ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ประชาชน เข้าตรวจ ATK เพิ่ม โรงพยาบาลยะลา ยังเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการระบาด

ประชาชน เข้าตรวจ ATK เพิ่ม โรงพยาบาลยะลา ยังเข้มข้นมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันการระบาด

จากสถานการณ์โควิด ระลอกใหม่ ที่มีการระบาดไปทั่วประเทศ พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น รวมถึงในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่ง ล่าสุดเมื่อวานนี้ 19 ก.ค 65 มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 รายใหม่ เสียชีวิต เพิ่ม 1 ราย และมีผู้ป่วยเข้าข่ายติดเชื้อ ATK ถึง 88 ราย

ทางด้านในส่วนของโรงพยาบาลยะลา ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ ตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโควิด-19 สำหรับ ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการในโรงพยาบาล ทั้งการมารักษา รวมไปถึงญาติ ที่จะมาเฝ้าดูแลผู้ป่วย เพื่อไม่ให้มีการนำเชื้อเข้ามาแพร่กระจายใน ร.พ .ซึ่งผู้ที่เข้ามา ก็จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย พร้อมทั้งใช้กระดาษกาวติดทับที่บริเวณใบหน้า กันการรับเชื้อและแพร่เชื้อ อีกครั้ง จากนั้นก็จะซักถามประวัติ ผู้ที่มีอาการต้องสงสัย หรือ ผู้ป่วยทั่วไป เพื่อแยกไปตามจุดที่ทำการรักษา

โดยทางเจ้าหน้าที่ บอกว่า ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ เป็นต้นมา มีประชาชนมาเข้ารับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ที่โรงพยาบาลจำนวนเพิ่มขึ้น ช่วงนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ขอให้ทุกคนได้ระมัดระวังตนเองสวมหน้ากากตลอดเวลาที่มาในสถานที่มีคนจำนวนมาก ล้างมือ และเว้นระยะห่าง รวมถึงสังเกตอาการตนเองด้วย หากติดเชื้อก็จะได้รับรักษา และจะได้ไม่นำเชื้อไปแพร่ให้กับคนอื่น

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220720103321979

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More