ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

โรงเรียนยะลา เฝ้าระวังเด็กติดโควิด เปิดวันแรกหลังหยุดยาว

โรงเรียนยะลา เฝ้าระวังเด็กติดโควิด เปิดวันแรกหลังหยุดยาว

วันนี้ 18 กรกฎาคม 2565 ทุกโรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ได้เปิดเรียนเป็นวันแรก หลังหยุดมา ร่วม 7 วันในช่วงเทศกาลอาสาฬหบูชา – เข้าพรรษา รวมไปถึงรายอฮัจย์ ผู้ปกครอง หลายคนได้นำบุตรหลานกลับภูมิลำเนา ไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด ยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งอาจจะมีการรับเชื้อกลับมา ทำให้ทางโรงเรียนแต่ละแห่งต้องเพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น สำหรับโรงเรียนอนุบาลยะลา ซึ่งมีนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปจนถึง ป.6 กว่า 1,000 คน ทางคณะครู ได้เพิ่มความเข้มงวด ในการเฝ้าระวังตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือ เว้นระยะห่าง สำหรับนักเรียนที่เป็นกลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ที่มีไข้ ไอ จาม ก็จะให้หยุดเรียน เพื่อป้องกันการนำเชื้อเข้ามาแพร่ระบาดในโรงเรียน

หลังสถานการณ์โควิดในประเทศ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้ย้ำให้ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ปกครอง นักเรียน ดำเนินการตามมาตรการ 6-6-7 อย่างเข้มงวด รวมทั้งสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างจากผู้อื่น

นายไพศาล ว่องภาณุสกุล ผอ.รร.อนุบาลยะลา เผยว่า ในส่วนของการหยุดเรียนในห้วงเทศกาลที่หยุดไป ทางโรงเรียนก็ยังคงมาตรการเดิม ในการดูแลนักเรียนเพื่อความปลอดภัยในสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่เราจะต้องมีการเตรียมความพร้อม ระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา การสวมแมส รวมไปถึง เว้นระยะห่างก็ยังเป็นเรื่องมาตรการปกติของโรงเรียน ที่เข้มงวด

ขณะที่ ในส่วนของนักเรียนที่ติดโควิด จากการตรวจสอบเบื้องต้น โดยผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งได้สังเกตอาการบุตรในการที่จะส่งมายังโรงเรียน ถ้ามีอาการไข้สูง หรือมีอาการต้องสงสัย ป่วยโควิ ด ก็จะหยุดเรียน ที่ผ่านมาทางโรงเรียนก็พบนักเรียนติดโควิด บ้างประปราย

สำหรับครู บุคลากรนั้น ก็ได้กำชับให้เว้นระยะห่าง ดูแลตนเองไม่ให้เข้าไปในพื้นที่เสี่ยง และให้เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นกัน ส่วนการตรวจ ATK ตอนนี้ก็ไม่ได้ย้ำอะไร เพียงแต่ต้องสังเกตอาการตนเองเป็นหลัก”

ขณะสถานการณ์โควิด จ.ยะลา เมื่อ 17 ก.ค.65 พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 ราย ผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อ จากการตรวจ ATK 32 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220718085449130

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More