ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

“ชัตเตอร์สต็อก” เข้าร่วมคณะกรรมการเครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว

“ชัตเตอร์สต็อก” เข้าร่วมคณะกรรมการเครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว

เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าวอ้าแขนต้อนรับการสนับสนุนของชัตเตอร์สต็อก เช่นเดียวกับองค์กรข่าวรายใหญ่อื่น ๆ เพื่อเสรีภาพของสื่อมวลชน กำหนดนโยบายสาธารณะ และการรายงานข่าวอย่างมีอิสระ

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกผู้ให้บริการโซลูชันบริการเต็มรูปแบบ คอนเทนต์คุณภาพสูง และโซลูชันงานสร้างสรรค์เพื่อพลิกโฉมแบรนด์ ธุรกิจ และบริษัทสื่อสารมวลชน ประกาศการเข้าร่วมเครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว (News Media Coalition หรือ NMC) ซึ่งเป็นองค์กรแวดวงข่าวในระดับสากล ที่ประกอบด้วยแบรนด์ข่าวสารชั้นนำระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นผู้เผยแพร่ข่าวสารรายใหญ่และสำนักข่าวชั้นแนวหน้า เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าวมีพันธกิจในการปกป้องการรวบรวมข่าวสารอย่างอิสระ รับรองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา ตลอดจนเจรจาหาข้อตกลงและแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการดำเนินการด้านข่าวสารและเสรีภาพด้านเนื้อหาข่าวของสมาชิก

การเข้าร่วมเป็นสมาชิกในครั้งนี้เป็นก้าวที่มีความหมายอย่างมากสำหรับชัตเตอร์สต็อกและธุรกิจชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล (Shutterstock Editorial) ซึ่งมุ่งสนับสนุนเสรีภาพสื่อที่ช่วยให้นักข่าวและผู้มีส่วนร่วมสามารถนำเสนอบทบรรณาธิการเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกได้โดยไร้ซึ่งข้อจำกัด ขณะที่บริการนิวส์รูม (Newsroom) ของชัตเตอร์สต็อกซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 เชื่อมโยงนักข่าว ช่างภาพ และช่างถ่ายวิดีโอทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 1,000 คนเข้ากับทีมข่าวจากทั่วโลก เพื่อการเข้าถึงเนื้อหาข่าวด่วน คอนเทนต์พิเศษ และคอนเทนต์เหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ อย่างที่หาจากที่อื่นไม่ได้ นอกจากนี้ ชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล ยังจับมือเป็นพันธมิตรด้านคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟกับคอนเด นาสต์ (Conde Nast) อีพีเอ (epa) ไลฟ์ พิกเจอร์ คอลเลกชัน (LIFE Picture Collection) เอพี (AP) และเอพลัสอี  (A+E) ทั้งยังมีบทบาทสำคัญในอีเวนต์ระดับโลกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ (English Premier League) พิธีมอบรางวัลของสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ (Screen Actors Guild Awards) พิธีมอบรางวัลอคาเดมีอวอร์ด (Academy Awards) พิธีมอบรางวัลสถาบันศิลปะภาพยนตร์และโทรทัศน์อังกฤษ (BAFTA) และอื่น ๆ อีกมากมาย

แคนดิซ เมอร์เรย์ (Candice Murray) รองประธานฝ่ายเอดดิโทเรียลของชัตเตอร์สต็อก กล่าวว่า “เราชื่นชมผลงานที่น่าประทับใจที่เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าวได้ทำมาตลอด 14 ปี เพื่อส่งเสริมเสรีภาพของสื่อมวลชนในขอบข่ายที่พิเศษเช่นนี้ และเราตื่นเต้นที่จะได้เข้ามามีส่วนร่วมในการสนับสนุนทั้งนักข่าวของเราและของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง” และเสริมว่า “เราหวังที่จะได้ร่วมงานกับเครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว เพื่อรับรองความเป็นอิสระในการรวบรวมข่าวสาร และเพื่อให้แน่ใจว่าผู้บริโภคข่าวสารทั่วโลกเข้าถึงข่าวสารที่เป็นที่สนใจของสาธารณชนทั้งในด้านกีฬาและความบันเทิงได้”

แอนดรูว์ โมเกอร์ (Andrew Moger) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว กล่าวว่า “เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าวเป็นองค์กรอุตสาหกรรมข่าวระดับนานาชาติเพียงแห่งเดียวที่ดำเนินงานในส่วนนี้ ในขณะที่อิทธิพลและความสำเร็จของเราเติบโต เรามีความยินดีที่ชัตเตอร์สต็อกเข้ามามีส่วนร่วมและสนับสนุนภารกิจของเรา เรารู้ดีว่า ชัตเตอร์สต็อกจะนำความเชี่ยวชาญและความรู้ในอุตสาหกรรมมาสู่เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว เช่นเดียวกับแบรนด์ข่าวรายใหญ่อื่น ๆ ที่เป็นสมาชิกของเรา ชัตเตอร์สต็อกได้เข้าร่วมบอร์ดบริหารของเราในช่วงเวลาที่การรายงานข่าวอย่างเสรีมีความสำคัญมากกว่าที่เคย เราตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกันในเรื่องนโยบายที่สำคัญ  ส่งเสริมและแบ่งปันค่านิยมด้านความซื่อสัตย์และความโปร่งใส และเสรีภาพของนักข่าว”

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก อิงค์

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) คือแพลตฟอร์มด้านความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ชั้นนำของโลกสำหรับแบรนด์และบริษัทสื่อสารมวลชน ชัตเตอร์สต็อกมีผลงานมากมายทั้งจากการพัฒนาโดยตรงและผ่านกลุ่มบริษัทลูก โดยมีทั้งภาพถ่าย, เวกเตอร์, ภาพวาด, โมเดล 3 มิติ, วิดีโอ และดนตรีคุณภาพสูงและถูกลิขสิทธิ์ ด้วยการร่วมงานกับชุมชนผู้ผลิตกว่า 2 ล้านคนที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง ชัตเตอร์สต็อกเพิ่มรูปในคลังได้เป็นจำนวนหลายแสนรูปต่อสัปดาห์ และในขณะนี้มีรูปให้เลือกใช้กว่า 405 ล้านรูปและวิดีโอกว่า 25 ล้านคลิป

ชัตเตอร์สต็อกมีสำนักงานใหญ่อยู่ในนครนิวยอร์ก พร้อมด้วยสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก ตลอดจนฐานลูกค้าในกว่า 150 ประเทศ บริษัทเป็นเจ้าของสำนักข่าวบันเทิงชั้นแนวหน้าของโลกสำหรับห้องข่าวและบริษัทสื่อทั่วโลกอย่างสแปลช นิวส์ (Splash News) ทั้งยังเป็นเจ้าของพอนด์ไฟฟ์ (Pond5) แหล่งซื้อขายวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก, เทอร์โบสควิด (TurboSquid) ตลาดคอนเทนต์ 3 มิติที่ใหญ่ที่สุดในโลก, พิคมังกี้ (PicMonkey) แพลตฟอร์มสำหรับกราฟิกดีไซน์และตกแต่งรูปภาพออนไลน์ชั้นนำ, ออฟเซ็ต (Offset) คอลเล็กชั่นรูประดับไฮเอนด์, ชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ (Shutterstock Studios) ร้านค้าเชิงสร้างสรรค์พิเศษแบบครบวงจร, พรีเมียมบีต (PremiumBeat) คลังดนตรีปลอดค่าลิขสิทธิ์ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างดี, ชัตเตอร์สต็อก เอดดิโทเรียล (Shutterstock Editorial) แหล่งรูปภาพและวิดีโอประกอบข่าวระดับพรีเมี่ยมสำหรับสื่อทั่วโลก, แอมเพอร์ มิวสิค (Amper Music) แพลตฟอร์มดนตรีที่ขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ ( AI) และบิ๊กสต็อก (Bigstock) ซึ่งเป็นบริการสื่อสต็อกที่เน้นความคุ้มค่า

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shutterstock.com และติดตามชัตเตอร์สต็อกได้ทางทวิตเตอร์และเฟซบุ๊ก

เกี่ยวกับเครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว

เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าว (NMC) เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับสากล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อปกป้องแวดวงข่าวสารจากอำนาจควบคุมหรือข้อจำกัดต่าง ๆ ในการรวบรวมและกระจายข่าว ความเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ และการใช้เนื้อหาข่าว เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าวก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 โดยมีการทำงานร่วมกับบรรดาผู้จัดอีเวนต์ข่าวสารใหญ่ ๆ ที่เป็นที่สนใจของมวลชน รวมถึงการแข่งขันกีฬา ทั้งยังมีส่วนร่วมกับเหล่าผู้กำหนดนโยบาย เพื่อส่งเสริมความเป็นอิสระและความก้าวหน้าของภาคข่าวสาร

เครือข่ายพันธมิตรสื่อสำนักข่าวมีสำนักพิมพ์ สำนักข่าวระดับประเทศและระดับโลก ร่วมเป็นสมาชิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสำนักข่าวเอเอฟพี (Agence France-Presse) สำนักข่าวเอพี (Associated Press) แอสโซซิเอเต็ด นิวส์เปเปอร์ส (Associated Newspapers) ออสเตรเลียน แอสโซซิเอเต็ด เพรส (Australian Associated Press) สำนักข่าวดีพีเอ (Deutsche Presse-Agentur) สำนักข่าวอีเอฟอี (EFE Agencia) อีเอสไอ มีเดีย (ESI Media) สำนักข่าวอีพีเอ (European pressphoto agency) สภาสำนักพิมพ์ยุโรป (European Publishers Council) เก็ตตี้ อิมเมจ (Getty Images) การ์เดียน มีเดีย กรุ๊ป (Guardian Media Group) นิวส์ ยูเค (News UK) นิวส์ คอร์ป ออสเตรเลีย (News Corp Australia) พีเอ มีเดีย (PA Media) รีช (Reach) เอสเอ็นทีวี (SNTV) สตัฟ (Stuff) เทเลกราฟ มีเดีย กรุ๊ป (Telegraph Media Group) และทอมสัน รอยเตอร์ส (Thomson Reuters)

โลโก้ – https://mma.prnewswire.com/media/1075411/shutterstock_Logo.jpg

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More