ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

กอนช. ขอให้ประชาชนระวังฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำหลากในพื้นที่ 24 จังหวัด ช่วง 12 – 15 ก.ค.2565

กอนช. ขอให้ประชาชนระวังฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำหลากในพื้นที่ 24 จังหวัด ช่วง 12 – 15 ก.ค.2565

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ขอให้ประชาชนระวังฝนตกหนักหลายพื้นที่ทั่วประเทศ พร้อมเฝ้าระวังเสี่ยงน้ำหลากในพื้นที่ 24 จังหวัด ช่วงวันที่ 12 – 15 กรกฎาคม

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (12 ก.ค.65) ว่า ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยช่วงวันที่ 12 – 14 กรกฎาคมประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกหนักบริเวณ จ.ตราด 163 มิลลิเมตร , ชัยภูมิ 128 มิลลิเมตร และชุมพร 111 มิลลิเมตร พร้อมเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากช่วงวันที่ 12 – 15 กรกฎาคม บริเวณ จ.พะเยา ลำปาง แพร่ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย สกลนคร ยโสธร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด อำนาจเจริญ นครราชสีมา อุบลราชธานี กาญจนบุรี ตราด ระนอง ชุมพร สุราษฎร์ธานี และพังงา ขณะที่ภาพรวมปริมาณน้ำ แหล่งน้ำทุกขนาด 43,773 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 53 พร้อมเฝ้าระวังน้ำสูงกว่าเกณฑ์บริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำ 3 แห่ง คือ กิ่วคอหมา กิ่วลม และน้ำพุง

ทั้งนี้ กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ยังคงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ามาตรการรับมือฤดูฝนปีนี้ต่อเนื่อง อย่างกรมเจ้าท่าได้เร่งขุดลอกและกำจัดวัชพืช เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำ บริเวณแม่น้ำจาง ต.น้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ระยะทาง 850 เมตร มีพื้นที่รับประโยชน์ 1,800 ไร่ และประชาชนได้รับประโยชน์ 500 ครัวเรือน และบริเวณแม่น้ำปากบางสะกอม อ.จะนะ จ.สงขลา ระยะทาง 710 เมตร

ข้อมูล กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More