ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เปิดอย่างเป็นทางการ งาน Satun Global Geopark Fair 2022 ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 รู้จักอุทยานธรณีสตูลมากขึ้น ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

เปิดอย่างเป็นทางการ งาน Satun Global Geopark Fair 2022 ระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 รู้จักอุทยานธรณีสตูลมากขึ้น ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่

วานนี้ (27 ก.ค. 65) ที่ลานกีฬากลางแจ้งเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล จัดพิธีเปิดงาน “Satun Global Geopark Fair 2022” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และเรียนรู้อุทยานธรณีสตูล ซึ่งเป็นอุทยานธรณีโลกแห่งแรกของประเทศไทย ในโอกาสนี้นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานเปิดการจัดงาน พร้อมด้วยนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสตูล , นายคมสันต์ สุมะนาถ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสตูล , หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

สำหรับการจัดงาน Satun Global Geopark Fair 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-31 กรกฎาคม 2565 เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งเรียนรู้และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอุทยานธรณีสตูล (Satun Geopark) ที่น่าสนใจในจังหวัดสตูล ให้แก่นักเรียน นักศึกษา ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดสตูลให้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ภายในงานการออกบูธจำหน่ายสินค้าโอทอป อาหารชุมชน ของที่ระลึกชุนชนที่เชี่อมโยงเรื่องราวอุทยานธรณีโลกสตูล และการออกบูธหน่วยงานราชการต่าง ๆ ภายในบริเวณการจัดงาน พร้อมทั้งมีบู๊ทนิทรรศการอุทยานธรณีโลกสตูล และการเรียนการสอนและเข้ามามีส่วนร่วมของโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่เขตอุทยานธรณีสตูลให้ได้เรียนรู้ ซึ่งตั้งจุดนิทรรศกาลที่บริเวณลานกิจกรรมหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลกำแพงด้วย

ส่วนกิจกรรมการแสดงบนเวทีตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 21.00 น.ของทุกวัน จะมีการแสดงแสดงวงดนตรีทั่วไป วงดนตรีของโรงเรียน มีกิจกรรมการประกวดการแข่งขันร้องเพลงประเภทเยาวชน และประชาชนทั่วไป มีกิจกรรมการประกวดการแข่งขันการออกกำลังกาย และกิจกรรมการประกวดรอบรู้โชว์ความสามารถเรื่องราวอุทยานธรณีโลกสตูล Influencer Satun Global Geopark 2022

 

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220728071327351

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More