ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

กระทรวงโครงสร้างพื้นฐานแห่งหมู่เกาะคุกเลือกวูลเพิร์ตให้มารวบรวมข้อมูลภาพถ่ายภูมิประเทศบนบกและใต้ทะเลด้วยเทคโนโลยีไลดาร์

กระทรวงโครงสร้างพื้นฐานแห่งหมู่เกาะคุกเลือกวูลเพิร์ตให้มารวบรวมข้อมูลภาพถ่ายภูมิประเทศบนบกและใต้ทะเลด้วยเทคโนโลยีไลดาร์

ข้อมูลการทำแผนที่และผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ จะช่วยให้ ICI ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน ยกระดับความสามารถในการรับมือกับภัยพิบัติและปัญหาสภาพอากาศ รวมถึงปรับปรุงแผนที่เดินเรือให้ทันสมัย

กระทรวงโครงสร้างพื้นฐานแห่งหมู่เกาะคุก (ICI) ได้ทำสัญญากับวูลเพิร์ต (Woolpert) เพื่อรวบรวมข้อมูลภูมิประเทศบนบกและใต้น้ำจากการสำรวจด้วยเทคโนโลยีไลดาร์ (Lidar) รวมถึงภาพถ่ายทางอากาศทั่วหมู่เกาะคุก โดยสัญญามูลค่าหลายล้านดอลลาร์ฉบับนี้ได้รับเงินทุนจากกระทรวงการต่างประเทศและการค้าของนิวซีแลนด์และกองทุนภูมิอากาศสีเขียว (Green Climate Fund)

ข้อมูลและผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่พัฒนาขึ้นภายใต้สัญญานี้จะช่วยให้ ICI ได้ปรับปรุงและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืน การตรวจสอบและประเมินสิ่งแวดล้อม การวางแผนและบรรเทาภัยธรรมชาติ ความสามารถในการรับมือกับภัยพิบัติและปัญหาสภาพอากาศ รวมถึงแผนที่เดินเรือ ทั้งนี้ คุณเจก แลงดอน (Jake Langdon) ผู้จัดการโครงการ ICI กล่าวว่าข้อมูลและภาพถ่ายดังกล่าวจะสนับสนุนให้เกิดการจัดการและการวางแผนที่ดีขึ้น

“ข้อมูลไลดาร์ช่วยให้เราสามารถจำลองทัศนียภาพทางบกและในท้องทะเล และช่วยให้เข้าใจว่าทั้งสองส่วนนี้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อระบุภูมิภาคที่มีความเสี่ยงจะเผชิญภัยธรรมชาติ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และปัญหาสิ่งแวดล้อมอื่น ๆ มากที่สุด” แลงดอนกล่าว “เราสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อโฟกัสที่ทรัพยากรของเรา เสริมสร้างเส้นทางการขนส่งฉุกเฉิน ปกป้องประชาชนและโครงสร้างพื้นฐานจากอันตราย และลดผลกระทบโดยรวมของภัยธรรมชาติก่อนที่จะเกิดเหตุ”

โครงการนี้จะครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 229 ตารางกิโลเมตร ซึ่งรวมถึงองค์ประกอบบนบก , ทะเลสาบ และนอกชายฝั่งทั่วทั้ง 12 เกาะที่มีคนอาศัยอยู่ของหมู่เกาะคุก นอกจากนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนการทำงานในหมู่เกาะทางตอนเหนือที่ห่างไกล คุณคอนสแตนซ์ โซเลมานี (Constance Solemani) ผู้จัดการโครงการวูลเพิร์ต จึงกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรระดับภูมิภาคและ ICI เพื่อประสานงานด้านโลจิสติกส์ที่ซับซ้อน รวมถึงการจัดตำแหน่งเติมเชื้อเพลิงเครื่องบินล่วงหน้าเพื่อการรวบรวมข้อมูล

โครงการนี้เป็นโครงการล่าสุดในการรวบรวมข้อมูลภูมิสารสนเทศเชิงพื้นที่ของวูลเพิร์ตทั่วทั้งแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงการเก็บข้อมูลล่าสุดในวานูอาตูและตองกา โดยครั้งนี้ กีวี แอร์ (Kiwi Air) ผู้ให้บริการด้านการบินของนิวซีแลนด์ จะให้การสนับสนุนวูลเพิร์ตเช่นเดียวกับในตองกา อนึ่ง กำหนดการการรวบรวมข้อมูลครั้งนี้จะมีขึ้นในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคมนี้

เกี่ยวกับวูลเพิร์ต

วูลเพิร์ต คือบริษัทที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ สถาปัตยกรรม วิศวกรรม และภูมิสารสนเทศเชิงพื้นที่ระดับแนวหน้า ซึ่งมีวิสัยทัศน์ในการก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในบริษัทที่ดีที่สุดในโลก วูลเพิร์ตพัฒนานวัตกรรมในอุตสาหกรรมและข้ามอุตสาหกรรมเพื่อให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าทั้งในภาคสาธารณะ ภาคเอกชน และภาครัฐทั่วโลก วูลเพิร์ตติดอันดับ 150 สุดยอดบริษัทด้านการออกแบบระดับโลก (Global Design Firm) ของนิตยสารอีเอ็นอาร์ (ENR) และได้รับการยกย่องในฐานะสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม (Great Place to Work) รวม 6 ครั้งติดต่อกัน อีกทั้งยังมีความกระตือรือร้นในการบ่มเพาะวัฒนธรรมการเติบโต การยอมรับความแตกต่างและความหลากหลาย และการเคารพซึ่งกันและกัน ทั้งนี้ วูลเพิร์ตก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2454 ในเมืองเดย์ตัน รัฐโอไฮโอ บริษัทมีพนักงานราว 1,900 คน และมีสำนักงานกว่า 60 แห่ง ใน 4 ทวีป ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ woolpert.com

สื่อมวลชนติดต่อ: จิล เคลลีย์ (Jill Kelley); โทร. 937-531-1258, อีเมล: jill.kelley@woolpert.com

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/463993/Woolpert_Logo.jpg

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More