ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

พาณิชย์ ย้ำ ปริมาณสินค้า ต้องตรงกับที่แจ้งไว้บนฉลาก หากพบการฉวยโอกาส แจ้ง 1569 ได้ทันที

พาณิชย์ ย้ำ ปริมาณสินค้า ต้องตรงกับที่แจ้งไว้บนฉลาก หากพบการฉวยโอกาส แจ้ง 1569 ได้ทันที

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงกรณีที่ผู้ประกอบการไม่ปรับราคาสินค้า แต่ไปปรับลดปริมาณสินค้าลงนั้น ระบุว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะหากปริมาณสินค้าที่ได้รับไม่ตรงกับที่แจ้งไว้บนฉลากข้างถุง จะเข้าข่ายผิดกฎหมายและต้องถูกดำเนินคดี โดยประชาชนสามารถแจ้งหากพบกรณีดังกล่าวได้ที่สายด่วน 1569 เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบในทันที

ทั้งนี้ หากปริมาณบนฉลากระบุเท่าใด ต้องเป็นไปตามนั้น จะปรับลดลงไม่ได้ เว้นแต่การลดปริมาณให้สอดคล้องกับที่ระบุบนฉลาก และจำหน่ายในราคาที่เหมาะสม จึงจะสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบ ยังไม่พบการกระทำดังกล่าว แต่อาจมีการฉวยโอกาสเกิดขึ้นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย หากพบเห็นแจ้งได้ทันทีที่สายด่วน 1569

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า เคยไปตรวจเพราะสงสัยเหมือนกัน มีคนบอกว่าพอขึ้นราคาไม่ได้ก็ไปลดปริมาณของ ก็ไปที่ร้านค้าที่ต่างจังหวัด ก็ถือว่าอย่างน้อยผมก็ช่วยตรวจสอบ เพราะผมก็สงสัยเหมือนกันว่าเป็นไปได้ไหม ก็พบว่าปริมาณตรงกับที่ระบุ แต่อาจจะมีไม่ตรงบ้าง ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนั้น สามารถแจ้งที่สายด่วน 1569 เจ้าหน้าที่จะช่วยตรวจสอบให้

ข้อมูล กระทรวงพาณิชย์

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More