ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รมว.คมนาคม สั่งกรมการขนส่งทางบก ขยายเวลาให้กลุ่มไรเดอร์ และผู้บริหาร Grab ยืดเวลาตัดระบบ Grabbike (win) ออกไปอีก 60 วัน จากหมดเขตวันที่ 15 ก.ค.นี้ เพื่อลดผลกระทบผู้ใช้บริการ

รมว.คมนาคม สั่งกรมการขนส่งทางบก ขยายเวลาให้กลุ่มไรเดอร์ และผู้บริหาร Grab ยืดเวลาตัดระบบ Grabbike (win) ออกไปอีก 60 วัน จากหมดเขตวันที่ 15 ก.ค.นี้ เพื่อลดผลกระทบผู้ใช้บริการ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากที่มีกลุ่มไรเดอร์ได้มายื่นข้อเรียกร้องต่อกระทรวงคมนาคมเพื่อให้แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนกรณีบริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน “Grab” จะหยุดการให้บริการ Grabbike (win) ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค.65 เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบันมีผู้ที่นำรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล มาให้บริการสาธารณะ ในระบบยังไม่มาขึ้นทะเบียน ประมาณ 10,000 คัน

เพื่อลดปัญหา และเปิดโอกาสให้เจ้าของรถมาลงทะเบียนให้ถูกกฎหมายทั้งหมด ตามเงื่อนไขการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน ที่ไม่นำไปสู่การกระทำผิดกฎหมายเด็ดขาด จึงให้ขยายเวลาไปอีกไม่เกิน 60 วัน นับจากวันที่ 16 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป และให้ขนส่งทางบกประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจให้เจ้าของรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคลหรือรถทะเบียนป้ายดำ ว่า หากจะนำรถมาให้บริการสาธารณะต้องมาขึ้นทะเบียนและดำเนินการตามระเบียบข้อบังคับของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งระเบียบดังกล่าวจะช่วยให้ทั้งผู้ให้บริการและรับบริการสาธารณะสามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามทางขนส่งทางบกจะต้องมีการนำประเด็นการขอขยายระยะเวลาออกไปอีกไม่เกิน 60 วันเสนอให้คณะกรรมการขนส่งทางบก พิจารณาอนุมัติด้วย

ด้านนายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. – 26 ก.ค.65 กรมการขนส่งทางบก จะเปิดรับลงทะเบียนให้ผู้ขับรถจักรยานยนต์ส่วนบุคคล ที่ประสงค์จะให้บริการรับส่งผู้โดยสารผ่านระบบแอปพลิเคชันทุกแพลตฟอร์ม สามารถลงทะเบียนผ่านระบบ Google Forms “ลงทะเบียน Rider ผู้ได้รับผลกระทบ” เมื่อครบกำหนดแล้ว จะนำข้อมูลมาพิจารณาแนวทางและวิธีการจัดระเบียบการรับส่งผู้โดยสารด้วยรถจักรยานยนต์ผ่านระบบแอปพลิเคชันร่วมกับคณะกรรมการประจำกรุงเทพมหานคร ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินการจัดระเบียบรถจักรยานยนต์สาธารณะ เข้าสู่ระบบที่ถูกต้องตามกฎหมายภายในเวลาที่กำหนด

Cr. สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More