ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

MEA เตือนประชาชน! อย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ให้บริการและเรียกเก็บค่าไฟฟ้า

MEA เตือนประชาชน! อย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ให้บริการและเรียกเก็บค่าไฟฟ้า

MEA เตือนประชาชน! อย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ให้บริการและเรียกเก็บค่าไฟฟ้า

นายจุมภฎ หิมะเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรการไฟฟ้านครหลวง เตือนประชาชน อย่าตกเป็นเหยื่อบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ฯ แสดงบัตรพนักงานปลอมสร้างความน่าเชื่อถือให้บริการด้านไฟฟ้า หรืออาจใช้โฆษณาแอบอ้าง ผ่านการรับรองเป็นตัวแทนจากการไฟฟ้านครหลวง เรียกเก็บค่าไฟฟ้า ค่าบริการเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า แอบอ้างโครงการล้างแอร์ ปลอมแปลงใบแจ้งค่าไฟฟ้าและใบเสร็จเพื่อใช้หลอกลวงในการรับชำระค่าไฟฟ้า หรือแจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้า แอบอ้างแจ้งเปลี่ยนเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (มิเตอร์) และจำหน่ายอุปกรณ์ช่วยลดค่าไฟฟ้าที่ไม่สามารถประหยัดไฟฟ้าได้จริง ทำให้ประชาชนเสียทรัพย์เกิดความเดือดร้อน และอาจส่งผลให้ระบบไฟฟ้าผิดปกติหรือกระทบต่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าและยังผิดกฎหมาย รวมถึงในรูปแบบสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลบนแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ โดยอ้างเป็นร้านค้าเพื่อรับแลกวงเงินหลอกลวงประชาชนให้ชำระค่าไฟฟ้าบุคคลอื่นเพื่อประโยชน์สะสมแต้มและจะโอนเงินคืนให้ในภายหลัง แต่ไม่มีการโอนเงินคืนให้จริง

ยืนยัน ปัจจุบันไม่มีตัวแทนพนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าเก็บค่าบริการนอกสถานที่ ยกเว้นกรณีที่มีงานบริการสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบผ่านช่องทางสื่อสารทางการหรือสื่อมวลชนก่อนทุกครั้ง

หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มบุคคลแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
ข้อมูล 

http://www.mea.or.th/content/detail/87/6443

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More