก้าวหน้านี้ทั่วโลก โดยปรับตัวและพัฒนาโซลูชันตอบโจทย์ตลาดแต่ละแห่งได้อย่างยืดหยุ่น และแบ่งปันแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดในการโฆษณาอย่างยั่งยืน เราขอเชิญชวนให้องค์กรที่สนใจเรื่องนี้ติดต่อเราเพื่อสำรวจข้อมูลเพิ่มเติม”

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมโฆษณาระดับโลกมีการลงทุนด้านสื่อโฆษณาไป 594.322 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2563 โดยตลาดโฆษณา 20 อันดับแรกคิดเป็นสัดส่วนถึง 89.3% ของตัวเลขที่ว่านี้ และตลาดเหล่านี้จะเป็นจุดหมายหลักของการขยายโครงการ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://adnetzero.com 

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1844349/Ad_Net_Zero.jpg

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More