ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

NT จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดจุดให้บริการส่งด่วน EMS Point 52 แห่ง ครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

NT จับมือไปรษณีย์ไทย เปิดจุดให้บริการส่งด่วน EMS Point 52 แห่ง ครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้ (23 มิ.ย.65) ที่ห้องประชุมชั้น 6 อาคารกลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 2 และรักษาการแทนรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ ดร.วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ร่วมเป็นประธานเปิดจุดให้บริการรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศ (EMS Point) ภายในศูนย์บริการลูกค้า NT กลุ่มขายและปฏิบัติการลูกค้าภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 16 จังหวัด 52 ศูนย์บริการลูกค้า

นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 2 และรักษาการแทนรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานขายและปฏิบัติการลูกค้า 3 บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยว่า ถือเป็นการคิกออฟ ความร่วมมือของทั้งสองหน่วยงาน ในการดำเนินธุรกิจ นำพื้นที่ที่มีอยู่มาเสริมศักยภาพในการดำเนินธุรกิจให้แกร่ง ลดต้นทุนทางธุรกิจ โดยได้มีการนำพื้นที่ของ NT เปิดจุดให้บริการรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศ (EMS Point) ภายในศูนย์บริการลูกค้า NT เป็นการนำร่องพื้นที่ในศูนย์บริการลูกค้า NT ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีจุดแข็งในด้านการเข้าถึงง่ายและสะดวก มาใช้ประโยชน์ ซึ่งในธุรกิจรับฝากส่งสิ่งของภายในประเทศมีการเจริญเติบโตอย่างมาก จึงเป็นโอกาสที่ดีของ NT และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตไปด้วยกัน โดยใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

ดร. วราภรณ์ ข้องเกี่ยวพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานกลยุทธ์และการขับเคลื่อนองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ไปรษณีย์ไทยพร้อมเดินหน้าปูพรมขยายเครือข่ายจุดให้บริการส่งด่วนทั่วไทย ภายใต้บทบาทด้านการสื่อสารและขนส่งของชาติ โดยตั้งเป้าในปี 2565 จะขยายจุดให้บริการส่งด่วน EMS Point ทั่วประเทศรวมกว่า 600 แห่ง ซึ่งการขยายจุดให้บริการฝากส่ง (First Mile) เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการทุกคนสามารถเข้าถึงบริการส่งด่วนได้ง่ายและสะดวก ใกล้ที่ไหนก็สามารถแวะส่งไปรษณีย์ได้ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย การให้บริการ EMS Point จะให้บริการในรูปแบบกล่องเหมาจ่าย ไม่ต้องชั่งน้ำหนักส่งได้สูงสุดถึง 20 กก. ด้วยมาตรฐานบริการ EMS ราคาเริ่มต้นเพียง 30 บาท ซึ่งศูนย์บริการ NT มีความพร้อมทั้งในด้านสถานที่ และความสะดวกในการเป็นจุดให้บริการครบวงจร ศูนย์บริการ NT พื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งหมด 52 แห่ง รวม 16 จังหวัด จึงถือเป็นพื้นที่นำร่องที่จะเป็นต้นแบบในการเป็นจุดให้บริการส่งด่วนแก่หน่วยงาน หรือผู้ประกอบการรายย่อยที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งกับไปรษณีย์ไทยในการรับเป็นจุด EMS Point ต่อไป

สำหรับผู้ที่สนใจและมีความพร้อมด้านสถานที่ในการเป็นจุดให้บริการ EMS Point ลงทะเบียนสมัครใช้บริการได้ที่ https://postone.thailandpost.com/login สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ฝ่ายบริหารเครือข่าย โทร. 0 2831 3715 การดำเนินการตาม MOU NT และ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัดได้มีการลงนามความร่วมมือร่วมกัน เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 ครั้งนี้จึงถือเป็นการนำจุดแข็งของทั้งสององค์กรมาใช้ประโยชน์ ทำให้เกิดดำเนินงานและสร้างคุณค่าร่วมกัน เพื่อลดต้นทุนทางธุรกิจ และสร้างรายได้เพิ่ม ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินการร่วมกันครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดพัฒนาธุรกิจของทั้งสององค์กรได้อย่างมากในอนาคต

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220623120047521

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More